ClockThứ Bảy, 05/12/2020 12:40

“Sách trong đời sống Huế”

TTH.VN - Đây là chủ đề buổi nói chuyện của TS. Trần Đình Hằng, Phân viện trưởng Phân viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Huế, trong chuỗi hoạt động “Cà phê chuyện phiếm” diễn ra tại cà phê Tôn Nữ Viên (298 Phan Chu Trinh, TP. Huế) sáng 5/12.

Trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”Nghiên cứu, biên soạn “Bách khoa thư văn hóa ẩm thực Huế”Những “trang sách di động”Bồi đắp tình yêu đọc sách cho học sinh“Vui đọc, vui học” dành cho thiếu nhi

TS. Trần Đình Hằng chia sẻ về vai trò của sách trong đời sống văn hóa ở Huế

Bàn về vai trò của sách trong đời sống ở Huế, TS. Trần Đình Hằng cho rằng, trải dài quá trình lịch sử, người Huế vốn có truyền thống hiếu học và mê đọc sách. Sách góp phần giáo dục con người những luân lý, đạo đức, lòng tự trọng… Người Huế mê đọc sách cũng xuất phát từ môi trường, hoàn cảnh sống. Với tính cách thong dong, thích sống chậm, đọc sách cũng là cách nuôi dưỡng tâm hồn của người Huế.

TS. Trần Đình Hằng cũng đề cập đến vai trò của các tủ sách gia đình và cách tạo thói quen đọc sách cho thế hệ trẻ, lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng. Đồng thời, chia sẻ những bí quyết để việc đọc sách trở nên hiệu quả dựa trên sở thích, năng lực, nhu cầu công việc, kỹ năng ghi chép và lưu trữ tư liệu từ sách…

Tin, ảnh: Minh Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Return to top