ClockThứ Ba, 16/09/2014 23:34

Sẵn sàng hiến máu khi cần

TTH - 7 giờ sáng tại Trung tâm Huyết học Truyền máu khu vực miền Trung – Bệnh viện Trung ương Huế xuất hiện nhiều nụ cười rạng rỡ của đông đảo cán bộ, đảng viên đến từ các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện.

Hiến máu tình nguyện tại Trung tâm Huyết học Truyền máu miền Trung

Anh Nguyễn Tấn Dũng, cán bộ Phòng Quản lý nợ - Cục Thuế Thừa Thiên Huế vui vẻ: “Đây là lần thứ 5 mình tham gia hiến máu tình nguyện. Những giọt máu của mình hôm nay sẽ thật quý khi kịp thời đến với những cảnh đời éo le, bất hạnh nào đó trong cuộc sống”.

Anh Nguyễn Hữu Nghị, cán bộ Sở Lao động Thương binh – Xã hội tỉnh tâm sự: “Đây là cách thể hiện tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên đối với xã hội, với cuộc sống”. 
Ông Nguyễn Đình Chiến, UVTV Đảng ủy, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, cán bộ phụ trách phong trào “Hiến máu tình nguyện” của Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh cho biết: “Phong trào tuy mới được thực hiện trong vòng hơn 15 năm nay, nhưng đã thu hút nhiều tầng lớp cán bộ, đảng viên tham gia. Từ năm 2008 đến nay, toàn Đảng bộ tổ chức được 13 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút trên 2.370 lượt cán bộ, đảng viên; trong đó, có 33 đồng chí tham gia hiến máu tình nguyện nhiều, từ 5 đến 10 lần”.
Đơn vị, tổ chức cơ sở Đảng nào làm tốt công tác lãnh, chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thì có số lượng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện càng đông. Ngay như ở Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, mỗi lần Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh tổ chức có đến 25 cán bộ, đảng viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Hay như, ở Đảng bộ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng có đến 20 cán bộ, đảng viên đăng ký tham gia.
“66 tổ chức Đảng trực thuộc đảng bộ đều có cán bộ, đảng viên tham gia hiến máu tình nguyện. Trung bình mỗi đơn vị có từ 1 đến 25 cán bộ, đảng viên tham gia. Trong số 33 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động tham gia hiến máu, người nhiều nhất là 10 lần, người ít nhất cũng đã 5 lần. Có người tuổi đời còn khá trẻ, như bạn Hồ Thị Vân, cán bộ Bệnh viện Đa khoa Thừa Thiên Huế nhưng đã có đến 6 lần tình nguyện hiến máu, hay như chị Nguyễn Thị Lý, cán bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh đã 8 lần hiến máu”, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, Nguyễn Hữu Tiến cho biết.
Hiến máu tình nguyện trong các chi, đảng bộ trực thuộc vẫn được tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Phong trào đã trở thành hoạt động thường niên của toàn Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh. Đó cũng là cách động viên, cổ vũ tinh thần đội ngũ cán bộ, đảng viên; là việc làm cụ thể, thiết thực thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với việc thực hiện Di chúc của Người. 
Bài, ảnh: Anh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Tôn vinh gương sáng nhân đạo

Sáng 14/4, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức chương trình gương sáng nhân đạo 2024 với chủ đề “Hành trình sẻ chia”.

Tôn vinh gương sáng nhân đạo
Return to top