ClockThứ Hai, 11/04/2016 10:17

Sách Toán nâng cao “mạo danh” cơ quan Bộ GD-ĐT

Sách Toán nâng cao của Nhà xuất bản ĐH Sư phạm TPHCM bị phát hiện có “gán” tên tuổi cá nhân cùng cơ quan Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT). Trong khi, “tác giả” có tên trên cuốn sách lại chẳng hề hay biết đến đến sản phẩm mà mình được “dán mác” hiệu đính.

Cuốn sách "Phương pháp hàm số trong giải toán chứng minh bất đẳng thức, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất" do NXB Đại học Sư phạm TPHCM ấn hành được bán ở nhiều nhà sách trong cả nước và được nhiều học sinh, giáo viên chọn mua để học tập, tham khảo.

Ở đầu sách, bên cạnh tên hai giả Đoàn Trí Dũng và Nguyễn Đại Dương còn kèm theo thông tin: Hiệu đính: Nguyễn Khắc Minh (Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ GD-ĐT). Nhiều học sinh và giáo viên bày tỏ, chính vì tin tưởng cuốn sách đã được Cục khảo thí kiểm định nên yên tâm chọn mua sách.

Bìa cuốn sách "lmạo danh" người thuộc cơ quan Bộ GD - ĐT trong vai trò hiệu đính

Cho đến ngày 10/4, thông qua phản ánh của một số đồng nghiệp, TS Nguyễn Khắc Minh, công tác tại Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ GD-ĐT - người được “đính tên” cùng cơ quan làm việc ở cuốn sách nói trên với vai trò hiệu đính đã không khỏi bất ngờ.

Bởi tới thời điểm này, ông không hề nhận được bất cứ lời đề nghị nào từ phía NXB ĐH Sư phạm TP HCM về việc hiệu đính hay đọc thẩm định cuốn sách nêu trên. Cũng như cơ quan Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng cũng không nhận được bất cứ lời đề nghị nào từ phía NXB ĐH Sư phạm TP HCM về việc thẩm định hay hiệu đính cuốn sách đó.

TS Nguyễn Khắc Minh cũng nhấn mạnh, tên Nguyễn Khắc Minh không chỉ thuộc về mình. Nếu trên bìa sách chỉ có cái tên đó thì ông không có quyền tuyên bố tên trên bìa sách là mình. Nhưng một khi tên ông đi kèm cơ quan công tác của ông là Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ GD-ĐT thì đang chỉ đích danh ông, không có ông Nguyễn Khắc Minh thứ hai ở cơ quan này. Trong khi ông không hề đọc thẩm định hay hiệu đính cho cuốn sách "Phương pháp hàm số trong giải toán chứng minh bất đẳng thức, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất".

“Đây là một sự bịa đặt trắng trợn. Việc dùng tên tôi cùng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng để kinh doanh là xúc phạm cá nhân và phạm pháp”, TS Nguyễn Khắc Minh nói.

TS Nguyễn Khắc Minh cho biết, ông sẽ gửi văn bản tới NXB ĐH Sư phạm TPHCM yêu cầu “trả lại tên cho tôi” bằng việc đính chính, xin lỗi công khai đồng thời ra quyết định thu hồi sách đang gây hiểu nhầm cho nhiều học sinh, giáo viên.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo mạo danh cán bộ công an để lừa đảo

Ngày 18/11, Công an huyện Quảng Điền thông tin, đang vào cuộc điều tra một người mạo danh cán bộ Công an Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo mạo danh cán bộ công an để lừa đảo
Nhiều khó khăn khi mở cửa trường học

Chủ trương mở cửa trường học sau dịp Tết Nguyên đán được ngành giáo dục triển khai trên toàn quốc. Tuy nhiên, số F0 là giáo viên, học sinh, sinh viên tăng mạnh và những bất ổn tâm lý đã xảy ra.

Nhiều khó khăn khi mở cửa trường học
Return to top