ClockThứ Hai, 01/03/2021 14:43

Sẵn sàng các kịch bản cho giai đoạn tiếp theo

TTH.VN - Sáng 1/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức họp trực tuyến với các sở ngành, địa phương, các xã phường để triển khai các biện pháp phòng chống dịch, sẵn sàng các kịch bản cho giai đoạn tiếp theo. Các UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phương và Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Khóa, chặn COVID-19 trên tuyến biên giớiTrạng thái bình thường mới trong xu hướng kỹ thuật số của các SMEKhông vì dịch bệnh mà làm ảnh hưởng tiến độ các dự án trọng điểmNhững bóng hồng “lì đòn”Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19Hơn 1.400 thanh niên lên đường nhập ngũTrên tuyến đầu chống dịchBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chúc mừng các đơn vị y tếNỗ lực khống chế, không để dịch COVID-19 xuất hiện trên địa bànĐại học Huế sẵn sàng công tác xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho sinh viên

Tình nguyện viên hướng dẫn hành khách khai báo y tế và quét mã QR tại sân bay Phú Bài 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh -  Nguyễn Văn Phương cho biết, tuy tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát tốt, không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, nhưng trước tình hình dịch bệnh các địa phương khác trên cả nước vẫn còn phức tạp, nhất là thời điểm học sinh, sinh viên quay trở lại học tập tại các trường nên các biện pháp phòng chống dịch phải được triển khai hiệu quả, hạn chế sai sót ở mức thấp nhất.

Về các giải pháp phòng chống dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết tỉnh sẽ có điều chỉnh một số chính sách phù hợp hơn, sát thực tế hơn trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Duy trì, củng cố hệ thống camera và các công cụ công nghệ phục vụ cho việc kiểm tra, khai báo y tế tại các chốt, tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý nghiêm các phương tiện vận tải đón, trả hành khách không đúng nơi quy định. Ngoài việc kiểm soát tốt người ngoại tỉnh vào Thừa Thiên Huế thì xét nghiệm, tầm soát là phương án hữu hiệu nhất ngăn chặn dịch xâm nhập địa bàn. Trong đó, chú trọng các lực lượng tuyến đầu, lực lượng thường xuyên tiếp xúc với dân.

Đến nay, dữ liệu của Thừa Thiên Huế và dữ liệu của Bộ Y tế đã liên thông. Do đó, đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai đặt bảng QR (mã thông tin phản hồi) tại các cơ quan, đơn vị, địa phương và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn quản lý; các cơ sở kinh doanh, bắt buộc khách hàng phải quét mã QR khi đến các nhà hàng, quán ăn. Phối hợp với các đơn vị triển khai Hệ thống quản lý lưu trú cho các loại hình cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh; phổ biến Hệ thống quản lý lưu trú đến tất cả các loại hình cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Sở Y tế phải chủ động mua sắm trang thiết bị, vật tư phòng chống dịch đầy đủ, việc mua sắm phải đảm bảo đúng quy định của nhà nước. Tiếp tục mở rộng tầm soát, xét nghiệp PCR đối với các đối tượng có yếu tố dịch tể. Các đơn vị phối hợp sớm triển khai tập huấn, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương cẩm nang hướng dẫn Bộ quy tắc ứng xử trong phòng dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Xây dựng kịch bản tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10%

Tại cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 2/2024 diễn ra chiều 29/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tập trung rà soát, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, chủ động phương án, xây dựng kịch bản phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10%, cao hơn Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đề ra (8,5 - 9,5%).

Xây dựng kịch bản tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2024 đạt 10
Return to top