Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, vòng 14: Manchester United 3-2 Arsenal

Ronaldo khiến Pháo thủ ôm hận

ClockThứ Sáu, 03/12/2021 09:08
TTH.VN - Mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía sân Old Traffold vào lúc 03h15 ngày 3/12, khi Man United và Arsenal có cuộc đối đầu không khoan nhượng cho 1 vị trí trong Top 4. Quỷ đỏ dù có kết quả tốt trong 2 trận gần nhất, nhưng đó đều là các trận đấu họ gặp rất nhiều may mắn. M.U đã thắng thiếu thuyết phục Villarreal với tỷ số 2-0. Sau đó, họ cũng phải nhờ tới vận may mới có 1 điểm rời sân Chelsea.

Pháo thủ bắn hạ Chích chòeQuỷ đỏ tan nátQuỷ đỏ nghiền nát TottenhamĐổi chủ nhưng chưa đổi vậnQuỷ đỏ tiếp tục gây thất vọngPháo thủ tiếp đà hồi sinh

Smith Rowe đưa Arsenal vượt lên dẫn trước đầy may mắn. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Arsenal sau khoảng thời gian chuệch choạc ở đầu mùa đã dần đi vào quỹ đạo ổn định. Pháo thủ vẫn còn khoảng cách trình độ cực lớn với nhóm 3 đội dẫn đầu Premier League (Man City, Chelsea, Liverpool). Nhưng M.U không ở trình độ như trên vào lúc này nên Arsenal chẳng có gì phải sợ. Nên nhớ, nếu không tính thất bại chấp nhận được trước Liverpool thì Pháo thủ đã bất bại 9 vòng gần nhất. Ngoài ra, Arsenal cũng không thua trong 6 lần gần nhất hai đội chạm trán nhau, trong đó họ có đến 3 thắng lợi. Vì thế, đội khách từ London đặt mục tiêu rời Old Traffold với ít nhất 1 điểm.

 Trước sự chứng kiến của tân HLV Ralf Rangnick trên khán đài, Man United tràn đầy tự tin trong cuộc tiếp đón Arsenal. Tuy nhiên trong những phút đầu, Pháo thủ mới là những người chiếm thế chủ động. M.U không thể cầm bóng và liên tục bị Arsenal ép lùi về phần sân nhà. Phải đến phút thứ 8, đội chủ nhà mới có tình huống dứt điểm đầu tiên. Dalot tung cú dứt điểm trái chân ngoài vòng cấm địa nhưng bóng đi quá nhẹ và đúng vào vị trí của thủ thành Ramsdale. 2 phút sau, đội khách tạo ra một tình huống tương tự khi Aubameyang có pha di chuyển hay để dứt điểm sát mép vòng cấm, tuy nhiên kết quả thì không khác gì Dalot.

Giữa lúc thế trận đang cân bằng thì Arsenal bất ngờ có bàn mở tỷ số. Phút 13, Fred tiếp tục báo hại Man United khi dẫm vào chân Da Gea khiến thủ thành người Tây Ban Nha nằm ra đau đớn. Tận dụng cơ hội, Smith Rowe sút thẳng bóng vào lưới. Trọng tài ban đầu không công nhận bàn thắng nhưng thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR. Rất dễ hiểu bởi vì các cầu thủ Arsenal không hề có va chạm gì với De Gea.

Bị dẫn bàn, đội chủ nhà dồn lên tấn công nhưng đa số những nỗ lực dưt điểm của họ đều là những cú đá từ xa nên hoặc là bóng đi vọt xà, hoặc bị thủ thành Ramsdale tóm gọn. Phải tới tận phút 44, Quỷ đỏ mới có bàn thắng gỡ hòa. Sancho đi bóng lắt léo trước khi chuyền vào cho Fred. Tiền vệ người Brazil lần này đã lấy công chuộc tội khi nhả bóng thuận lợi để Bruno Fernandes đệm bóng tung lưới Arsenal, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, cả 2 đội đều dồn lên tấn công và buộc các thủ môn phải liên tiếp cứu thua. Phút 46, trung vệ Gabriel có pha chạy cắt mặt đánh đầu rất nguy hiểm nhưng De Gea đã phản xạ rất nhanh để cứu thua cho M.U. Chỉ 1 phút sau, đến lượt Ramsdale trổ tài khi chiến thắng cú dứt điểm rất căng từ góc hẹp của Ronaldo.

Phút 52, Rashford đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang để Ronaldo đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Với bàn thắng này, CR7 đã có 800 bàn thắng trong sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên chỉ 2 phút sau, đội khách đã có câu trả lời. Không hậu vệ nào của Man United theo kèm Martinell và để cầu thủ này thoải mái nhận bóng bên cánh phải, trước khi căng ngang cho Odegaard dứt điểm hiểm hóc đánh bại De Gea, gỡ hòa 2-2.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Arsenal càng dồn lên tấn công mạnh mẽ. Phút 65, Ben White có đường chuyền dài vượt tuyến đẳng cấp cho Aubameyang thoát xuống. Đội trưởng của Pháo thủ tung cú đá chéo góc cực căng nhưng De Gea đã đấm bóng giải nguy.

Nhưng khi đang hưng phấn, họ đã phải nhận bàn thua vì sai lầm của hàng thủ. Phút 68, Odegaard từ người hùng đã trở thành tội đồ khi phạm lỗi với Fred trong vòng cấm địa và sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã cho Man United hưởng phạt đền. Ronaldo bước lên thực hiện và dễ dàng đánh bại Ramsdale, nâng tỷ số lên 3-2 cho đội chủ nhà.

Ronaldo lập cú đúp nhấn chìm đội khách. Ảnh: Internet

Trong những phút còn lại, Arsenal dồn tất cả quân số lên tấn công và tạo ra vô số tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành De Gea kết hợp với phong độ thảm hại của Aubameyang khiến Pháo thủ bất lực trong việc gỡ hòa.

Chung cuộc, Man United có thắng lợi nghẹt thở 3-2 trước kì phùng địch thủ Arsenal. Quỷ đỏ đã leo lên vị trí thứ 7 và chỉ kém vị trí thứ 5 của Arsenal đúng 2 điểm. Trong khi đó, Pháo thủ đã không thể tận dụng cú sẩy chân của West Ham để có thể chen chân vào Top 4.

Kết quả vòng 14 ngày 3/12:

Spurs 2-0 Brentford

Man United 3-2 Arsenal

Bảng xếp hạng sau vòng 14:

Vị thứ

Câu lạc bộ

Số trận

Hiệu số

Điểm

1

Chelsea

14

+27

33

2

Man City

14

+21

32

3

Liverpool

14

+31

31

4

West Ham

14

+8

24

5

Arsenal

14

-3

23

6

Spurs

13

-4

22

7

Man United

14

0

21

8

Wolves

14

0

21

9

Brighton

14

-2

19

10

Leicester

14

-3

19

11

Crystal Palace

14

-1

16

12

Brentford

14

-2

16

13

Aston Villa

14

-4

16

14

Everton

14

-7

15

15

Southampton

14

-7

15

16

Leeds

14

-7

15

17

Watford

14

-7

13

18

Burnley

13

-6

10

19

Norwich

14

-20

10

20

Newcastle

14

-14

7

 

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top