ClockThứ Tư, 02/07/2014 00:08

Sẵn sàng cho kỳ thi đại học, cao đẳng 2014

TTH - PGS.TS.Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế năm 2014 cho biết, đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi đại học đã hoàn tất, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Ông có thể cho biết những điểm mới của kỳ thi năm nay và công tác chuẩn bị cụ thể đến thời điểm này?

Về công tác nhân sự cho đợt 1, Đại học Huế điều động 1.569 cán bộ coi thi và phục vụ thi, trong đó có 230 sinh viên năm cuối của Trường đại học Sư phạm. Đợt 2 sẽ huy động 3.077 cán bộ coi thi và phục vụ thi, trong đó có 1.166 sinh viên năm cuối các trường đại học thành viên. Đại học Huế huy động 324 cán bộ trong đó có 173 giáo viên trung học phổ thông của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh để chấm thi các môn tự luận (toán, ngữ văn, lịch sử, địa lý). Các điểm thi đều có cán bộ y tế.

Năm nay, số hồ sơ dự thi cả hai đợt ở Đại học Huế là 58.627 hồ sơ, giảm 7.674 hồ sơ so với năm 2013. Đợt 1 sẽ bố trí thi tại 560 phòng với 23 điểm thi đặt tại T.P Huế. Đợt 2 có 1.064 phòng thi với 53 địa điểm thi ở T.P Huế và thị xã Hương Trà, Hương Thuỷ, huyện Phú Vang.

Chúng tôi đã chuẩn bị gần 5.000 chỗ ở giá rẻ phục vụ thí sinh ở xa về Huế dự thi. Trên 200 sinh viên các trường, khoa trực thuộc Đại học Huế tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2014, cung cấp thông tin về hơn 1.000 chỗ ở homestay và hàng ngàn chỗ trọ giá rẻ, miễn phí khác. Các đội tiếp sức mùa thi này cũng sẽ có mặt tại 21 điểm đón tiếp, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong từ 6h sáng đến 22h mỗi ngày. Năm nay, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục phối hợp với Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Đại học Huế tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” nhằm hỗ trợ trên 12.000 suất cơm chay miễn phí cho các thí sinh và người nhà về Huế trong cả 2 đợt thi tuyển sinh vào Đại học Huế: đợt 1 vào ngày 4, 5-7 và đợt 2 vào các ngày 9, 10-7.
Đại học Huế phối hợp tổ chức, rà soát công tác chuẩn bị tại các điểm thi ở Hương Trà, Hương Thuỷ, Phú Vang,... đặc biệt là một số địa điểm thi cần tăng cường phương án bảo vệ. Công tác đảm bảo an toàn khu vực in sao đề thi 3 vòng độc lập, đưa đề và nhận bài thi, trực ở các địa điểm thi, ở kho bài thi, ở khu chấm thi được triển khai chặt chẽ. Công tác tập huấn cho cán bộ coi thi và chấm thi cũng được chú trọng, bao gồm công tác tập huấn coi thi, tập huấn cho cán bộ chấm thi...
Đã nhiều lần tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp, ông có lời khuyên và lưu ý gì đối với các sĩ tử sắp bước vào kỳ thi đầy khó khăn này?
Những vật dụng quy định không được mang vào phòng thi thì nhất định các em phải tuân thủ, nhất là điện thoại di động vì nếu bị phát hiện (dù chưa sử dụng) sẽ bị đình chỉ thi; đã có nhiều trường hợp “bị oan” do mang điện thoại vào phòng thi, làm bài xong thì chuông reng do người nhà sốt ruột gọi điện và em đó đã bị đình chỉ thi. Lời khuyên thứ hai là khi làm bài, các em phải đọc kỹ đề, câu dễ làm trước, khó làm sau, không nên tập trung quá nhiều thời gian cho câu khó. Với môn thi trắc nghiệm, do phải chấm bằng máy nên các em phải ghi và tô chính xác số báo danh và mã đề thi của mình để không ảnh hưởng đến điểm bài thi. Lưu ý nên đến sớm một chút, đừng đến muộn quá giờ quy định, nhất là buổi chiều, đã có nhiều trường hợp sau khi ăn trưa xong bố, con ngủ quên, dậy quá giờ, không được vào phòng thi nữa.
Ngọc Hà (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

TIN MỚI

Return to top