ClockThứ Hai, 08/06/2015 11:07

Rung cảm với “Những đứa trẻ nhảy nhót”

TTH.VN - Mong muốn tạo ra một sân chơi thú vị, bổ ích cho những em nhỏ thiệt thòi, có hoàn cảnh khó khăn đang sống tại làng SOS (37 Lê Ngô Cát), họa sĩ Nguyễn Hóa đã cùng tình nguyện viên Jeannie Boilloz (người Pháp, đang làm việc tại làng SOS) tổ chức những buổi dã ngoại và vẽ tranh để các em thỏa sức sáng tạo và “phá màu”.

“Bằng cách nhìn trong trẻo của trẻ thơ, “Những đứa trẻ nhảy nhót” đã thực sự đã gây được rung cảm cho người thưởng lãm, đó chính là niềm vui lớn nhất khi tôi đồng hành cùng các em trong suốt dự án này”, họa sĩ Nguyễn Hóa bắt đầu câu chuyện khi kể về các em làng SOS như thế.


Một góc triển lãm

Lần đầu tiên, 67 bức tranh của gần 40 em nhỏ của làng trẻ em SOS Huế được triển lãm tại Viện Pháp tại Huế (số 1 Lê Hồng Phong - TP Huế). “Những đứa trẻ nhảy nhót”, đó là tiêu đề triển lãm các tác phẩm được sáng tạo trong những chuyến đi tham quan các điểm du lịch như: Lăng Thiệu Trị, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, công viên Lê Lợi. Do họa sĩ Nguyễn Hóa và Jeannie Boilloz, tình nguyện viên làng SOS tại Huế phối hợp tổ chức.

Gặp gỡ nhau trong những chuyến đi thiện nguyện, họa sĩ Nguyễn Hóa đã trao đổi với Jeannie Boilloz về dự định sẽ tổ chức những buổi dã ngoại và để các em thỏa sức “phá màu”. Hơn cả sự mong chờ, cô bạn người Pháp Jeannie Boilloz đồng ý ngay lập tức và nhiệt tình xây dựng ý tưởng cùng với họa sĩ Nguyễn Hóa. Chỉ trong vòng nửa tháng thực hiện, những “họa sĩ nhí” của làng SOS đã có thể say sưa sáng tạo cùng với những gam màu tươi vui.

Những tác phẩm được thực hiện bằng chất liệu màu nước trên nhiều khổ giấy khác nhau với sự đa dạng trong đề tài thể hiện như bạn bè, gia đình, thiên nhiên… Gam màu chủ đạo là những màu tươi tắn, rực rỡ thể hiện sự hồn nhiên và thoải mái trong nét cọ của mỗi em.


Các em nhỏ của làng SOS vẽ tranh trong những lần đi dã ngoại

67 tác phẩm là 67 cách nhìn, cách cảm nhận về vẻ đẹp tự nhiên, phong cảnh thơ mộng xứ Huế như “Hoa lá dưới mặt trời” của em Vương Thị Mỹ Đình (6 tuổi); “Trăm hoa đua nở” của em Lê Thị Nga (16 tuổi); những lăng tẩm đề đài đã ngả màu rêu phong như “Cổng lăng Thiệu Trị” của em Nguyễn Như Thế (11 tuổi) hay những mong ước giản đơn: “Ngôi nhà màu hồng” của em Phan Văn Hùng (7 tuổi) hoặc chỉ là những cảm xúc “chồng chất” lên những gam màu đậm nhạt của “Bảng chữ cái” của em Hồ Văn Thiết (6 tuổi) khiến người thưởng lãm phải mê mẩn với những bức tranh đong đầy tình cảm. Kết thúc đợt triển lãm này (21/6), họa sĩ Nguyễn Hóa chọn ra 10 tác phẩm có nội dung “Đánh răng cùng P/S” tham sự cuộc thi vẽ tranh do P/S tổ chức.

Không chỉ dừng lại ở niềm vui, sự trải nghiệm mà các em trong làng SOS còn tìm được chính đam mê cho bản thân mình. Em Trần Thị Hợp (17 tuổi) cho biết: “Tham gia dự án này em thấy rất thú vị, nhiều niềm vui khi được vui đùa cùng sắc màu và thỏa sức sáng tạo”. Còn em Đào Ngọc Hoàng Anh (7 tuổi) chia sẻ: “Ước mơ của em sau này sẽ trở thành họa sĩ, để có thể vẽ nhiều bức tranh đẹp cho cuộc đời”.

Chia sẻ thêm về chủ đề triển lãm họa sĩ Nguyễn Hóa vui vẻ: “Tôi chỉ đứng ngắm nhìn các em vẽ, để cho các em tự do, phóng khoáng, vứt tất cả muộn phiền sang một bên để bay bổng cùng với sự sáng tạo của mình. Nhiều tác phẩm của các em làm tôi ngỡ ngàng, đôi khi chính người lớn cũng không thể vẽ được, bởi nó thuộc về cảm xúc…”

Bài, ảnh: Nhật Hạ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Đưa di sản Huế ra thế giới

Sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế và Global Book Corporation mới đây đã mở ra một chương mới cho việc quảng bá di sản văn hóa Huế tới bạn bè quốc tế.

Đưa di sản Huế ra thế giới
Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Giải thưởng Cống hiến 2024: Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc

Tối ngày 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, sự kiện lễ trao giải "Cống hiến lần thứ 18" đã diễn ra. Sự kiện do báo Thể thao và Văn hóa phối hợp cùng Truyền hình Thông tấn (VNews) và Công ty TNHH Ngọc Việt Corporation tổ chức nhằm tôn vinh những gương mặt xuất sắc nhất trong lĩnh vực thể thao và âm nhạc Việt Nam.

Giải thưởng Cống hiến 2024 Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc
Return to top