ClockThứ Bảy, 21/05/2016 05:41

Sẵn sàng cho ngày bầu cử

TTH - Những ngày này, trên khắp các nẻo đường từ nông thôn đến thành thị ngập tràn cờ hoa, biểu ngữ. Người dân chờ đợi đến ngày được tự tay cầm lá phiếu bầu chọn người có đức, có tài, đại diện cho mình quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước, của địa phương. Có thể nói, đến thời điểm này, tất cả đã sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được hoàn tất. Ảnh: Võ Nhân

Náo nức chờ ngày hội lớn

TP Huế đang khoác trên mình tấm áo rực rỡ. Khắp nơi, từ những tuyến phố chính tấp nập, đến những hẻm nhỏ, đâu đâu cũng bắt gặp sắc đỏ trên những cờ đỏ sao vàng, biểu ngữ, pano, áp phích. Câu chuyện bầu ứng cử viên nào xứng đáng trở thành câu chuyện hàng ngày của nhiều người.

Tại phường Trường An (TP Huế), công tác trang trí khu vực bỏ phiếu, tuyên truyền trên loa truyền thanh, băng rôn, khẩu hiệu, phướn lớn đã được thực hiện trong nhiều ngày nay. Phường cũng kêu gọi các cơ quan, trường học đóng trên địa bàn treo khẩu hiệu, biểu ngữ truyên truyền ngày bầu cử. Ông Lê Kiên Quyết, một cán bộ hưu trí cho biết, với trách nhiệm của mình, tôi đã đọc rất kỹ tiểu sử cũng như quá trình công tác của những đại biểu được bầu chọn. Tôi mong muốn những đại biểu khi được dân tín nhiệm sẽ đem hết khả năng để cống hiến cho đất nước để đáp lại sự mong mỏi và tín nhiệm của cử tri. Cùng chung tâm trạng, bà Nguyễn Thị Thanh Tâm ở khu vực 6 cũng hết sức hồi hộp chờ đón ngày hội toàn dân. Bà chia sẻ: “Việc lựa chọn ai là đại diện cho tiếng nói của cử tri hết sức quan trọng để có thể giúp Nhân dân chuyển tải các thắc mắc tới cấp cao hơn. Vì vậy, tôi đã bỏ ra nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ các ứng cử viên”. Bà Tâm cũng cho biết, ngày 22/5 tới, bà sẽ giục mọi người trong gia đình đi sớm để bỏ phiếu.

Cử tri xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông tìm hiểu thông tin các ƯCV trước ngày bầu cử

Sẵn sàng trước giờ G

Tham gia bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 toàn tỉnh có 870.093 cử tri (426.541 nam và 443.552 nữ). Bằng lá phiếu của mình, cử tri sẽ bầu 7 ĐBQH, 53 đại biểu HĐND tỉnh, 308 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.912 đại biểu HĐND cấp xã. Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh đã thành lập 3 Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội gồm 44 thành viên; 14 Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh gồm 166 thành viên; 9 UBBC cấp huyện gồm 135 thành viên; 152 UBBC cấp xã gồm 1.669 thành viên; 1.008  Tổ bầu cử ở khu vực bỏ phiếu với 14.941 thành viên.

Trên địa bàn toàn tỉnh, tại các nhà văn hóa, trụ sở UBND phường, xã, nhiều ngày nay, người dân nô nức rủ nhau đi tìm hiểu thông tin của các ƯCV đã được niêm yết công khai và trang trọng trên các bảng tin. Thông tin từ Ủy ban Bầu cử tỉnh, đến hết ngày 20/5, hầu hết các địa phương đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày bầu cử. Cụ thể, toàn bộ danh sách cử tri đã được niêm yết và rà soát lần cuối. Đối với công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về trong khoảng thời gian từ sau khi danh sách cử tri đã được niêm yết đến trước thời điểm bỏ phiếu 24 giờ, nếu chưa được ghi tên vào danh sách cử tri ở khu vực bỏ phiếu nào thì có thể đến UBND cấp xã nơi mình đăng ký thường trú hoặc tạm trú, xuất trình hộ chiếu để được ghi tên vào danh sách cử tri.

Ngày bầu cử đang cận kề, Ủy ban Bầu cử tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương phải chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho ngày bầu cử. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cử tri nắm rõ các tiêu chuẩn đại biểu, ngày giờ đi bỏ phiếu, cách thức bỏ phiếu để việc bầu cử có chất lượng, bảo đảm bầu đúng, bầu đủ, không bầu thay. Phải đảm bảo tuyệt đối về tình hình an ninh trật tự tại địa bàn, tiến hành hoạt động triển khai công tác bỏ phiếu và kiểm tra phiếu đúng thời gian quy định; tạo không khí sôi nổi trong các khu dân cư, động viên Nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc bầu cử, tham gia bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao nhất.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Return to top