ClockThứ Sáu, 16/09/2022 05:47

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của tuổi trẻ

TTH - Đến nay, 100% đơn vị Đoàn cấp huyện và Đoàn trực thuộc tổ chức thành công Đại hội Đoàn. Công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đang gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng.

Tình nguyện hè tập trung: “Làm dân tin - đi dân nhớ - ở dân thương”Lan tỏa phong trào tuổi trẻ sáng tạo“Chiến tranh lấy mất tuổi trẻ, nhưng cho tôi tuổi già an lành”

Đoàn viên, thanh niên tiếp sức cho học sinh trong kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh: CHÂU LÊ

Hoàn thành tiến độ

Cuối tháng 7 vừa qua, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 tổ chức thành công tốt đẹp với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đoàn kết, khát vọng, đổi mới, phát triển”.

Đại hội đề ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2022 - 2027 gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, doanh nghiệp trực thuộc khối. Trong đó, tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: có 350 đề tài, ý tưởng, sáng kiến kinh nghiệm; xây dựng 5 mô hình Đoàn 3 chủ động, 10 mô hình chi đoàn mạnh; 100% cơ sở Đoàn đăng ký thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên; 100% đoàn viên, thanh niên được tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực chuyển đổi số do tổ chức Đoàn triển khai thực hiện; tối thiểu 50% thanh niên có nhu cầu sử dụng dịch vụ công trực tuyến, 70% thanh niên sử dụng tài khoản thanh toán điện tử…

Đây cũng là một trong 4 đơn vị cấp huyện và tương đương thực hiện bầu Bí thư trực tiếp tại đại hội thành công, với số phiếu tập trung cao. Chia sẻ tại đại hội, anh Nguyễn Hữu Trình, Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết, bản thân và Ban chấp hành sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh và thành quả đạt được; nỗ lực hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đại hội đề ra.

Mở rộng toàn tỉnh, trong 9 Huyện, Thị, Thành đoàn và 7 Đoàn trực thuộc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chọn 2 đơn vị là Huyện đoàn A Lưới và Đoàn Công an tỉnh để tổ chức đại hội điểm; chọn 4 đơn vị là Huyện đoàn Phú Vang, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Huyện đoàn A Lưới và Đoàn Công an tỉnh để bầu Bí thư trực tiếp tại đại hội.

Anh Trần Toàn, Bí thư Huyện đoàn A Lưới cho biết, là đơn vị được Tỉnh đoàn chọn đại hội điểm đoàn cấp huyện nên công tác chuẩn bị được Ban chấp hành đặc biệt chú trọng. Với tinh thần tiên phong, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện A Lưới khóa XI đã thành công tốt đẹp, với nhiều công trình thanh niên hưởng ứng đầy thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ bà con đồng bào miền núi.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, tiếp nối thành công của Đại hội Đoàn cấp cơ sở, đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 100% đơn vị Đoàn cấp huyện và Đoàn trực thuộc tổ chức thành công Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Kết quả, Đại hội Đoàn cấp huyện và tương đương đã bầu 16 đồng chí Bí thư, trong đó có 4 đồng chí Bí thư được bầu trực tiếp tại đại hội (đạt tỷ lệ 25%), 15 đồng chí Phó Bí thư (trong đó có 1 đồng chí được bầu giữ chức danh Phó Bí thư kiêm nhiệm).

Bỏ phiếu bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Đại diện Tỉnh đoàn đánh giá, nhìn chung, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội của các đơn vị đều bám sát hướng dẫn của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng; quá trình bầu các chức danh chủ chốt và đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên diễn ra nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình; công tác ứng cử, đề cử tại đại hội dân chủ, công khai, phát huy trí tuệ của đại hội trong lựa chọn nhân sự có năng lực công tác và uy tín; văn kiện trình tại đại hội đánh giá toàn diện, khách quan, trung thực kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên, bám sát tình hình thực tế.

Thành công của Đại hội Đoàn cấp huyện và tương đương là nền tảng quan trọng, góp phần tạo tiền đề để Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế khóa XVI, nhiệm kỳ 2022 – 2027, diễn ra vào cuối tháng 9/2022.

Bên cạnh tập trung chuẩn bị tổ chức Đại hội cấp tỉnh, công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được triển khai rộng rãi dưới nhiều hình thức như thiết kế logo, biểu trưng đại hội, xây dựng các video, poster, infographic, bản tin,… quảng bá trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, báo đài tại các địa phương, đơn vị; treo pano, băng rôn trang hoàng tại các trục đường chính, trụ sở các cơ quan; phối hợp với các đài truyền thanh địa phương tuyên truyền thông tin về đại hội.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài cho biết, hiện công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đang được gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng; nhiều công trình thanh niên chào mừng được thực hiện và đưa vào sử dụng từ giữa năm đến nay tạo hiệu quả thiết thực, được người dân đánh giá cao.

Với sự tham dự của 250 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 80.000 đoàn viên trong toàn tỉnh, đại hội là diễn đàn để tuổi trẻ toàn tỉnh thể hiện khát vọng, quyết tâm cống hiến sức trẻ, trí tuệ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Thừa Thiên Huế.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Tháng Giêng xanh

Màu xanh tháng Giêng có một sức gợi thật mạnh mẽ, như buổi sáng hôm “ngày còn mồng” dịp Tết, đi chợ đầu năm mua cái sự may mắn như quan niệm xưa của người Việt mình. Đến chợ, quên mất là mua cau trầu đầu tiên để lấy duyên, tôi sà ngay vào gánh hàng rau mua ngay hai bó, một rau khoai và một rau cải - những món xanh non cuốn hút và chỉ nhìn thôi đã thấy ngọt ngào rồi.

Tháng Giêng xanh

TIN MỚI

Return to top