ClockThứ Tư, 14/03/2018 09:12

Sạch sẽ?

TTH - Ở ven thành phố, tuy không rộng, nhưng được cái xung quanh vườn tược hàng xóm nhiều nên nhà ông khá thoáng.

Xây dựng thành phố không thải khí nhà kính đầu tiên trên thế giớiHãy thắp sáng cho thành phốThành phố hai nửa thời gian

Ông là người sạch sẽ, có thể khẳng định như vậy bởi quan sát thì thấy mỗi ngày ông quét nhà, quét sân ít nhất 2 bận, sáng sớm và lúc chiều tối. Có lẽ vừa làm việc, ông xem đó cũng là một hình thức tập thể dục cho người khỏe mạnh. Tay này cái chổi, tay kia cái dụng cụ xúc rác, ông làm một vòng thoăn thoắt, quét quét, tém tém, lùa rác vào cái xúc. Xong, vung tay một cái thật mạnh ném tất cả số rác gom được sang...vườn nhà hàng xóm. Gọn, khỏe và sạch sẽ; có điều kiểu sạch sẽ của ông..."hơi lạ"(!)

Mùa mưa, sân, vườn nhà ông đọng nước, ông khoét rào, đục lỗ cho thoát qua phía nhà hàng xóm. Luôn thể, chuồng heo, chuồng gà cũng giội xịt cho chảy qua theo mưa luôn. Kiểu mà người ta vẫn nói và có thể hiểu theo nghĩa đen là "tát nước theo mưa".

Có bận, nhà hàng xóm phát hiện, lên tiếng, rồi bịt cái lỗ thoát nước. Ông nín tiệt trong nhà, xem như không nghe, không hay biết. Bẵng một khoảng thời gian, thấy không động tĩnh gì, cũng không thấy bóng dáng hàng xóm, ông lại tay chổi, tay xúc rác, thoăn thoắt quét quét, ném ném. Mưa, lại đục lỗ cho nước thoát. Cứ vậy, như chơi trò ú tim.

Bên bịt, bên đục, bên phiền lòng, bên cứ ném, không biết bao giờ mới chấm dứt? Chỉ là người quan sát mà thấy lo lo. Kiểu ấy không khéo mà sứt đầu mẻ trán, hoặc có kiềm chế nữa thì e cũng có bận phải kéo nhau ra phường...

Hải Trần

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cách hút bể phốt sạch sẽ, đơn giản và hiệu quả

Dịch vụ hút bể phốt là công việc xử lý chất thải sinh hoạt đòi hỏi những kỹ năng và kỹ thuật chuyên nghiệp. Việc hút bể phốt một cách kỹ thuật sẽ đảm bảo vệ sinh môi trường được sạch sẽ hơn. Hút bể phốt sạch sẽ giúp mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Cách hút bể phốt sạch sẽ, đơn giản và hiệu quả
Vệ sinh sạch sẽ - lá chắn phòng bệnh tay chân miệng

Tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm do virút đường ruột gây ra và thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Bệnh rất nguy hiểm nếu không biết cách phát hiện sớm, phòng tránh và điều trị kịp thời.

Vệ sinh sạch sẽ - lá chắn phòng bệnh tay chân miệng
Rẻ nhưng phải sạch

Có việc về quê, chúng tôi chọn phương tiện xe buýt để đi. “Đi xe này vừa rẻ, lại chạy tuyến cố định, đến bến khá đúng giờ”, người thân ở quê tư vấn.

Rẻ nhưng phải sạch
Sông tanh…

Được đầu tư lớn để nạo vét, khơi dòng... sông An Cựu đã trở nên sạch sẽ hơn, tạo điểm nhấn cho đô thị Huế. Thế nhưng, ý thức của người dân lại chưa hề tương xứng…

Sông tanh…
Return to top