ClockChủ Nhật, 12/11/2017 06:45

Rùa biển chết hàng loạt ở El Salvador, nghi ngờ do nhiễm độc vị tảo biển

TTH.VN - Các nhà sinh vật học ước tính có khoảng 300 đến 400 con rùa bị chết trên vùng biển nước này, với khả năng cao bị ngộ độc “saxitoxins” hoặc một loại chất độc cực mạnh có trong tảo đỏ, dẫn đến tê liệt thần kinh.

Sáng kiến ​​đa đối tác giúp ngăn chặn việc săn bắt động vật hoang dãTiềm năng thịt nhân tạoKhai thác biển quy mô lớn ảnh hưởng đến số phận loài cá heoKinh ngạc loài vật có khả năng sống không cần oxy

Xác rùa biển ở El Salvador

Hãng tin Dw ngày 11/11 đưa tin, các nhà sinh vật học tại Đại học El Salvador và các chuyên gia của Bộ Môi trường El Salvador (MARN) đang khẩn trương triển khai công tác điều tra nguyên nhân và khắc phục hậu quả, sau khi hàng trăm con rùa biển bị phát hiện chết tràn lan và đang trong quá trình phân hủy ở vùng vịnh Jiquilisco, thuộc lãnh thổ nước này.

Cụ thể, các nhà sinh vật học ước tính có khoảng 300 đến 400 con rùa bị chết trên vùng biển nước này, với khả năng cao bị ngộ độc “saxitoxins” hoặc một loại chất độc cực mạnh có trong tảo đỏ, dẫn đến tê liệt thần kinh.

Được biết, vi tảo có tác động khá mạnh đến chức năng hoạt động của gan và ruột của rùa. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do ảnh hưởng từ áp suất gió mạnh của một cơn bão làm xói mòn đáy biển, gây ra trầm tích và hình thành nên môi trường thích hợp cho vi khuẩn độc hại này sinh sôi.

Ngoài ra, Bộ môi trường MARN cũng lưu ý rằng nhiều khả năng số rùa trên đã chết ở một vùng biển khác, trước khi bị hải lưu cuốn đến Vịnh Jiquilisco.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần xử lý tảo độc khi đưa nước vào ao nuôi thủy sản

Sở Nông nghiệp và PTNT cảnh báo, từ ngày 25/7 trở đi, ngưỡng nhiệt độ tiếp tục cao vào ban ngày, trung bình ở mức 33-35 độ C. Cường độ nắng nóng gay gắt làm mật độ tảo độc nhanh phát triển, độ pH tăng cao trên vùng đầm phá.

Cần xử lý tảo độc khi đưa nước vào ao nuôi thủy sản
Mỹ cắt viện trợ cho 3 nước Trung Mỹ

Chính quyền Tổng thống Mỹ Trump ngày 17/6 đã cắt viện trợ trị giá hàng trăm triệu USD cho 3 nước Trung Mỹ là El Salvador, Guatemala và Honduras.

Mỹ cắt viện trợ cho 3 nước Trung Mỹ
Mưa bão, động đất tấn công Trung Mỹ

Trung Mỹ vừa phải đồng thời gánh chịu cơn bão Otto và động đất ngoài khơi vào đêm qua (24/11), kích hoạt báo động ở Nicaragua, El Salvador và Costa Rica mặc dù hiện chưa có báo cáo về thương vong, tin từ AFP cho biết.

Mưa bão, động đất tấn công Trung Mỹ
Return to top