ClockThứ Ba, 05/07/2022 06:30

Sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi”

TTH - Thực hiện tại 9 huyện, thị xã, thành phố và 37 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 được các cấp bộ Đoàn triển khai với nhiều điểm mới nhằm phù hợp với quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Ra quân “Tiếp sức mùa thi”Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022Bữa ăn trưa miễn phí dành thí sinh vùng cao

Tỉnh đoàn tổ chức ra quân Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2022

Gần hai tháng nay, các cấp bộ Đoàn, Hội và các đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã chủ động khảo sát và lên danh sách các địa điểm dự thi của thí sinh, các nút giao thông gần các điểm thi, thành lập các đội hình tiếp sức mùa thi cấp huyện, sắp xếp, phân bổ tình nguyện viên hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại vùng cao Nam Đông, Phó Bí thư Huyện đoàn Hoàng Kim Gia Bảo cho biết, hiện đơn vị đang tích cực vận động các hội, đoàn thể và nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để tổ chức phát nước, sữa, bánh mỳ và hỗ trợ bữa ăn trưa miễn phí cho thí sinh. Bên cạnh đó, các xã cũng tiến hành rà soát các trường hợp thí sinh gặp khó khăn trong việc di chuyển để hỗ trợ, đưa đón đến tận điểm thi.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn các trường đại học, cao đẳng thành lập 52 đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại các địa điểm thi, các khu vực lân cận.

Sinh viên Trần Văn Tiến, tình nguyện viên thuộc Đội Tiếp sức mùa thi Trường đại học Sư phạm Huế chia sẻ, tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của thế hệ đàn anh đi trước dìu dắt các sĩ tử vượt vũ môn. Hy vọng các hoạt động hỗ trợ lần này sẽ giúp các bạn thí sinh vơi bớt phần nào lo lắng, vững tin thực hiện thành công ước mơ của bản thân.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, trở lại hoạt động sôi nổi sau hơn 2 năm đóng băng do ảnh hưởng dịch COVID-19, năm nay, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” diễn ra từ tháng 6 đến tháng 7, cao điểm vào các ngày 6/7 đến 9/7/2022 với nhiều hoạt động thú vị, ý nghĩa nhằm thể hiện tình cảm, sự quan tâm, kỳ vọng của các cấp, các ngành và lãnh đạo đối với thí sinh tham gia dự thi.

Từ yêu cầu thực tiễn và những điểm mới của quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT,  Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 cũng được đổi mới trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh với các hoạt động như: Tổ chức các chương trình tư vấn trực tuyến trên các kênh truyền thông online; chủ động rà soát, xây dựng phương án hỗ trợ đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa; phối hợp với chính quyền, các cơ sở y tế rà soát, nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương, xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường.

Đồng thời, tập trung chuẩn bị những phương án đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật, tổ chức thành lập các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có mật độ giao thông cao…

 Đáng chú ý, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa, tập trung kết nối với nhiều đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm để hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho sĩ tử, tạo điều kiện tối đa để các em có thể hoàn thành tốt bài thi. Thông qua rà soát danh sách thí sinh khó khăn cần được hỗ trợ, Tỉnh đoàn sẽ vận động các nguồn lực để trao học bổng hỗ trợ các em.

Bà Hoàng Thị Thùy Linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết, với phương châm “An toàn - Hiệu quả - Thiết thực”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tích cực triển khai, kiểm tra, đốc thúc, giám sát hoạt động của thanh niên tình nguyện và phối hợp với các ban, ngành tại địa phương trong quá trình tiếp sức đạt kết quả với quyết tâm cao nhất.

Minh Nguyên - Ngọc Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấn thân vào những việc mới, việc khó

Trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua tình nguyện, tham gia đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp sức trẻ cùng hệ thống chính trị thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Dấn thân vào những việc mới, việc khó
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Return to top