ClockThứ Hai, 20/03/2023 11:17

Khai mạc trường xuân quốc tế về “đại số giao hoán tính toán”

TTH.VN - Sáng 20/3, tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế diễn ra chương trình khai mạc trường xuân quốc tế về “đại số giao hoán tính toán” năm 2023 (COCOA 2023).

Khởi động dự án về liên danh chuyển đổi số trong giáo dục đại học Việt NamGiải thưởng công trình Toán học xuất sắc sẽ được tổ chức 3 năm một lầnGiao lưu, hợp tác giảng dạy và thực tập với trường đại học của Hàn Quốc

leftcenterrightdel
 Tặng quà lưu niệm cho các chuyên gia trong và ngoài nước tham dự COCOA 2023

COCOA 2023 diễn ra từ 19 - 25/3, thu hút nhiều giáo sư, chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam và các nước trên thế giới: Đức, Nhật Bản, Ý... cùng nhiều giảng viên, học viên tham gia.

Lĩnh vực đại số giao hoán là một bộ phận không thể tách rời của toán học hiện đại. Đây là một công cụ hữu hiệu để giải quyết các vấn đề phức tạp trong toán học và thực tế của cuộc sống.

Từ hình học đại số đến lý thuyết số, từ mật mã học đến điện toán lượng tử, đại số giao hoán tính toán đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong tất cả các lĩnh vực của khoa học hiện đại.

Sự kiện này không chỉ là nơi để tiếp cận, học tập và thực hành những kiến thức hiện đại về đại số giao hoán tính toán mà còn là nơi xây dựng và kết nối các mối quan hệ, từ đó tạo ra sự hợp tác mới trong cộng đồng các nhà nghiên cứu và học viên có chung niềm đam mê với lĩnh vực này.

Thông qua COCOA 2023 cung cấp cho các nhà nghiên cứu một cái nhìn tổng quan về các chủ đề nghiên cứu đương đại trong đại số máy tính và tính toán đại số giao hoán; tạo cơ hội cho các nhà nghiên cứu trẻ tiếp cận các phát triển gần đây trong các lĩnh vực này và trao đổi các vấn đề mà họ quan tâm với các nhà nghiên cứu khác.

Trước đó, COCOA qua các năm từng được tổ chức ở rất nhiều nước, như: Nhật Bản, Ấn Độ, Đức, Tây Ban Nha, Áo, Ý, Canada…

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang
Return to top