ClockThứ Sáu, 24/09/2021 06:16

Sẵn sàng ứng phó với thiên tai

TTH - Điện và hạ tầng lưới điện rất quan trọng để phục vụ công tác chỉ huy, điều hành phòng, chống thiên tai, phòng, chống dịch COVID-19 cũng như phục vụ sản xuất kinh doanh, sinh hoạt. Trong đó, đảm bảo hành lang an toàn lưới điện là nhiệm vụ quan trọng mà Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế ưu tiên hàng đầu trước mỗi mùa mưa bão nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục.

Động viên cán bộ, nhân viên trực vận hành lưới điệnĐảm bảo cấp điện mùa nắng nóngPhát quang, chặt tỉa, giảm tán cây ảnh hưởng đến lưới điện

Điện lực Phong Điền phát quang hành lang tuyến, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, cung cấp điện an toàn và ổn định trong mùa mua bão

Phát quang, bảo trì lưới điện

Là đơn vị quản lý hệ thống lưới điện tại 10 xã, thị trấn với hơn 22 ngàn khách hàng, để đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục và an toàn, đặc biệt trong mùa mưa bão, Điện lực Phong Điền đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống thiên tai, tăng cường công tác kiểm tra nguồn, lưới điện, các vị trí xung yếu và lập kế hoạch, phương án khắc phục, xử lý đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão.

Theo Giám đốc Điện lực Phong Điền, ông Trần Văn Tiếng, đến thời điểm này, đơn vị đã hoàn tất việc phát quang hành lang tuyến, bảo trì lưới điện tại các khu vực quan trọng trên địa bàn, như xuất tuyến 477 - nơi cấp điện cho các cơ quan, đơn vị sản xuất và Nhà máy nước sạch Phong Thu; xuất tuyến 473 - nơi cấp điện cho Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang thực hiện khám, chữa bệnh, điều trị các bệnh nhân COVID-19; xuất tuyến 471 cấp điện cho 3 địa phương vùng thấp trũng gồm Phong Hoà, Phong Bình và Phong Chương. Ngoài ra, đơn vị tập trung nhân lực thực hiện bảo trì, kiểm tra lưới điện và phát quang hành lang tuyến toàn huyện nhằm đảm bảo an toàn khi mưa bão đến, hạn chế thấp nhất những thiệt hại cũng như mất điện ảnh hưởng đến công tác điều hành, sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn.

Theo đó, đơn vị huy động nhân lực, thiết bị, phương tiện triển khai phát quang hành lang tuyến, kiểm tra bảo dưỡng hệ thống điện, gia cố móng, tăng cường, bổ sung dây néo, chống sạt lở... Cùng với công tác phòng, chống thiên tai, Điện lực Phong Điền chuẩn bị sẵn trang thiết bị vật tư, nhân lực sẵn sàng ứng trực 24/24h để xử lý và khắc phục các sự cố khi mưa bão đến nhằm sớm cấp điện cho khách hàng. 

Cùng với Điện lực Phong Điền, từ đầu tháng 8/2021 đến nay, các đơn vị điện lực trên địa bàn tỉnh thường xuyên ra quân, triển khai các phương án phòng, chống thiên tai, tăng cường công tác kiểm tra nguồn, lưới điện, các vị trí xung yếu và lập kế hoạch, phương án khắc phục, xử lý đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão.

Đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng sử dụng điện và hạn chế thấp nhất những thiệt hại về lưới điện trong mùa mưa bão, Công ty Ðiện lực Thừa Thiên Huế đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, Trung tâm Công viên Cây xanh Huế, phòng kinh tế hạ tầng các huyện, thị xã để thực hiện việc phát quang, chặt tỉa, giảm tán cây trong khu vực thành phố, nội thị ảnh hưởng đến lưới điện, đồng thời chủ động liên hệ trực tiếp với chủ cây, chủ rừng để vận động, thương thảo trong công tác hỗ trợ đền bù để phát quang hoặc tỉa những cây, cành có khả năng gây sự cố.

Theo Phó Giám đốc công ty Điện lực tỉnh, ông Nguyễn Đại Phúc, để đảm bảo an toàn cho các công trình và hệ thống điện, công ty yêu cầu các đơn vị thi công khẩn trương thi công đẩy nhanh tiến độ các công trình cải tạo lưới điện, khắc phục kịp thời các tồn tại, đồng thời phối hợp với các đơn vị chủ quản các hồ, đập và nhà máy thủy điện (NMTĐ) trên địa bàn quản lý tiến hành kiểm tra kỹ thuật lưới điện, phát quang chặt tỉa các cây trong và ngoài hành lang để đảm bảo cấp điện ổn định tuyến đường dây cấp điện cho các hồ, đập và NMTĐ trong mùa mưa bão; kiểm tra, rà soát và chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng phục vụ công tác ứng cứu và xử lý sự cố lưới điện ảnh hưởng do thiên tai.

Trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, công ty đã triển khai kịp thời đầy đủ các nội dung của phương án PCTT&TKCN của đơn vị đã được duyệt, sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn PCTT&TKCN trong điều kiện dịch bệnh: “4 tại chỗ +5K+vắc-xin”, kiểm tra, rà soát và chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng phục vụ công tác ứng cứu và xử lý sự cố lưới điện ảnh hưởng do thiên tai.

Theo lãnh đạo công ty, để vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão, công ty theo dõi thường xuyên các bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo thiên tai; cập nhật đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên về PCTT&TKCN lên trang Web của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; phối hợp với địa phương trên địa bàn quản lý nhằm chủ động ứng phó đảm bảo an toàn, hiệu quả trong công tác vận hành. Công ty cũng tăng cường thực hiện tuyên truyền về an toàn điện đến người dân để người dân biết, cùng phối hợp thực hiện và thấu hiểu, chia sẻ với ngành điện.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, ông Lê Ngọc Tuấn trao đổi, mùa nắng nóng được dự báo bắt đầu từ những ngày cuối tháng 3 này. Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo nắng nóng diễn ra gay gắt, diễn biến phức tạp khiến rủi ro, nguy cơ cháy rừng cấp độ cao. Hầu hết các cánh rừng trên địa bàn tỉnh, nhất là rừng thông cảnh quan, đặc dụng, rừng phòng hộ, keo tràm, kể cả dương liễu vùng cát đều có nguy cơ cháy.

Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Return to top