ClockThứ Ba, 17/04/2012 21:19

Rửa rau quả thế nào là đúng cách

TTH - Trước tình trạng ngộ độc thuốc trừ sâu từ rau quả, thậm chí rửa rồi vẫn còn chất độc bám trên lớp vỏ phải rửa rau quả thế nào để đảm bảo an toàn?

Tiến sĩ Đỗ Quang Huy, Đại học bách khoa Hà Nội cho biết: Theo nhiều nghiên cứu cũng như quan sát bằng mắt thường có thể thấy, phần núm quả hay kẽ lá là nơi lưu giữ hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc tăng trưởng nhiều nhất bởi lẽ chỗ đó thường lõm lại. Khi rửa, người ta thường không hay chú ý đến phần đó.

Vì thế, nên ngâm rau rồi hãy rửa. Rau quả trên bề mặt có lớp biểu bì, nơi thấm hút rất nhiều hoá chất khi tưới lên. Vì vậy, ngâm, rửa rau sẽ loại bỏ phần lớn các chất này.
 
Nhưng quan điểm cá nhân tôi, tốt nhất sau khi rửa vẫn nên ngâm rau trong nước muối nhạt hoặc thuốc tím. Bởi lẽ, muối làm tăng quá trình hoà tan, khuyếch tán các chất độc, đẩy các chúng ra theo nước. Còn thuốc tím (KMnO4) là chất ôxy hoá mạnh, các tác dụng ôxy các chất hữu cơ (chính là thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, hoá chất kích tích tăng trưởng...) tạo ra các chất khác ít độc hơn.
 
Còn theo tài liệu của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cần nhớ nằm lòng câu tục ngữ khi chọn mua hoa quả: "Mua cá thì phải xem mang, mua bầu xem cuống mới toan không nhầm".
 
Theo Vnexpress
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container

TIN MỚI

Return to top