ClockChủ Nhật, 26/04/2020 14:30

Sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

TTH.VN - Ngày mai (27/4), học sinh ở 180 trường khối trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên bắt đầu đi học trở lại.

Học sinh từ lớp 6 trở lên sẽ đi học trở lại vào ngày 27/463 tỉnh, thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 15/3Đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa dịch COVID -19Trường học sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại

 

Giáo viên Trường THCS Chu Văn An vệ sinh phòng học, đón học sinh trở lại trường 

Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Qua đó, 100% cơ sở giáo dục đã phối hợp với cơ sở y tế tại địa phương tiến hành vệ sinh, tiêu độc khử trùng phòng học và môi trường xung quanh. Các trường sẵn sàng chuẩn bị máy đo thân nhiệt để kiểm tra thân nhiệt cho các em khi vào lớp và khuyến cáo học sinh kiểm tra thân nhiệt trước khi đến trường.

Tại các điểm trường đều đã bố trí bàn ghế hợp lý đảm bảo khoảng cách tối đa và chuẩn bị khẩu trang để phát cho các em khi trở lại trường. Phòng y tế ở các cơ sở giáo dục cũng đã chuẩn bị sẵn sàng theo quy định phòng cách ly, trong đó đảm bảo đủ các điều kiện về chăm sóc sức khỏe ban đầu; rà soát các yếu tố dịch tễ, lịch sử y tế của học sinh, nhất là học sinh ở ngoại tỉnh. Các trường đã phân công cán bộ phối hợp với chính quyền địa phương hướng dẫn vị trí đỗ xe giữ khoảng cách cho phụ huynh khi đưa đón con tại cổng trường.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, nhấn mạnh: “Khi có quyết định cho học sinh đi học trở lại, ngành giáo dục đã  kiểm tra việc đảm bảo công tác phòng dịch tại các điểm trường. Sở chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo địa phương luôn theo dõi, bám sát tình hình sức khỏe học sinh để có phương án xử lý, phòng ngừa, khi phát hiện trường hợp có biểu hiện bất thường thì phối hợp ngành y tế thăm khám và thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Đến thời điểm này, các trường đã tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch, nhằm tạo sự yên tâm cho phụ huynh và học sinh.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top