Thể thao trong nước
Vòng 17 giải hạng Nhất quốc gia 2018: CLB bóng đá Huế - XF Tây Ninh

Rượt đuổi gay cấn trên sân Tự Do

ClockThứ Bảy, 29/09/2018 18:39
TTH.VN - CLB bóng đá Huế đã trụ hạng thành công khi đứng thứ 6 cùng 20 điểm sau 17 vòng đấu, bất chấp kết quả ở vòng cuối. Tuy nhiên, đây là thành tích đáng buồn, trái ngược với những tuyên bố của Trưởng đoàn bóng đá Huế - Đoàn Phùng dịp đầu năm mới: “Lọt vào tốp 3 đội dẫn đầu và thăng hạng nếu có cơ hội”...

Bóng đá cần thương hiệuVẫn lo chuyện trụ hạngCLB Bóng đá Huế bỏ lỡ nhiều cơ hội

Pha không chiến giữa CLB bóng đá Huế và XF Tây Ninh (áo đỏ)

Bước vào vòng đấu áp chót (chiều 29/9), đồng thời cũng là trận cuối cùng của CLB bóng đá Huế trên sân nhà mùa giải 2018, những tưởng, các học trò của HLV Nguyễn Đức Dũng sẽ triển khai lối chơi áp đặt, kiểm soát thế trận trước vị khách đến từ miền đông Nam bộ ngay từ phút đầu khai cuộc, dẫu vậy, sau gần một nửa thời gian của hiệp một, không những không thể lấn lướt đối phương, đội chủ sân Tự Do còn nhận bàn thua sau pha phát động tấn công bên cánh trái của ngoại binh Lê Văn Tân, cầu thủ ngoại nhập tịch bên phía XF Tây Ninh.

Tuy nhiên, sau bàn thua chỉ chừng 3 phút, từ một pha khoan phá hàng phòng ngự đối phương, Võ Lý đã có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho CLB bóng đá Huế. Và đó cũng là tỷ số cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Dù là trận đấu cuối cùng của CLB bóng đá Huế trên sân nhà mùa này nhưng khán giả vẫn vắng tanh. Đây là nỗi buồn và cũng là câu hỏi cho bóng đá Cố đô

Sang hiệp hai, hưng phấn sau bàn gỡ hòa cùng một vài thay đổi về chiến thuật, từ phút 61 đến 63, CLB bóng đá Huế liên tiếp ghi thêm 2 bàn thắng để nâng cách biệt lên 3-1 trước XF Tây Ninh. Cách biệt 2 bàn khiến các chân sút Cố đô có phần chủ quan, và đến phút 76 họ phải trả giá khi đối thủ rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Cách biệt 1 bàn là khá mong manh trong khi thời gian còn dài chính là cơ hội để XF Tây Ninh ồ ạt tràn lên tấn công. Đây cũng là khoảng thời gian CLB bóng đá Huế chống đỡ vất vả. Tuy nhiên, nhờ sự tập trung của hàng thủ cùng những pha bọc lót khá kín kẽ của tuyến trên, đội chủ sân Tự Do đã giành trọn 3 điểm ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà mùa giải 2018.

Trong một diễn biến khác, ở loạt trận cùng giờ, trên sân Hàng Đẫy, Viettel đã giành chiến thắng 2-0 trước Bình Phước, trong khi Hà Nội B chỉ có được 1 điểm trên sân Long An sau trận hòa 2-2 với đội chủ nhà.

Như vậy, với 38 điểm sau 17 vòng đấu, Viettel chính thức vô địch hạng Nhất 2018 và giành suất tham dự V-League 2019. Hà Nội B có 31 điểm, hơn đội thứ 3 là Đồng Tháp 6 điểm, chính thức có vé đá trận play-off với đội đứng thứ 13 V-League 2018. Đội xuống hạng Nhì mùa giải năm sau là Công an Nhân dân.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng

Chiến thắng 1-0 trên sân Tự Do trong trận đấu sớm nhất ở vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, CLB Huế lần đầu tiên tận hưởng niềm vui dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi khi chỉ 2 giờ sau đó, SHB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Long An với tỷ số 5-2 để lấy lại ngôi đầu từ kẻ láng giềng.

CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình

Chiều 28/10, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng có trận ra mắt người hâm mộ Huế ở mùa giải mới, khi đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình trên sân Tự Do. Do lịch thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia 2023 -2024 đang bước vào thời điểm mùa đông, nên bốn trận đấu trên sân nhà Tự Do ở năm 2023 của CLB Bóng đá Huế bắt đầu lăn bóng lúc 15g30, thay vì 16g00 như mùa giải 2023.

CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top