ClockThứ Hai, 24/08/2020 11:56

Sẵn sàng các tiêu chí an toàn trong mùa dịch khi học sinh, sinh viên trở lại trường

TTH.VN - Sáng 24/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, đến nay trên địa bàn tỉnh dù tình hình dịch dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt, chưa xuất hiện ca lây nhiễm, tuy nhiên diễn biến vẫn còn phức tạp, cần tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác.

Không lơ là trong trạng thái “bình thường mới”Tiếp sức mạnh phòng chống COVIDĐà Nẵng chính thức đề nghị thi tốt nghiệp THPT từ ngày 2-5/9Chủ tịch UBND tỉnh đi bộ tuyên truyền người dân chung tay phòng chống dịch COVID-19Học sinh Thừa Thiên Huế sẽ tựu trường và khai giảng vào ngày 5/9Phòng chống dịch COVID-19: “Mô tả những việc đang làm và làm những việc mô tả”

Lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát người xâm nhập trái phép trên sông Ô Lâu 

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, quan điểm của tỉnh là không lơ là, chủ quan, có đánh giá một cách thấu đáo và giải pháp sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần thực hiện đảm bảo các tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch, đặc biệt là trong ngành giáo dục để sẵn sàng cho năm học mới.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, năm học 2020-2021 đang đến gần, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương thì điều khiến nhiều người quan tâm nhất hiện nay chính là làm sao để bảo đảm an toàn phòng dịch cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Đặc biệt là đối với tỉnh Thừa Thiên Huế, địa phương có nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn, lượng học sinh, sinh viên từ các nơi đổ về rất đông, đòi hỏi công tác phòng chống dịch phải được tăng cường; các phương án chuẩn bị càng kỹ càng thì càng đảm bảo an toàn với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên và giáo viên lên trên hết.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sở Giáo dục và Đào tạo, Đại học Huế rà soát lại tất các các khâu, đảm bảo an toàn tại các trường học, khu ký túc xá, yêu cầu học sinh đến từ ngoại tỉnh phải khai báo y tế đầy đủ. Đối với trường nào khó khăn, chưa đảm bảo an toàn thì phải có kế hoạch để hỗ trợ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà máy, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, bến xe, nhà hàng... nếu đơn vị nào không đáp ứng các tiêu chỉ đảm bảo an toàn phòng chống dịch thì phải yêu cầu đóng cửa, dừng hoạt động và lãnh đạo địa phương, ban ngành liên quan phải chịu trách nhiệm đối với công tác kiểm tra, giám sát này.

“Trong thời điểm này, các chốt kiểm soát y tế vẫn phải tiếp tục duy trì hoạt động nghiêm túc và hiệu quả, các địa phương vẫn phải duy trì phương châm “đi tường ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, với quan điểm "lọt sàn xuống nia", cần phải kiểm soát nhiều lớp, hạn chế thấp nhất việc bỏ sót đối tượng vào địa bàn. Cùng với phòng chống dịch phải đảm bảo chính sách an sinh xã hội, ổn định đời sống nông dân, nông thôn; đảm bảo tốt thu hoạch vụ hè thu và phòng chống an toàn trong mùa mưa bão sắp đến”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Return to top