ClockThứ Bảy, 08/08/2020 14:52

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 an toàn, nghiêm túc

TTH.VN - Ngày 08/8, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có buổi đi kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại các điểm thi: Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Trường THPT Cao Thắng, Trường THPT Phan Đăng Lưu và Trường THPT Thuận An.

 

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác thi THPT tại hội đồng thi Trường THCS Nguyễn Chí Diểu 

Kỳ thi năm nay toàn tỉnh có 12.576 đăng ký dự thi, được bố trí tại 35 điểm thi với 554 phòng thi. Công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi đã hoàn tất, trong đó đặc biệt quan tâm đến các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các điểm thi đều có phòng thi dự phòng, mỗi phòng dự phòng có bàn cách nhau đúng quy định giãn cách. Các lối đi được phân luồng lối đi riêng bảo đảm an toàn cho thí sinh dự thi. Điểm thi đã hoàn thành việc phun khử trùng, sát khuẩn toàn bộ trang thiết bị, bàn ghế; kê bàn ghế bảo đảm khoảng cách để học sinh được giãn cách tối đa;…

Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Vì vậy, ngoài việc xây dựng, triển khai phương án bảo đảm an ninh, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế cho kỳ thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các điểm thi phải đảm bảo tất cả các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 trong suốt kỳ thi. Các đơn vị cần phối hợp theo dõi sức khỏe học sinh và xử lý kịp thời các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các thầy cô phải bám sát tình hình thực tế, kịp thời báo cáo các sự cố phát sinh để bố trí, sắp sếp cho các thi sính có dấu hiệu nghi ngờ thi ở phòng thi dự phòng. Qua đó đảm bảo các quyền lợi chính đáng cho các thí sinh năm nay.

                                                                                                                                                                                                               Tin, ảnh: Huế Thu

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top