ClockThứ Tư, 07/06/2017 13:34

Sa lưới sau 30 ngày bắt cóc, tống tiền giám đốc doanh nghiệp

TTH.VN - Do từng có thời gian làm việc tại công ty của anh Phong làm giám đốc, biết anh Phong giàu có nên Hải nảy sinh ý định bắt cóc tống tiền vì đang cần tiền tiêu xài và… tổ chức sinh nhật cho người yêu.

Ngày 7/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Vang cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can với đối tượng Phan Bá Hải (22 tuổi, trú xã Mỹ Hòa, Phù Mỹ, Bình Định) về hành vi “Cướp tài sản” và củng cố hồ sơ xử lý hành vi “Bắt giữ người trái phép”. Trước đó, đội tượng Hải bị bắt trong quá trình lẫn trốn tại Đăk Lăk và được di lý ra Huế để phục vụ việc điều tra.

Bắt cóc đòi tiền chuộc 1,2 tỷ đồng

Chiếc xe của anh Phong được Hải sử dụng và gây tai nạn    Ảnh: CACC

Trước đó đúng một tháng, ngày 7/5, Công an Phú Vang nhận được tin báo của anh Nguyễn Thanh Phong (32 tuổi, trú xã Vinh Thanh, Phú Vang) - Giám đốc Công ty may Thanh Phong về việc bị cướp tài sản hơn 116 triệu đồng.

Theo trình báo của anh Phong, khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, khi anh đang ngủ bất ngờ có 1 đối tượng mặt bịt khẩu trang đột nhập vào nhà và bất ngờ đến giường ngủ dùng dao khống chế vào cổ. Tiếp đó, đối tượng này dùng dây, xích, băng keo trói anh Phong lại và ra lệnh cho anh Phong ngồi yên, nếu vùng vẫy sẽ bị giết.

Trong lúc đó, đối tượng lục soát khắp phòng ngủ của Phong thì lấy được 6 triệu đồng tiền mặt cùng với 3 thẻ ATM. Quá trình tìm tài sản, đối tượng tìm thấy khóa xe ô tô Santafe (trị giá hơn 1,3 tỷ đồng của anh Phong) nên khống chế, đưa anh Phong lên xe ngồi ở dãy ghế sau trong tư thế bị trói chặt 2 tay 2 chân.

Do chưa bao giờ điều khiển xe ô tô và không biết lái xe nên đối tượng yêu cầu anh Phong hướng dẫn. Khi được anh Phong chỉ vào nút khởi động, đối tượng đề xe rồi tự lái, đồng thời buộc anh Phong hướng dẫn để đối tượng lái xe đến các trạm ATM để rút tiền. Sau khi buộc anh Phong rút 110 triệu đồng từ tài khoản của anh Phong, đối tượng tiếp tục chở anh Phong lưu thông về hướng biển Thuận An.

Trên đường chở anh Phong, đối tượng nói rằng sẽ đưa anh Phong đến rừng dương ở bãi tắm Vinh Thanh và sẽ buộc anh ở gốc cây. Cho đến khi nào, gia đình anh Phong chồng đủ số tiền 1,2 tỷ đồng thì sẽ báo gia đình đến địa điểm anh Phong bị trói để nhận anh. Sau đó, gia đình anh Phong đồng ý đưa cho đối tượng 1 tỷ đồng và địa điểm giao tiền tại cầu Vinh Phú.

Tuy nhiên, trên đường lái xe về địa điểm nhận tiền, còn khoảng 9km nữa thì bất ngờ, đối tượng va chạm với một xe ô tô ngược chiều, gây tai nạn, rồi xe bị chết máy. Lúc này, đối tượng vẫn trói anh Phong ở dãy ghế sau và nhốt lại trong xe giữa trời nắng nóng, còn đối tượng ôm toàn bộ số tiền đi bộ về nhà - cách chỗ xe chết máy khoảng 10km.

