ClockThứ Hai, 27/09/2021 15:51

Sẵn sàng các phương án cho tình hình mới

TTH.VN - Sáng 27/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021Giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trườngChuẩn bị cho một “cuộc chiến” lâu dài với dịch bệnh

Màn hình hiển thị sự tham gia của các đầu cầu

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung đánh giá tình hình, kết quả triển khai các công tác phòng, chống dịch trong thời gian vừa qua cũng như đề xuất giải pháp ứng phó trong thời gian tới. Trong đó, tập trung vào một số nội dung, như: tình hình đời sống của người dân tại các khu vực phong tỏa; nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch; tổ chức dạy và học trong tình hình mới; triển khai mã QR (thẻ kiểm soát dịch bệnh); công tác tiêm chủng; rà soát hoạt động tại các điểm cách ly tập trung; đảm bảo an toàn cho lực lượng tài xế lái xe đường dài có liên quan đến địa phương.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, hiện nay, Thừa Thiên Huế cơ bản đang kiểm soát tốt dịch bệnh nhờ vào việc duy trì, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, các địa phương như TP. Huế, Phong Điền, Phú Lộc… đã chủ động đẩy nhanh tiến độ triển khai đăng ký và kích hoạt thẻ kiểm soát dịch bệnh bằng mã QR cho người dân; TP. Huế chủ động triển khai test nhanh kháng nguyên về các phường; thị xã Hương Trà linh động dạy và học cho học sinh bị cách ly…

Xác định từ thời điểm 30/9 trở đi, công tác phòng chống dịch trong cả nước sẽ có những thay đổi đáng kể để thích ứng với trạng thái bình thường mới, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu các ngành, các địa phương phải sẵn sàng các phương án căn cơ để chủ động ứng phó với dịch bệnh trong tình hình mới. Sau 30/9, TP. Hồ Chí Minh và nhiều địa phương nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, dự báo lượng người về/đến Thừa Thiên Huế từ các vùng có dịch sẽ tăng cao.

Chủ động ứng phó với tình hình, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu rà soát, củng cố các chốt kiểm soát liên ngành để đáp ứng việc đón và sàng lọc người về/đến qua chốt; nâng cao năng lực các điểm cách ly tập trung của tỉnh; đẩy mạnh việc cấp thẻ kiểm soát dịch bệnh bằng mã QR cho toàn dân; nâng cao năng lực, kỹ năng hoạt động cho các tổ phòng chống COVID-19 cộng đồng; linh động việc dạy và học tùy theo tình hình diễn biến dịch của từng địa phương; kích hoạt lại hệ thống đăng ký và phê duyệt việc người từ ngoại tỉnh được về/đến Thừa Thiên Huế.

Từng bước chuyển sang trạng thái bình thường mới, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội gắn với an toàn phòng, dịch trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các địa phương rà soát, đánh giá năng lực phòng, chống dịch tại cơ sở để xây dựng kế hoạch, phương án, lộ trình nới lỏng một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, đề nghị ngành giáo dục chủ động tổ chức việc dạy và học tập trung ở những địa phương an toàn nhưng lưu ý vấn đề độc lập của các lớp, các khu vực trong trường để nếu có xuất hiện tình huống rủi ro thì cũng không ảnh hưởng rộng đến toàn trường.

Chủ động tầm soát nguy cơ dịch bệnh lây lan trọng cộng đồng, các địa phương phải đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai test nhanh cho người dân. Xem chủ trương này là giải pháp nâng cao năng lực tầm soát dịch của địa phương và tăng thêm tính chủ động phòng dịch cho cộng đồng.

“Thừa Thiên Huế đã qua những giai đoạn phòng, chống dịch khó khăn nhất mới giữ được thành quả phòng, chống dịch COVID-19 như ngày hôm nay. Quyết tâm đến cùng bảo vệ những thành quả đó, đề nghị các địa phương phải chuẩn bị sẵn sàng các phương án, công cụ để khi tình hình dịch bệnh xoay chuyển sẽ không bị động”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2023, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2023.

Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế
Return to top