ClockThứ Ba, 27/09/2022 14:26

Sẵn sàng lực lượng để cấp cứu người bệnh hàng loạt khi cần

TTH.VN - Thực hiện công điện của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, để chủ động ứng phó với cơn bão Noru, các cơ quan y tế từ trung ương đến địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai các phương án, lực lượng cấp cứu bệnh nhân hàng loạt khi có tình huống xảy ra.

Cắt tỉa hơn 800 cây xanh để ứng phó với bão NoruHoàn thành công tác di dời dân trước 15 giờ chiều nayCông trình kè biển, tiêu thoát lũ chủ động ứng phó mưa bãoTriển khai các phương án ứng phó với bão Noru

Đoàn công tác của Sở Y tế kiểm tra cơ sở vật chất tại Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền

Ngay khi có thông tin về cơn bão Noru và công điện khẩn của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, Bệnh viện Trung ương Huế đã phân công trách nhiệm cho các trung tâm, khoa, phòng và triển khai thực hiện các phần việc ứng phó với bão Noru và mưa lớn. Trong đó, phân công trách nhiệm, công việc cụ thể cho từng cán bộ trong đơn vị, đảm bảo về nhân lực, thuốc và trang thiết bị y tế phục vụ công tác chăm sóc, chữa trị, bảo vệ sức khỏe của người bệnh, cũng như của Nhân dân khi có bão lụt xảy ra.

Các khoa, phòng không để gián đoạn trong cấp cứu và phục vụ bệnh nhân. Bảo đảm đầy đủ về nhân lực, lương thực, thực phẩm, thuốc, hóa chất và phương tiện vận chuyển, trang thiết bị y tế. Sẵn sàng huy động lực lượng để tiếp nhận, cấp cứu bệnh nhân hàng loạt khi có tình huống xảy ra. Sẵn sàng ứng cứu cho các cơ sở y tế bị cô lập bởi nước lũ, hoặc không đủ điều kiện để vận chuyển an toàn bệnh nhân lên tuyến trên.

Ngoài bộ phận cấp cứu tại viện, Bệnh viện cũng tổ chức tổ cấp cứu lưu động ngoại viện. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng để hỗ trợ địa phương khi có lệnh điều động.

Tại các đơn vị y tế trực thuộc Sở Y tế, để hạn chế đến mức thấp nhất do bão Noru, PGS.TS. Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế đã tổ chức các đoàn công tác của Sở đi kiểm tra công tác phòng chống bão Noru của các cơ sở y tế, đặc biệt là các cơ sở ở vùng xung yếu, có nguy cơ cao bị ngập lụt, chia cắt để có phương án đảm bảo an toàn cho người bệnh và người dân.

Tại các đơn vị, Sở Y tế yêu cầu cần đảm bảo các nội dung: Tổ chức thường trực cấp cứu, 24/24 và chỉ đạo các khoa, phòng, trạm y tế thực hiện nghiêm việc trực ca, đảm bảo thông tin liên lạc và tuyệt đối không chủ quan. Thứ hai, thành lập các tổ cấp cứu lưu động, sẵn sàng ứng cứu cho các vùng bị chia cắt. Các đơn vị cũng sẵn sàng phương án di chuyển bệnh nhân khi bão vào và nước lên.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát các cơ số về thuốc, cơ sở vật chất và trang thiết bị; nắm chắc thông tin về số phụ nữ mang thai gần ngày sinh, có nguy cơ cao, người khuyết tật, trẻ em và người có bệnh hiểm nghèo trên địa bàn. Tính đến trưa 27/9, các trung tâm y tế cấp huyện đều đã có thông tin về các nhóm người có bệnh, có yếu tố nguy cơ cao để hỗ trợ đưa đến nơi an toàn.

Các cơ sở y tế cũng chuẩn bị đầy đủ máy nổ dự phòng, phòng trường hợp mất điện thì phải có nguồn điện thay thế để phẫu thuật cấp cứu, hỗ trợ thở oxy, thở phí dung… Đồng thời, chuẩn bị cơ số lương thực để hỗ trợ, chăm sóc người bệnh phòng trường hợp cơ sở y tế bị cô lập với bên ngoài.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

TIN MỚI

Return to top