Thể thao quốc tế

Ronaldo vẫn là tâm điểm

ClockThứ Hai, 28/11/2022 14:32
TTH.VN - Sau tất cả, Cristiano Ronaldo vẫn đang là tâm điểm của mọi ánh mắt người hâm mộ. Lần này, họ lại muốn xem, sau bữa ăn mừng chiến thắng trước Ghana mà Ronaldo đã mời toàn bộ đồng đội thì tiền đạo Bồ Đào Nha sẽ “toả sáng” thế nào trước cuộc chạm trán Uruguay trong trận đấu rạng sáng 29/11.

Kỳ vọng vào Hàn QuốcChung kết sớm, “xe tăng” Đức không còn đường lùiKhi Messi và những ngôi sao tỏa sáng

Ronaldo đã góp công mang về 3 điểm cho Bồ Đào Nha trong ngày ra quân. Ảnh: FIFA

Tối 25/11, Ronaldo đăng ảnh mừng kỷ lục ghi bàn ở năm kỳ World Cup lên mạng xã hội để chia vui cùng người hâm mộ. Anh viết: “Đây là thành tích mà tôi không bao giờ dám mơ ước, nhưng nó cũng là bằng chứng cho thấy không có gì là không thể. Niềm tự hào khi được khoác áo Bồ Đào Nha giống với niềm vui mà tôi cảm thấy trong mỗi bàn thắng mà tôi ghi được, giúp đội tuyển thắng và dành tặng người hâm mộ. Tiến lên nào! Đây chỉ là sự khởi đầu”. Câu chuyện trên xuất phát từ việc Cristiano Ronaldo mời toàn bộ đồng đội tuyển Bồ Đào Nha đi ăn để mừng chiến thắng trước Ghana ở trận mở màn World Cup 2022.

Nhớ lại trận đấu trước Ghana, Ronaldo góp một bàn từ chấm 11m, mở ra chiến thắng 3-2 của Bồ Đào Nha. Nhờ đó, tiền đạo 37 tuổi trở thành người đầu tiên ghi bàn ở năm kỳ World Cup và được bầu là cầu thủ hay nhất trận.

Ronaldo đến World Cup 2022 sau ồn ào lớn khi trả lời phỏng vấn với Piers Morgan, nơi anh tố cáo Man Utd phản bội, chỉ trích HLV Ten Hag và một loạt cựu đồng đội. Hệ quả, ngôi sao người Bồ Đào Nha và Man Utd sau đó đạt thỏa thuận sớm kết thúc hợp đồng. Gác lại những ồn ào để tập trung cùng đội tuyển, dường như mọi con mắt vẫn đổ dồn vào danh thủ Ronaldo.

Tuy nhiên, ồn ào tạm lắng mà tâm điểm chuyển sang câu chuyện thành tích. Ở trận đấu trước Ghana, cầu thủ này “lập kỷ lục” sân cỏ thế giới khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 kỳ World Cup liên tiếp (2006, 2010, 2014, 2018, 2022). Thành tích này của CR7 vượt qua cả Lionel Messi (Argentina), Miroslav Klose, Uwe Seeler (Đức) và Pele (Brazil), những kỳ thủ đã ghi được bàn thắng 4 kỳ World Cup.

Bồ Đào Nha và Uruguay tạo ra cuộc đối đầu bản lề ở bảng H. Ảnh: FIFA

Trở lại với trận đấu rạng sáng 29/11. Mặc dù đều là những nền bóng đá hàng đầu thế giới của hai châu lục châu Âu và Nam Mỹ, nhưng Bồ Đào Nha và Uruguay mới chỉ gặp nhau 3 trận trong lịch sử. Cuộc gặp gỡ đầu tiên diễn ra trong trận giao hữu tháng 6/1966, khi đó Bồ Đào Nha đã có chiến thắng tưng bừng 3-0.

Ở lần gặp gỡ thứ hai cũng trong khuôn khổ giao hữu nhưng có tên gọi Cúp độc lập diễn ra tháng 7/1972, hai đội cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Trận đối đầu thứ 3 và cũng là trận đấu thuộc một giải đấu chính thức duy nhất, Uruguay đã chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 World Cup 2018. Edison Cavani là người hùng ở trận đấu đó với một cú đúp bàn thắng, trong khi Pepe ghi bàn cho Seleccao.

