ClockThứ Năm, 17/12/2020 20:37

Sắc màu giáng sinh trên những tuyến đường

TTH.VN - Hơn một tuần nữa mới đến giáng sinh, nhiều khu trung tâm, tuyến đường chính của TP. Huế trang hoàng chuẩn bị cho một mùa Noel an lành, ấm áp. Tất cả như báo hiệu một mùa giáng sinh đang về, với khung cảnh đèn hoa cùng tiếng nhạc rộn ràng.

Thắp sáng cây thông ở Bethlehem, chính thức bắt đầu mùa Giáng sinhKhoảng 150 ngàn lượt khách đến Huế trong dịp lễ.Dòng người háo hức xuống đường đón Giáng sinh

Những cây thông noel cỡ lớn được trang trí lộng lẫy đèn hoa báo hiệu mùa giáng sinh cận kề

Theo ghi nhận, nhiều khách sạn, nhà hàng, cũng như các tuyến đường trung tâm Lê Lợi, Hùng Vương, Hà Nội, Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu… không khí giáng sinh đã trở nên nhộn nhịp. Ở đây, những hoạ tiết, trang trí ông già Noel, cây thông, tuần lộc… gần như cơ bản hoàn tất. Dưới ánh đèn lung linh, nhiều người đã tìm đến vui chơi, chụp hình lưu niệm.

Tuy không khí trở nên trầm lắng hơn do ảnh hưởng của COVID-19 nhưng mọi người đều chuẩn bị, trang trí để cầu mong một mùa giáng sinh an lành, may mắn. “Hy vọng mùa giáng sinh này sẽ đem đến những yêu thương, bình an cho mọi người. Mong mọi thứ sẽ thay đổi, việc buôn bán, kinh doanh trở nên nhộn nhịp hơn”, chị Nguyễn Thu Quỳnh, chủ cửa hàng trên đường Phạm Ngũ Lão tâm sự.

Nhiều nhà thờ, khu giáo xứ thời điểm này cũng tất bật, chuẩn bị đón giáng sinh. Nhiều gia đình cũng tranh thủ trang trí không gian ngay trong nhà mình như đèn lồng, cây thông, hang đá…

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Một cây thông Noel cỡ lớn được trang trí ngay khu ngã 6 trung tâm TP. Huế

Một người dân treo đèn lồng để chào đón giáng sinh

Nhiều hang đá được trang trí cách độc đáo, khác lạ trong các ngôi nhà

Một nhóm du khách nước ngoài trong thời gian lưu lại Huế ngồi trò chuyện bên cây thông Noel

Hai chú tuần lộc được trang trí lung linh bởi ánh điện trên khách sạn ở đường Hà Nội

Một cửa hàng trên đường Phạm Ngũ Lão được trang trí với rất nhiều hoạ tiết liên quan đến giáng sinh

Nhân viên nhà hàng hoá trang thành ông già Noel đón du khách

Các túi quà to bự bên các cây thông thu hút nhiều người đến vui chơi, chụp hình kỉ niệm

P.T (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quen mà lạ với dây thừng trang trí

Những cây cảnh luôn góp phần quan trọng trong việc trang trí không gian sống, giúp tổ ấm của chúng ta thêm ấn tượng cũng như mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Và những chậu cây đó sẽ đẹp mắt hơn, mới lạ hơn khi được trang trí bằng dây thừng.

Quen mà lạ với dây thừng trang trí
Những mùa Giáng sinh

Một vòng lên xứ đạo Kim Long ngược về Phủ Cam đã thấy không khí Giáng sinh rộn ràng. Nhạc Giáng sinh đây đó giữa khí trời se lạnh như nhắc người ta nhớ về những mùa Giáng sinh cũ và một năm mới đang cận kề.

Những mùa Giáng sinh
An lành và ấm áp

Mặc dù Giáng sinh năm nay thời tiết khá lạnh, nhưng không vì thế mà các hoạt động chào đón dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2023 bớt vui tươi, hào hứng. Cùng với đó là những tấm lòng mà chính quyền, cơ quan, đoàn thể dành cho bà con giáo dân, nhất là những hộ giáo dân khó khăn đã tiếp thêm “hơi ấm” cho bà con, giúp bà con đón một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành hơn.

An lành và ấm áp
Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

Sáng 21/12, Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Đại tá Ngô Nam Cường, Phó Tư lệnh Quân khu dẫn đầu và Đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng giám mục Giáo phận Huế nhân dịp Lễ Giáng sinh.

Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế
Lung linh mùa Giáng sinh

Không chỉ những giáo đường, nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi, nhà hàng, quán xá… những ngày này rộn ràng không khí Giáng sinh. Cùng với việc trang trí lung linh, những điệu nhạc đặc trưng ngân vang, dòng người từ khắp nơi kéo về đã tạo nên mùa lễ hội đầy sắc màu giữa lòng Cố đô.

Lung linh mùa Giáng sinh

TIN MỚI

Return to top