ClockThứ Bảy, 02/10/2021 06:30

Sẵn sàng cho Trung tâm Hồi tích cực COVID-19 quốc gia

TTH - Thực hiện nhiệm vụ phân công của Bộ Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế vừa thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh, vừa chuẩn bị các phương án thành lập Trung tâm Hồi tích cực COVID-19 quốc gia đặt tại Cơ sở 2.

“Biệt đội” vệ sinh chi viện từ HuếTrung tâm hồi sức người bệnh COVID-19 Trung ương Huế tại TP. Hồ Chí Minh đón bệnh

Điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (Ảnh chụp qua camera)

Là một phần trong Đề án “Tăng cường năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực cho các bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 nặng” của Bộ Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế đã sẵn sàng mọi phương án trong trường hợp dịch bệnh phức tạp, trung tâm phục vụ điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 từ Quảng Bình đến Khánh Hòa. Với kinh nghiệm tổ chức các khoa, đơn vị Hồi sức điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bắc Giang, Đồng Tháp, Bình Dương, đặc biệt là Trung tâm Hồi sức người bệnh COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Trung ương Huế đã chuẩn bị kỹ về nguồn nhân lực và cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc men để thực hiện các nhiệm vụ thành lập.

Trong tình hình mới, Bệnh viện Trung ương Huế vẫn triển khai các hoạt động khám chữa bệnh bình thường. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho “thành trì” này, bệnh viện tăng cường sàng lọc, phân luồng, siết chặt 3 tầng sàng lọc, từ cổng tiếp đón, đến khoa và tại giường bệnh. Đồng thời, nâng cao năng lực xét nghiệm, phát triển công nghệ thông tin hỗ trợ cho công tác khai báo y tế. Những trường hợp có yếu tố dịch tễ và người dân đến từ các khu vực đang áp dụng các biện pháp phong tỏa, giãn cách được hướng dẫn khám điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Tất các các trung tâm/khoa/phòng đều có “vùng đệm” dành cho những trường hợp nghi nhiễm để giảm nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Với vai trò nòng cốt trong việc thiết lập, vận hành Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Trung ương Huế đang tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh COVID-19 nặng, nguy kịch và hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân COVID-19 theo quy định Bộ Y tế. Bệnh viện cũng tăng cường mở các lớp đào tạo, tập huấn cho các bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ của đơn vị về khám, điều trị bệnh nhân COVID-19 ở các mức độ và biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Đồng thời, chủ động trong kế hoạch dự trù nhân lực luân phiên thay đổi tham gia Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 Bệnh viện Trung ương Huế tại TP. Hồ Chí Minh để đảm bảo nguồn nhân lực tốt nhất. Dự kiến cuối năm 2021, khi tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ bàn giao Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19 cho Bệnh viện dã chiến số 14, TP. Hồ Chí Minh.

Chuẩn bị cho Trung tâm Hồi tích cực COVID-19 quốc gia đặt tại cơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế sắp xếp lại Trung tâm Cách ly và điều trị COVID-19 một cách hợp lý để đảm bảo thu dung, điều trị được hàng trăm bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 và F1 nặng có nhiều bệnh nền. Cùng với hơn 410 nhân viên đang làm việc cơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ huy động thêm hơn 220 nhân viên y tế bao gồm gần 160 chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm từ cơ sở 1 ra hỗ trợ. Tùy theo tình hình số lượng bệnh nhân COVID-19 được tiếp nhận, Bệnh viện sẽ tiếp tục bổ sung, phân bổ nhân lực từ các cơ sở khác khi cần để hỗ trợ cơ sở 2 thực hiện nhiệm vụ thu dung, điều trị hồi sức các bệnh nhân COVID-19 trong khu vực. Về cơ sở vật chất, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đầu tư bổ sung hệ thống trang thiết bị hiện đại, các máy móc kỹ thuật cao, như: máy thở chức năng cao, máy monitor, máy sốc tim, bồn oxy, hệ thống oxy tới giường bệnh… Số giường kế hoạch tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 hiện là 615 giường. Trong tình huống yêu cầu cao hơn, bệnh viện có thể tổ chức lên đến hơn 900 giường để phục vụ bệnh nhân.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

TIN MỚI

Return to top