Trận đấu lần này có lẽ sẽ rất khác. Tuy Bồ Đào Nha không có bất cứ lo ngại chấn thương nào từ chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Ghana, nhưng huấn luyện viên trưởng Fernando Santos có thể thực hiện một số thay đổi nhân sự. Và Cristiano Ronaldo vẫn là trụ cột đáng tin cậy mà cả đội tuyển, Bồ Đào Nha và cả người hâm mộ đều kỳ vọng.

Thực tế, nhìn vào trận đấu với Ghana, cách chơi của đoàn quân Fernando Santos trong trận đầu tiên có vấn đề khi sự liên kết của hàng tiền vệ với tiền đạo vô cùng rời rạc, đa phần đến từ các pha phối hợp nhóm nhỏ 2-3 người để tự tạo ra cơ hội. Cự ly đội hình không ổn định khiến Ronaldo nhiều lần bị đặt vào thế đang chạy chỗ bỗng nhìn lại không thấy các đồng đội đâu nữa. Tiền đạo mang áo số 7 không thể đá trọn vẹn 90 phút vì sức lực không còn đảm bảo, nếu vẫn muốn sử dụng tiền đạo này, Santos buộc phải thay đổi sớm hơn về cách chơi.

Về phần Ronaldo, như những gì anh đã chia sẻ, chiến thắng Ghana chỉ là sự khởi đầu khi khoác áo tuyển quốc gia. Chắc chắn tiền đạo Bồ Đào Nha phải tập trung cho khâu săn bàn để làm thoả lòng người hâm mộ và tìm kiếm những kỷ lục mới cho bản thân. Hơn ai hết, anh hiểu mình đang là tâm điểm của mọi ánh nhìn.

Uruguay thi đấu chắc chắn. Ảnh: vietnamnet.vn

Phía bên kia sân, Uruguay cũng có điểm tựa tương tự là Fede Valverde. Tiền vệ của Real Madrid vừa là ngòi nổ phát triển tấn công, vừa là chỗ dựa đánh chặn ngay từ xa, giảm nhiệt huyết của các ngôi sao chơi theo cảm hứng bên phía đối thủ.

Không những thế, với những ngôi sao tấn công đã quá lão làng như Luis Suarez và tài năng trẻ Darwin Nunez, Uruguay cũng sở hữu những thứ vũ khí đáng sợ cho riêng mình, hứa hẹn sẽ tìm được đường vào lưới Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha sẽ gặp khó ở trận đấu bản lề của bảng H hay dễ dàng giành chiến thắng trước Uruguay (?), tất cả phải xem cách mà Ronaldo và đồng đội thể hiện. Trận đấu giữa Bồ Đào Nha - Uruguay sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 29/11.

HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup
Tự hào tuyển nữ Việt Nam

Thua đương kim vô địch Mỹ 0 - 3 trong trận đấu ra quân nhưng những nữ “Chiến binh Sao Vàng” tự hào đã giữ được lời hứa thể hiện tinh thần mạnh mẽ, kiên cường trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. Tuyển nữ Nhật Bản cho thấy sức mạnh hủy diệt trước Zambia. Trong khi đó, các cô gái Anh đã có khởi đầu kém ấn tượng và Đan Mạch có 3 điểm quý giá bằng bàn thắng muộn ở phút 89.

Tự hào tuyển nữ Việt Nam
U22 Việt Nam - U22 Malaysia: Mở cánh cửa vào bán kết

U22 Việt Nam và U22 Malaysia sẽ đối đầu nhau ở trận đấu mang tính then chốt trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra tối 8/5 trên sân Prince, Phnom Penh (Campuchia). Nếu giành trọn 3 điểm, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ sớm ghi danh vào bán kết.

U22 Việt Nam - U22 Malaysia Mở cánh cửa vào bán kết
Tăng cường hợp tác giữa Đoàn Thanh niên hai nước Việt Nam và Uruguay

Tối 27.4 giờ địa phương (sáng 28.4 theo giờ Việt Nam), tại trụ sở T.Ư Đảng Cộng sản Cộng hòa Đông Uruguay (Uruguay) ở thủ đô Montevideo, Đoàn đại biểu cấp cao T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy dẫn đầu đã có buổi thăm và làm việc với T.Ư Đoàn TNCS Uruguay do Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Uruguay Claudio Akbeson tiếp đoàn.

Tăng cường hợp tác giữa Đoàn Thanh niên hai nước Việt Nam và Uruguay
Return to top