Sa lưới sau 30 ngày lẩn trốn

Phan Bá Hải tại cơ quan công an 

Nhận được tin báo của bị hại, qua khám nghiệm hiện trường, thu thập các tài liệu, trích xuất camera các trụ ATM đến rút tiền, cơ quan công an xác định vụ việc có dấu hiệu phức tạp, rất nghiêm trọng. Ngày 12/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Vang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, đồng thời xác lập chuyên án để đấu tranh, truy bắt đối tượng.

Theo khai nhận của bị hại, từ khi đột nhập vào nhà anh Phong cho đến khi xe chết máy, đối tượng trùm kín khẩu trang nên anh Phong không thể nhận dạng được. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định đối tượng gây án là Phan Bá Hải. Dù quê ở Bình Định nhưng hộ khẩu thường trú của Hải tại xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang. Đối tượng Hải trước đây từng là công nhân chuyên cắt may tại Công ty của anh Phong và vừa nghỉ việc 20 ngày trước khi gây án.

Khi công an tìm đến nhà nghi phạm thì bố mẹ đối tượng cho biết, đối tượng đã bỏ đi và không biết đi đâu. Công an đã thực hiện lệnh khám xét nhà riêng của Hải ở Vinh Thanh và tìm thấy một số vật chứng liên quan, trong đó có con dao đối tượng sử dụng gây án được giấu trong phòng ngủ.

Một số tang vật cơ quan công an thu giữ tại nhà Hải   Ảnh: CACC

Xác minh các mối quan hệ, công an nhận thấy, Hải dù có vợ nhưng có "bồ nhí" ở TP. Buôn Mê Thuột (Đắc Lắk). Ngay lập tức Công an Phú Vang đã cử một tổ công tác vào TP. Buôn Mê Thuột. Tại đây, các trinh sát phát hiện Hải đang sống với người yêu tại phường Tân Thành.

Ngay trong tối 4/6, Công an Phú Vang phối hợp với Công an TP. Buôn Mê Thuột bắt giữ Hải. Đến ngày 6/6, đối tượng đã được di lý ra Phú Vang để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận, do túng tiền nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Từng là công nhân cũ, biết bị hại sống một mình nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Số tiền hơn 116 triệu đồng cướp được của anh Phong, Hải khai nhận, đã chi cho tiệc sinh nhật của người yêu 20 triệu đồng, mua 1 xe mô-tô 50 triệu đồng và hơn 40 triệu đồng còn lại Hải đã tiêu xài trong 1 tháng qua.

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án về hành vi “Cướp tài sản”; đồng thời, củng cố tài liệu, chứng cứ để xem xét xử lý hành vi bắt cóc, tống tiền.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giả "gái đẹp", tống tiền bằng video nhạy cảm

Từ khi biết được thông tin, người dân trên địa bàn tỉnh “dính” bẫy lừa “lập facebook giả hotgirl dụ quay clip nhạy cảm rồi tống tiền” của các đối tượng, nhiều người không tin nổi đó là sự thật, khi “chuyện khó” và “nhạy cảm” như vậy mà cũng có người thực hiện theo để rồi bị đe dọa, tống tiền.

Giả gái đẹp , tống tiền bằng video nhạy cảm
Thực nghiệm hiện trường vụ án giết người tình rồi cướp tài sản

Ngày 9/4, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh thông tin, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiến hành thực nghiệm lại hiện trường vụ án giết người và cướp tài sản xảy ra tại Thôn La Khê Bãi, xã Hương Thọ, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thực nghiệm hiện trường vụ án giết người tình rồi cướp tài sản
Dùng xe mô tô trộm làm phương tiện cướp giật tài sản

Chiều 16/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn H (SN 2005), trú tại phường Đông Ba (TP. Huế) vì có hành vi trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản.

Dùng xe mô tô trộm làm phương tiện cướp giật tài sản
Bắt nhanh đối tượng cướp tài sản của một em học sinh

Ngày 14/11, ngay sau khi mở đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Quý mão năm 2023, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an TP. Huế đã truy xét, bắt nhanh đối tượng Nguyễn Trường Đức (SN 1983), trú tại phường Đông Ba (TP. Huế) có hành vi cướp giật tài sản.

Bắt nhanh đối tượng cướp tài sản của một em học sinh
Return to top