ClockThứ Hai, 29/04/2019 06:17
Festival Nghề truyền thống Huế 2019:

Sắc màu lễ hội cuốn hút du khách

TTH.VN - Festival Nghề truyền thống Huế 2019 với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, không gian giới thiệu nghề truyền thống đa dạng, phong phú đã đưa du khách đến với những trải nghiệm mới lạ trong không gian hòa hợp giữa truyền thống và hiện đại. Tất cả đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách trong và ngoài nước. Cùng Thừa Thiên Huế Online lắng nghe họ chia sẻ.

Nơi làng nghề tỏa sángBay cao những cánh diều nghệ thuậtVietravel tài trợ “Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt” tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019Hàng ngàn người dự không gian ẩm thực thuần ViệtNơi để các nghệ nhân giao lưu, học hỏiMuôn sắc thổ cẩm

Ông Claude Godefert (du khách Pháp): Ấn tượng với các sản phẩm mỹ nghệ truyền thống

Du khách Claude Godefert đặc biệt yêu thích các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống

Thật trùng hợp và may mắn khi chúng tôi đến Huế du lịch trong dịp festival đang diễn ra.

Sau khi tham quan một vòng không gian giới thiệu  nghề truyền thống, tôi rất ấn tượng vẫn những sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam.

Những nghệ nhân ở đây rất tài năng và kiên nhẫn. Tôi vừa mua được một bức tranh thêu ưng ý tại gian hàng trưng bày, đây là sản phẩm tôi ấn tượng nhất trong chuyến đi lần này.

Ngày thứ 3 tôi lưu trú tại Huế, không khí lễ hội tại quê hương các bạn rất tuyệt vời với các chương trình nghệ thuật thu hút và nhiều sản phẩm truyền thống mới lạ.

Tôi ước có thêm chỗ trong hành lý để mua nhiều sản phẩm mỹ nghệ làm quà lưu niệm tặng bạn bè ở quê nhà, nhưng khá tiếc khi giờ đây chúng đã quá tải mất rồi!

Cô Trần Thị Lan Anh (giáo viên trường THPT Hương Thủy, thị xã Hương Thủy): Tự hào là người Huế!

Cô Trần Thị Lan Anh (ngoài cùng bên phải) chụp hình lưu niệm cùng bạn bè tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu

Là người Huế, tôi tự hào khi được hòa mình cùng dòng chảy của festival.

Mỗi kỳ lễ hội đều có những nét mới, lạ. Đây là điểm nhấn thu hút du khách quay trở lại Huế.

Tôi rất ấn tượng với không gian trưng bày nghệ thuật truyền thống năm nay tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và công viên Tứ Tượng. Các nghệ nhân và sản phẩm của họ đã hòa quyện cùng không gian xanh bên dòng Hương thơ mộng, tất cả tạo thành một bức tranh với nhiều mảng màu đa dạng, hài hòa. Đặc biệt, cầu đi bộ gỗ lim trên sông Hương, là điểm mới thu hút các du khách “check in” trong festival lần này.

Tranh thủ trong những ngày nghỉ lễ, tôi cùng người thân sẽ cố gắng trải nghiệm hết tất cả các chương trình của festival. Thật tự hào là những người con của xứ Huế - nơi quy tụ tinh hoa nghề Việt, thành phố nổi tiếng thơ mộng thu hút đông đảo du khách.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Phương (du khách từ TP. Hồ Chí Minh): Huế đẹp nhất trong mùa lễ hội

Bà Nguyễn Thị Mỹ Phương hào hứng trải nghiệm không gian ẩm thực Thuần Việt

Từng có thời gian sống tại Huế sau đó chuyển vào TP. Hồ Chí Minh nên mảnh đất Cố đô đối với tôi luôn rất thân quen.

Huế trong mùa lễ hội lại khác, thật bất ngờ khi thành phố trầm mặc xưa kia đã khoác lên mình chiếc áo lễ hội rực rỡ, ngập tràn màu sắc. Nhưng cũng không vì thế mà làm mất đi nét đẹp cổ kính, nhuốm màu thời gian của vùng đất Thần kinh, cả hai cùng hòa quyện lại tạo nên một mùa lễ hội vừa hiện đại lại không kém phần truyền thống. Đây là nét đặc trưng của Huế mà hiếm có thành phố nào sánh bằng.

Tôi dành nhiều quan tâm đến Không gian ẩm thực tại Công viên Thương Bạc, các món ăn tại đây không chỉ gói gọn ở Huế mà còn “vươn rộng” khắp ba miền Tổ quốc. Du khách đến đây có thể trải nghiệm nhiều món ăn đặc trưng của các vùng miền khác nhau, từ bánh cuốn, phở cho đến bún bò Huế hay các đặc sản của Phú Yên.

Những kỳ lễ hội sau này, chắc chắn tôi sẽ còn quay lại và khi đó còn có thêm bạn bè, người thân… Tôi muốn giới thiệu với họ về Huế, mảnh đất bình dị nhưng đầy cuốn hút.

Minh Nguyên (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

TIN MỚI

Return to top