ClockThứ Ba, 27/07/2021 16:03

Sẵn sàng kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung tại cấp huyện, cấp xã

TTH.VN - Ngày 27/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, UBND tỉnh đã ban hành văn bản yêu cầu các địa phương sẵn sàng kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung cấp huyện, cấp xã trước ngày 28/7.

Ngày 27/7, ghi nhận thêm 4 ca bệnh COVID-19 về từ TP. Hồ Chí MinhCảnh giác và tiết giảm là thiết thực chung tay chống dịchCần có đủ và nhanh nhất vaccine phòng bệnh COVID-19

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tại xã Quảng Thọ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có số ca mắc mới và số người tử vong tăng nhanh.

Trước thực trạng đó, công dân Thừa Thiên Huế đang sinh sống, làm ăn tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nên trở về địa phương ngày càng nhiều, gây áp lực công tác cách ly tập trung, trong khi các khu cách ly của tỉnh đã gần lấp đầy số phòng.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện cách ly tập trung theo quy định đối với người về từ vùng dịch, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế rà soát cơ sở vật chất trên địa bàn để sẵn sàng kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung tại cấp huyện; đồng thời chỉ đạo các xã, phường, thị trấn rà soát cơ sở vật chất, có phương án thành lập cơ sở cách ly tập trung tại cấp xã để thực hiện cách ly tập trung công dân về từ vùng dịch.

UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiến hành kiểm tra, hướng dẫn công tác sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung tại các địa phương; báo cáo kết quả về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh theo quy định.

Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan tiếp tục làm việc với các khách sạn, khu du lịch trên địa bàn tỉnh để thành lập thêm các cơ sở cách ly y tế tập trung có thu phí nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân
Return to top