Thể thao
Bảng F Champions League 2021/22: Manchester United 3-2 Atalanta

Ronaldo lại giải cứu Quỷ đỏ

ClockThứ Năm, 21/10/2021 06:37
TTH.VN - Hưng phấn sau bàn gỡ, Quỷ đỏ dồn ép đối thủ đến nghẹt thở và liên tiếp tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm.

Ronaldo giữ lại 3 điểm cho Quỷ đỏHùm xám kéo sập Nou CampĐòi nợ thành công, The Blues sáng cửa dự Champions LeagueNeymar đánh sập “Nhà hát của những giấc mơ”

Atalanta dẫn trước 2-0 chỉ sau 29 phút. Ảnh: Internet

Man United có cuộc tiếp đón Atalanta tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League vào lúc 02h00 ngày 21/10. HLV Ole Gunnar Solskjaer mặc dù được giới chủ đảm bảo tương lai nhưng với việc chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất khiến các cổ động viên của Quỷ đỏ dần đánh mất sự kiên nhẫn với chiến lược gia người Na Uy, nhất là sau thất bại 2-4 trước Leicester hồi cuối tuần vừa rồi. Vì thế Ole cần một chiến thắng trước Atalanta là cần thiết để làm giảm bớt áp lực từ người hâm mộ.

Nhưng với lối đá tấn công rực lửa của mình, đại diện của Serie A không phải ngẫu nhiên mà liên tục góp mặt tại sân chơi danh giá nhất hành tinh trong 3 năm gần nhất.

Man United là đội chiếm thế chủ động trong những phút đầu. Họ có khá nhiều cơ hội nhưng không thực sự gây ra nguy hiểm đối với hàng thủ của Atalanta. Sau khoảng 10 phút khởi đầu chậm, đội khách bất ngờ tăng tốc và lập tức có được bàn thắng. Phút 15, Zappacosta băng xuống bên cánh phải trước khi căng ngang để Pasalic đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, đội chủ sân Old Traffold càng gia tăng sức ép trong tấn công. Ronaldo đã rất nỗ lực để tạo ra khác biệt nhưng không thể thành công trước hàng thủ chắc chắn của đội khách. Và bất ngờ tiếp tục xảy ra ở phút 29. Từ một tình huống phạt góc, Koopmeiners đưa bóng chính xác để trung vệ Demiral bật cao đánh đầu tung lưới De Gea, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Không còn gì để mất, Quỷ đỏ dồn mọi sức lực cho tấn công và tạo ra liên tiếp các cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút của Man United liên tục bỏ lỡ. Phút 36, Ronaldo thoát xuống và có cơ hội dứt điểm nhưng bị các hậu vệ của Atalanta ngăn cản. Sau đó, trọng tài cũng thổi còi báo việt vị. 6 phút sau, Rashford thoát xuống nhận bóng nhưng lại tỏ ra quá chậm chạp để cho Demiral kịp lao về cản phá. Phút 44, Fred nỗ lực đi bóng trong vòng cấm nhưng pha cứa lòng của anh lại đi quá thiếu chính xác.

Cuối cùng, ở phút bù giờ duy nhất của hiệp 1, Rashford có cơ hội rất rõ ràng nhưng lại dứt điểm chạm xà ngang một cách vô cùng đáng tiếc. Chính việc phung phí cơ hội khiến tỉ số 2-0 nghiêng về phía Atalanta được giữ nguyên sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Ronaldo hoàn tất cuộc lội ngược dòng của Man United. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, Man United càng dồn sức cho mặt trận tấn công. Phút 48, Bruno Fernandes chuyền bóng rất hay để Ronaldo băng xuống dứt điểm nhưng không thắng được Musso. Rashford băng vào đá bồi nhưng lại dứt điểm quá thiếu chính xác.

5 phút sau, lại là Fernandes thực hiện đường chuyền bằng cú vỉa má ngoài ấn tượng để Rashford băng xuống và lạnh lùng dứt điểm tung lưới Musso, rút ngắn cách biệt xuống còn 1 bàn cho đội chủ nhà.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Quỷ đỏ dồn ép đối thủ đến nghẹt thở và liên tiếp tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm. Phút 58, từ đường chuyền vào của Greenwood, McTominay xâm nhập vòng cấm và đệm bóng nhưng bóng lại tìm đến đúng cột dọc. 5 phút sau, Bruno Fernandes thả bóng để Ronaldo băng xuống dứt điểm nhưng không thắng đươc Musso. Tới phút 71, Man United suýt chút nữa dính đòn hồi mã thương của Atalanta nhưng thủ thành De Gea đã có 2 pha cứu thua liên tiếp trước các pha dứt điểm của Zapata và Malinovsky để bảo toàn mành lưới.

Phút 75, Bruno Fernandes tiếp tục để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Maguire dứt điểm ngay đi thẳng vào góc gần khiến thủ môn Musso không kịp phản ứng, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Kịch tính chưa dừng lại ở đó. Phút 81, Luke Shaw có pha tạt bóng như đặt để Ronaldo bật cao đánh đầu tung lưới Musso để hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho Quỷ đỏ.

Thắng lợi 3-2 đầy kịch tính trước Atalanta đã giúp cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer leo lên ngôi đầu bảng F với 6 điểm. Mặc dù vậy, chắc chắn Ole cần phải chấn chỉnh lại hàng thủ đang gặp quá nhiều vấn đề bởi nếu cứ chơi như trước Leicester và Atalanta, không biết De Gea còn phải vào lưới nhặt bóng bao nhiêu lần bởi Quỷ đỏ sẽ lần lượt đối mặt với Liverpool, Man City, Spurs và Chelsea trong thời gian tới.

Kết quả lượt trận thứ 3 vòng bảng Champuons League 2021/22 ngày 20, 21/10:

Bảng E:

Barcelona 1-0 Dynamo Kyiv

Benfica 0-4 Bayern

Bảng F:

Man United 3-2 Atalanta

Young Boys 1-4 Villarreal

Bảng G:

Salzburg 3-1 Wolfsburg

Lille 0-0 Sevilla

Bảng H:

Zenit 0-1 Juventus

Chelsea 4-0 Malmo

Xuân Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Manchester United 2-0 Wolves
Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 4

Ở trận đấu giữa M.U và Wolves thuộc vòng 36 Premier League, Quỷ đỏ đã có một cuộc dạo chơi trên sân nhà khi hoàn toàn làm chủ trận đấu. Hai bàn thắng của Martial và Garnacho giúp đội chủ nhà giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0, qua đó giữ vững vị trí thứ 4 trước sự bám đuổi gắt gao từ Liverpool.

Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 4
Return to top