ClockThứ Ba, 27/01/2015 10:38

Sa ngã vì cá độ

TTH - Là sinh viên những năm cuối cùng của ngành công nghệ thông tin với bao hoài bão của gia đình, bạn bè, người thân. Nhưng phút chốc, mọi thứ đã tan biến dưới chân Trần V. H. (21 tuổi, trú đường Trần Phú, TP Huế) khi H. phạm tội cướp tài sản chỉ vì sa chân vào con đường… cá độ bóng đá.

Những ngày đầu năm mới 2015, lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh phối hợp với Công an TX Hương Trà bắt giữ T. V. H. sau 3 giờ đối tượng thực hiện vụ cướp tài sản. Qua đấu tranh khai thác, Cơ quan Công an TX Hương Trà ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với H. về hành vi “Cướp tài sản”. H. hiện là sinh viên năm thứ 3 ngành Công nghệ thông tin của một trường đại học ở Huế.

Trưa hôm ấy, H. đến tiệm bạc B. P. (đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Tứ Hạ, TX Hương Trà), giả vờ hỏi mua dây chuyền bạc. Sau khi quan sát, thấy trong tiệm chỉ có một mình bà Trương Thị T. H., chủ tiệm nên H. dùng dao mang theo gí vào cổ, khống chế rồi dùng băng keo dán vào miệng trói bà H. lại. Sau đó, H. vơ hết khay bạc (khoảng 10 cây), đồng thời chiếm đoạt luôn 1 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng trên người bà H. Yêu cầu bà H. mở khóa két sắt nhưng không được, sợ bị lộ hung thủ ôm tang vật phóng xe bỏ chạy. Sau khi cướp được tài sản, H. chạy xe về nhà. Thấy vẻ mặt sợ sệt khác thường của em mình, anh trai gạn hỏi thì H. kể rằng mình vừa thực hiện vụ cướp như trên. Anh trai đã khuyên H. nên đưa số tài sản trên trả lại cho chủ để hưởng sự khoan hồng của Nhà nước. Khi hai anh em chuẩn bị mang tài sản đến trả lại cho gia đình nạn nhân thì H. bị lực lượng công an bắt giữ cùng tang vật.
H. khai nhận, khoảng 2 tháng trở lại đây, do theo bạn bè nên sa đà vào cá độ bóng đá. Biết H. vốn đàng hoàng, hiền lành, có chỗ ở ổn định nên những chủ ghi tỷ số đồng ý cho H. ghi nợ. Tuy nhiên, càng cá cược, H. càng thua đậm, số tiền thua cá độ cộng với tiền lãi lên đến mấy chục triệu đồng. Cách mấy ngày trước khi gây án, H. bị chủ nợ truy tìm đòi nợ. Trong lúc túng quẫn, H. nảy sinh ý định cướp tài sản. H. mua dao, băng keo và cuộn dây thủ sẵn trong người rồi nhắm tiệm bạc và dịch vụ cầm đồ B. P. để cướp. Nghe tin H. bị công an bắt, bố mẹ H. hoàn toàn suy sụp. Bao năm qua, cuộc sống gia đình chật vật nhưng họ vẫn chắt chiu nuôi anh em H. ăn học đến nơi đến chốn. Bạn bè H. cũng rất bất ngờ khi cậu sinh viên vốn hiền lành lại làm chuyền tày trời. Những điều tra viên cũng xót xa về hành vi dại dột mà H. gây ra, bởi giờ đây việc học đành khép lại, tương lai phía trước mù mịt.
Những ngày qua, khi đối diện với trại giam, H. tỏ ra sợ hãi, khóc và hối hận về hành vi của mình gây ra. H. nói, do quá túng quẫn bởi nợ nần nên không làm chủ được bản thân và để lại hậu quả xấu. H. gửi lời xin lỗi đến bị hại, đến bố mẹ, người thân. Qua đấu tranh khai thác, cho thấy đối tượng chỉ phạm tội nhất thời, không phải là tội phạm chuyên nghiệp. Sau khi cướp tài sản, đối tượng lo sợ nên nhanh chóng tự nguyện đem tài sản trả lại. Theo một điều tra viên, giá trị trong vụ cướp mà H. chiếm đoạt không lớn-khoảng 50 triệu đồng. Nhưng tính chất vụ án rất nghiêm trọng, xảy ra vào ban ngày gây hoang mang cho dư luận và ảnh hưởng đến tình hình trật tự trị an ở địa phương. Vụ việc này là một lời cảnh báo đối với những sinh viên khi lỡ sa đà vào con đường cờ bạc, đánh mất tương lai. 
THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Return to top