ClockChủ Nhật, 22/01/2023 17:27

Sắc màu cổ phục ngày tết trên làng hương Thuỷ Xuân

TTH.VN - Từ sáng mùng 1 Tết, rất đông người dân, du khách đã tìm đến làng hương Thuỷ Xuân (phường Thuỷ Xuân, TP. Huế), diện cổ phục để lưu lại những bức ảnh kỷ niệm.

Sắc màu làng hương Thủy XuânChủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chúc tết Công an tỉnhNgười dân và du khách xuống đường xem pháo hoa đón Giao thừa

Nhiều gia đình tìm đến làng hương Thuỷ Xuân, thuê cổ phục để chụp ảnh ngày Tết

Làng hương Thuỷ Xuân ngày đầu tiên của năm Quý Mão bắt đầu nhộn nhịp từ 9 giờ sáng, với rất nhiều người dân, du khách tìm đến đây, trong đó có không ít khách ngoại tỉnh.

Anh Lê Quang Hoàng, đến từ TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho biết: “Sáng nay nắng đẹp, cả đại gia đình mình hơn 10 người làm chuyến vào Huế du xuân. Sau khi tham quan Đại Nội, cả nhà mình lên làng hương Thuỷ Xuân chụp ảnh. Lần đầu đến đây, thấy rất đẹp nên thuê trang phục để lưu lại những bức ảnh kỷ niệm ngày Tết Quý Mão”.

Rất nhiều đoàn khách, người dân đến đây đều không ngại bỏ ra một khoản tiền nhỏ để thuê cổ phục. Với giá cho thuê các bộ cổ phục không tăng so với ngày thường (50.000 đồng/bộ; riêng áo Nhật Bình là 100.000 đồng), sắc màu ngày Tết ở làng hương Thuỷ Xuân như đẹp hơn khi không chỉ phái đẹp mà cả nam giới, người lớn lẫn trẻ em đều chọn mặc cổ phục chụp ảnh.

Theo anh Hoàng Hậu, chủ quán hương Hậu Hà ở làng hương Thuỷ Xuân, tuy là ngày đầu tiên của năm mới Quý Mão, nhưng khách lẻ, khách đoàn đến đây khá đông và thuê trang phục chụp ảnh, riêng phụ kiện kèm theo được hỗ trợ miễn phí. Từ 9 giờ sáng đến đầu giờ chiều nay, quán hương của anh đón hơn 100 vị khách. Các quán khác cũng khá đông người ghé lại. Khách đến nhộn nhịp tạo ra sắc màu cổ phục trên làng hương rất đặc biệt.

Cùng Thừa Thiên Huế Online xem một số hình ảnh ngày mùng 1 Tết ở làng hương Thuỷ Xuân:

 

 

Tìm lựa cổ phục 

 

Không chỉ có giới trẻ, nhiều cặp đôi lớn tuổi cũng tìm đến làng hương Thuỷ Xuân ngày mùng 1 Tết

Chỉ cần chiếc điện thoại, những bức ảnh với cổ phục ở làng hương Thuỷ Xuân cũng thật lung linh

Hài lòng với những bức ảnh 

Nhiều gia đình cùng mặc cổ phục 

Chụp ảnh cho "mẫu nhí"

Niềm vui trẻ thơ ở làng hương Thuỷ Xuân ngày Tết khi được mặc cổ phục

Muôn vàn góc ảnh ở làng hương Thuỷ Xuân

Clip nhộn nhịp cảnh chụp ảnh ở làng hương Thuỷ Xuân với cổ phục

HỮU PHÚC (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

TIN MỚI

Return to top