ClockThứ Sáu, 29/05/2020 18:05

Sẵn sàng kết nối doanh nghiệp, tìm đầu ra cho sinh viên nghệ thuật

TTH.VN - Đó là khẳng định của ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Trường đại học (ĐH) Nghệ thuật, ĐH Huế vào chiều 29/5.

TS. Đỗ Xuân Phú được giao phụ trách Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH HuếTrường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế có Bí thư Đảng ủy mớiTrường ĐH Nghệ thuật chấm dứt hợp đồng lao động với giảng viên vì khó khăn tài chính

Buổi làm việc của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định với Trường ĐH Nghệ thuật

TS. Đỗ Xuân Phú, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Nghệ thuật cho biết, nhà trường đang gặp nhiều khó khăn, nhất là tình trạng tuyển sinh nhiều ngành khó thu hút người học, tình hình tài chính chưa đảm bảo tốt đời sống cho viên chức, người lao động. Nhà trường đề xuất tỉnh có những hỗ trợ về những chính sách ưu tiên trong đào tạo tài năng văn hóa nghệ thuật và có chính sách hỗ trợ cho nhà trường về việc mở các ngành đào tạo ĐH bảo tồn và phục chế di sản; thu hút các công ty liên quan các ngành nghề nghệ thuật về Huế và có những đề xuất với Chính phủ, bộ, ngành Trung ương về cơ chế đặc thù cho đào tạo các ngành nghệ thuật…

Tại buổi làm việc, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trường ĐH Nghệ thuật làm một bộ hồ sơ năng lực, trong đó thể hiện rõ năng lực đào tạo của trường, sản phẩm đào tạo của trường... Tỉnh sẵn sàng thông qua các mối quan hệ để kết nối các đối tác, doanh nghiệp tìm đầu ra cho sinh viên. Khi giải quyết đầu ra tốt thì sẽ tác động thu hút đầu vào. Ngoài ra, nhà trường cũng cần vạch ra chiến lược cụ thể để giải quyết khó khăn bên cạnh những hỗ trợ của tỉnh.

Để giải quyết đầu vào năm nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tạo điều kiện tối đa giúp Trường ĐH Nghệ thuật kết nối với các trường phổ thông để quảng bá tuyển sinh.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

TIN MỚI

Return to top