ClockThứ Ba, 25/01/2022 06:15

Rực rỡ hội vui xuân

TTH - Cùng với công tác chỉnh trang và lập lại trật tự đô thị dịp giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, TP. Huế đã và đang triển khai các hoạt động, bố trí địa điểm chuẩn bị tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết phục vụ người dân và du khách.

Công viên hoa chính thức mở cửa đón người dân đến vui xuânĐưa tết đến gần hơn với trẻ em, người già, gia đình khó khăn

Không gian hai bờ sông Hương sẽ là nơi tổ chức Hội vui Xuân 2022

Những ngày này, Trung tâm Công viên (CV) cây xanh Huế đang huy động nhân lực tập trung chỉnh trang, sắp xếp và vận chuyển cây xanh, hoa đến trang trí các CV trên địa bàn TP. Huế, trong đó trọng tâm là CV Lý Tự Trọng - đây là trung tâm tổ chức vui xuân chính nên sẽ trang trí để tạo thành một CV hoa và cây cảnh ấn tượng, hấp dẫn và rực rỡ sắc màu.

Với chủ đề "Mùa xuân xứ Huế rực rỡ sắc màu", từ ngày 29/1 đến 5/2 (nhằm ngày 27/12 năm Tân Sửu đến ngày 5/1 năm Nhâm Dần) sẽ diễn ra Hội Xuân 2022 tại CV Lý Tự Trọng, ngoài việc tận dụng những mô hình cũ của các hội xuân trước, Trung tâm CV cây xanh Huế tăng cường thêm mô hình mới và đa dạng chủng loại hoa nhằm tạo sự phong phú, hấp dẫn cho hội xuân.

Điểm nhấn của hội xuân năm nay là không gian hai bờ sông Hương, trong đó trưng bày, sắp xếp các thảm hoa nghệ thuật, các con chim hồng hạc, mô hình các linh vật biểu trưng năm Nhâm Dần, mô hình giếng hoa, đoàn tàu hoa... Đồng thời, tái hiện mô hình chùa Linh Mụ, cửa Ngọ Môn, làng hoa giấy Thanh Tiên, bố trí thư pháp cho chữ đầu năm; trưng bày kiểng các loại, tiểu cảnh, bon sai, non bộ, đá cảnh, lũa trầm, lũa tượng gỗ...

Cùng với không gian hội xuân tại khu vực bờ nam sông Hương, các CV, tuyến đường trung tâm thành phố cũng được đầu tư trang trí nhằm tạo không gian hài hòa cho đô thị Huế. Trong đó, CV Thương Bạc khu vực xung quanh nhà bát giác bố trí các thảm hoa nghệ thuật; trồng mở rộng thêm các thảm hoa lớn tại khu vực đầu cầu Trường Tiền và cầu Phú Xuân và bố trí đèn pha led chiếu sáng vào ban đêm; đường Lê Lợi sẽ trang trí một số giỏ hoa góc cua cầu Trường Tiền, Phú Xuân, Bảo tàng Hồ Chí Minh; đường Đống Đa, Lê Quý Đôn trang trí các ô hoa, các chậu đĩa hoa giữa dải phân cách dưới các cột đèn đường…

Theo lãnh đạo Trung tâm CV cây xanh Huế, ngoài số hoa do trung tâm sản xuất trang trí trên CV, điểm xanh gồm 271 ngàn cây hoa các loại, trung tâm trang trí thêm trên các CV, điểm xanh trên địa bàn để tạo sắc xuân trên toàn thành phố, trong đó gồm 43 ngàn cây tại phía đông cồn Dã Viên và các thảm hoa mở rộng xung quanh phố đêm Hoàng thành, CV 3/2 trước Trường đại học Sư phạm Huế… Ngoài ra, trang trí thêm 300 ngàn cây bon sai các loại, trên 100 cây mai vàng kết hợp với hoa đào, mai hồng diệp tạo không khí tết ở 3 miền Bắc - Trung - Nam.  

Các hội vui xuân, chợ hoa và các chương trình mừng Đảng, mừng xuân năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nên TP. Huế đặc biệt chú trọng đến các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, xây dựng phương án, biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định đối với tất cả các đối tượng tham gia phục vụ, tham quan hội xuân, chợ hoa tết; bố trí sắp xếp không gian, phân luồng ra vào tham quan hợp lý, tạo sự thông thoáng để kiểm soát, tránh tập trung đông người cùng một thời điểm.

Ngoài ra, sẽ bố trí các bảng tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, áp dụng quy định 5K, quét mã QR, dung dịch sát khuẩn và khẩu trang y tế miễn phí tại nhiều điểm phục vụ du khách và người dân với phương châm vừa tạo không khí, nhiều điểm tham quan để người dân đón tết cổ truyền, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 an toàn.

Bài, ảnh: Minh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top