ClockThứ Sáu, 11/02/2022 05:51

Sẵn sàng đón tân binh

TTH - Năm 2022, Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh sẽ tiếp nhận và huấn luyện 260 chiến sĩ mới. Để đảm bảo tốt nhất cho các chiến sĩ mới yên tâm thực hiện nhiệm vụ, đơn vị đã chú trọng công tác hậu cần, chuẩn bị chu đáo nơi ăn, chốn ở và làm mới các mô hình học cụ để sẵn sàng cho mùa huấn luyện sắp tới.

Yên tâm lên đường nhập ngũBịn rịn ngày rời quân ngũXây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân

Đơn vị đẩy mạnh tăng gia sản xuất phục vụ bộ đội

Những ngày đầu năm mới, chúng tôi có dịp ghé thăm Tiểu đoàn Bộ binh 1, mặc dù tết đã qua, nhưng không khí xuân còn ngập tràn trên khuôn viên đơn vị.

Sau khi cùng Thiếu tá Nguyễn Danh Quyền, Chính trị viên Tiểu đoàn tham quan những vườn rau tăng gia xanh mướt, chúng tôi dừng chân ở khu nhà ở của chiến sĩ mới. Mặc dù còn vài ngày nữa mới tiếp nhận chiến sĩ mới, nhưng mọi thứ đã được sắp đặt cẩn thận, ngăn nắp. Những chiếc giường tầng chắc chắn được bố trí ngay ngắn, thẳng hàng, thẳng lối, dây phơi khăn mặt cũng đã được giăng sẵn… Ban ngày các phòng ngủ đều được mở cửa thông thoáng, quét dọn sạch sẽ.

Thiếu tá Nguyễn Danh Quyền cho biết, 260 chiến sĩ mới sẽ được huấn luyện ở 3 đại đội. Để công tác tiếp nhận, huấn luyện đạt kết quả cao, thời gian qua, đơn vị đã triển khai đồng bộ các mặt từ đẩy mạnh tăng gia, chỉnh trang khuôn viên đơn vị, làm các pano, áp phích chào đón, cổ động chiến sĩ mới để tạo ấn tượng, sự gần gũi đối với các tân binh. Đội ngũ cán bộ huấn luyện luôn được bồi dưỡng, tập huấn đầy đủ, các nội dung huấn luyện từ giáo án, bài giảng, mô hình học cụ cũng được kiểm tra, đánh giá nghiêm ngặt.

Trung sĩ Nguyễn Thanh Hòa, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 10, Trung đội 12, Đại đội 4 cho biết:  Cũng từng trải qua những tháng ngày tân binh rất bỡ ngỡ, nên em biết khi mới nhập ngũ các em sẽ không thể hòa nhập ngay với môi trường, tác phong trong quân ngũ. Do đó, là những người đi trước, em sẽ cố gắng truyền đạt lại những kiến thức, kỹ năng mình đã được học, được huấn luyện cho các chiến sĩ mới. Hơn nữa, em cũng sẽ thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm để kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn ban đầu cùng các chiến sĩ mới trong tiểu đội. Với tinh thần đồng đội, luôn giúp đỡ, dìu dắt nhau hết mình trong huấn luyện cũng như đời sống cá nhân, em tin những chiến sĩ mới khi về đơn vị sẽ nhanh chóng hòa nhập và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Trung úy Hoàng Trọng Vĩnh, Trung đội trưởng Trung đội 4, Đại đội 2 cho biết: Trước khi bắt đầu mùa huấn luyện mới, các cán bộ huấn luyện đều được tập huấn kỹ càng, tiếp thu những kiến thức mới. Các chiến sĩ mới nhập ngũ sẽ có trình độ, khả năng khác nhau, do đó các cán bộ tiểu đội, trung đội, những người trực tiếp huấn luyện các chiến sĩ hàng ngày phải thực sự sâu sát, nắm rõ khả năng, năng lực của từng chiến sĩ để có cách huấn luyện phù hợp. Nhất là việc tìm hiểu hoàn cảnh, động viên và giúp đỡ các chiến sĩ sớm hòa nhập với môi trường mới.

Để chuẩn bị tốt cho công tác tiếp nhận chiến sĩ mới và huấn luyện năm 2022, Tiểu đoàn Bộ binh 1 đã kịp thời tập huấn, bổ sung những nội dung còn thiếu, yếu trong năm 2021. Đơn vị cũng đã đầu tư hàng ngàn ngày công để củng cố, tu sửa hai thao trường huấn luyện, xây dựng hai bãi thể lực, có hơn 9.500 mô hình, học cụ cũng được sơn sửa, củng cố và làm mới.

Bên cạnh đó, công tác tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống bộ đội, phục vụ chiến sĩ mới cũng được đơn vị đẩy mạnh. Tiểu đoàn cũng đã nghiên cứu đổi mới công tác chăn nuôi, trong đó chú trọng nuôi các loại gia súc, gia cầm cho sản lượng cao như: bò, ngan, gà, vịt, cá, lợn… và trồng các loại rau, củ, quả theo mùa. Hiện tại, vườn rau của đơn vị có hàng chục loại rau khác nhau, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm để đưa vào bữa ăn cho bộ đội. Thời gian tới, đơn vị tiếp nhận chiến sĩ mới, sẽ tăng quân số lên nhiều lần nên đơn vị cũng đã đẩy mạnh thêm tăng gia, sản xuất.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ huy, vai trò tham mưu của cơ quan, đơn vị các cấp, trong hai ngày 4 & 5/3, Trung đoàn 6; Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy đã tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) từ thường xuyên lên cao, cao lên toàn bộ.

Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu
Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới

Với phương châm tập trung đột phá về xây dựng chương trình huấn luyện, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới nhằm đảm bảo cho ngày ra quân huấn luyện 1/3.

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới
Đông Nam Á sẵn sàng cho sự tăng trưởng tốt hơn trong năm 2024

Đông Nam Á sẽ chứng kiến mức tăng trưởng được cải thiện vào năm 2024, giữa lúc triển vọng toàn cầu ảm đạm; trong đó, các nhà phân tích bày tỏ sự lạc quan nhờ sự phục hồi của lĩnh vực điện tử, nhu cầu trong nước ổn định, đầu tư công cao hơn và sự phục hồi liên tục của ngành du lịch và lữ hành, theo Tạp chí The Business Times ngày 10/1.

Đông Nam Á sẵn sàng cho sự tăng trưởng tốt hơn trong năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top