Thể thao

Rộng cửa vào chung kết

ClockThứ Bảy, 13/06/2015 11:17
TTH - Không chủ quan nhưng 2 tấm vé vào chung kết gần như đã có chủ khi cả Thái Lan và Việt Nam đều được giới chuyên môn đánh giá cao hơn phần còn lại.

Tuy được dự báo là “ngựa ô” nhưng bản thân U23 Myanmar lại không đặt mục tiêu cao tại giải đấu năm nay khi họ rút đến 5 chân sút chủ lực ra khỏi đội hình chinh chiến tại SEA Games 28. Dẫu vậy, với những đột phá trong công tác huấn luyện cùng đội hình có thể ghi bàn ở mọi vị trí dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Nay Lin Tun, việc U23 Myanmar chểm chệ ở ngôi đầu A là điều hoàn toàn xứng đáng.

Tin vào một chiến thắng cho U23 Việt Nam - Ảnh: Internet
Trong khi đó, ở hành trình đi đến bán kết, U23 Việt Nam đã và đang tạo được niềm tin với giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Bởi ai cũng thừa hiểu, chiến thắng với cách biệt 1-0 trước Lào và thất bại 1-3 trước Thái Lan ở trận tranh ngôi nhất nhì bảng B vẫn là những trận đấu đầy toan tính của ông thầy Miura cùng các học trò bởi mục tiêu của U23 Việt Nam là nâng cao chiếc cúp vàng môn bóng đá nam chứ không phải là những trận thắng hoành tráng nhưng lại không nhiều ý nghĩa ở vòng đấu bảng. Cũng từ trận thua 1-3 trước người Thái, U23 Việt Nam đã rút ra được rất nhiều bài học, trong đó, điểm yếu của một số cầu thủ ở các vị trí thử nghiệm không giữ được bóng, không tận dụng được các cơ hội để triển khai tấn công đã được chỉ ra rõ ràng.
Trở lại với trận đấu với Myanmar, bên cạnh việc xoay vòng cầu thủ cùng những mảng miếng không cố định khi đối đầu trước các đối thủ dưới cơ như Lào, Brunei…, không chỉ giữ được lực lượng mạnh nhất, chiến thuật của U23 Việt Nam vẫn đang bài toán khó với Myanmar. Bên phần sân đối diện, tuy được đánh giá là một tập thể mạnh về tấn công khi ghi tới 14 bàn thắng ở vòng bảng nhưng Myanmar lại là đội bóng khá yếu ở khâu phòng ngự do 2 trung vệ Kyaw Zin Lwin và Sithu Aung thường xuyên dâng cao. Và đây chính là cơ hội để U23 Việt Nam “giăng bẫy” để rồi tung ra những đòn “hồi mã thương” từ những đường chuyền dài vượt tuyến, từ những pha đột phá bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện trước khi xé toang mành lưới đối phương.
Ở cuộc đối đầu giữa Thái Lan – Indonesia, tuy cũng lọt vào bán kết nhưng rõ ràng, trước chênh lệch quá nhiều về lực lượng cùng đẳng cấp, nếu không có “động đất”, cửa thắng của đội bóng xứ vạn đảo trước người Thái gần như bằng không.
Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top