ClockThứ Ba, 07/02/2023 06:34

“Sắc Huế mùa xuân”

TTH.VN - Tiếp tục chuỗi hoạt động trong Festival Thơ Huế 2023, tối 6/2, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức đêm thơ với chủ đề “Sắc Huế mùa xuân”.

Đêm thơ tôn vinh dòng HươngĐêm thơ “Nhịp điệu mới” mở đầu Festival Thơ Huế 2023Ngâm thơ Nguyên tiêu

Đêm thơ là sân chơi của các hội thơ và câu lạc bộ thơ 

Đêm thơ là sân chơi của các hội thơ và câu lạc bộ thơ trên địa bàn tỉnh, như: Hội thơ Hương Giang, Hội thơ Xứ Huế, CLB thơ Sông Bồ, CLB thơ Tam Giang, CLB thơ Hương Xuân.

Xuân về rộn rã ngát hương, khiến thi sĩ khao khát được chìm đắm trong ánh mắt, nụ cười xuân bẽn lẽn. Nguồn cảm xúc ấy càng rạo rực hơn khi chờ đón Nguyên Tiêu đến với đất trời. Tất cả những xúc cảm ấy được các thi sĩ gửi gắm qua thơ ca.

Trong đêm thơ, các hội viên thuộc các hội thơ, câu lạc bộ thơ đã diễn ngâm những bài thơ hay của mình viết về mùa xuân, Nguyên tiêu và cảnh sắc vùng đất Cố đô trong tiết trời mùa xuân.

Những bài thơ: “Trổ nhánh xuân hồng” (thơ Linh Trai), “Anh có hay xuân về” (thơ Lâm Vũ Nhi), “Những mùa xuân” (thơ Kim Đông), “Nắng ấm mùa xuân” (thơ Ngân Hà), “Sông hát lời mùa xuân” (thơ Kỳ Hải)… gợi lên trong lòng người nghe bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, trào dâng cảm xúc tươi thắm để kỳ vọng về một năm mới tươi đẹp, an lành.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đêm thơ tôn vinh dòng Hương

Tối 5/2 (nhằm ngày 15 tháng Giêng), Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức đêm thơ với chủ đề “Hương Giang - dòng sông di sản”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Festival Thơ Huế 2023. Đến dự chương trình có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Đêm thơ tôn vinh dòng Hương
Đêm thơ “Nhịp điệu mới” mở đầu Festival Thơ Huế 2023

Hoà chung với bầu không khí thơ Nguyên tiêu của cả nước, tối 4/2 (tức 14 tháng Giêng), Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật và Hội Nhà văn tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu Quý Mão, mở đầu cho các hoạt động trong Festival Thơ Huế 2023.

Đêm thơ “Nhịp điệu mới” mở đầu Festival Thơ Huế 2023
Hàng nghìn du khách đến với “Sóng nước Tam Giang”

Sau 3 ngày tổ chức, tối 19/6, Lễ hội “Sóng nước Tam Giang” năm 2022 khép lại với Đêm thơ giã bạn, đem đến cho du khách những cảm nhận và ấn tượng đẹp, khó phai về vùng quê Quảng Điền.

Hàng nghìn du khách đến với “Sóng nước Tam Giang”
Return to top