ClockThứ Bảy, 13/11/2021 12:27

Sách, tác giả ở Huế đạt Giải thưởng Sách quốc gia

TTH.VN - Tập thơ “Bài thơ của một người yêu nước mình” (Nhã Nam và NXB Hội Nhà Văn) tối 12/11 đã nhận được tặng thưởng giải B Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ 4.

“Bài thơ của một người yêu nước mình” của Trần Vàng Sao được trao Giải thưởng Sách Quốc giaHiếu tử của nhà thơGiới thiệu tập thơ “Bài thơ của một người yêu nước mình”Trần Vàng Sao đã ra đi!

Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ 4 được tổ chức tại Hà Nội đã trao 24 tác phẩm xuất sắc. Trong đó, 2 giải A, 9 giải B, 13 giải C.

Một trong những giải B được trao cho tập thơ “Bài thơ của một người yêu nước mình” của Trần Vàng Sao (Nhã Nam và NXB Hội Nhà Văn). 

Ngoài ra, giải thưởng cũng đã trao giải C cho cuốn khảo cứu “Du hành giữa các văn bản - Nguyễn Huy Thiệp và xã hội Việt Nam sau 1975” (TS. Nguyễn Văn Thuấn, NXB Đại Học Huế). TS. Thuấn hiện đang là trưởng khoa Ngữ văn - Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế.

Cuốn sách khác liên quan đến Huế đó là “Nghệ thuật Huế” (Léopold Cadière, Admond Gras, Nguyễn Thanh Hằng dịch, NXB Thế Giới và Nhã Nam phát hành) cũng được trao giải B lần này.

Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ tư do Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện. Giải thưởng thu hút sự tham gia của 47 nhà xuất bản trên cả nước với 365 cuốn sách, 284 tên sách. Giá trị giải thưởng: 100 triệu đồng cho giải A, 50 triệu đồng giải B, 30 triệu đồng giải C.

 N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top