Thể thao
Vòng 35 giải Ngoại Hạng Anh: Bournemouth 4-1 Leicester

Sai lầm nối tiếp sai lầm, Leicester nguy cơ rơi khỏi top 4

ClockThứ Hai, 13/07/2020 15:29
TTH.VN - Sau khi Chelsea đã để thua Sheffield với 3 bàn không gỡ, Leicester hiểu rằng chuyến làm khách trên sân Vitality của Bournemouth là cơ hội không thể tốt hơn để có thể giành lại vị trí thứ 3 từ The Blues.

Mặc dù đã ghi bàn dẫn trước đối thủ và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng trong một ngày mà cả hai đội mắc quá nhiều sai lầm. Bầy cáo đã phải nhận một thất bại đáng quên.

Phút 23, người hâm mộ của Leicester đã có dịp ăn mừng. Iheanacho tận dụng pha để mất bóng từ giữa sân của Gosling để mở ra cơ hội tấn công cho đội khách. Chính cầu thủ này đã có cú căng ngang khá khó chịu vào trong tạo nên tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Bournemouth, tạo điều kiện cho chân sút chủ lực Jamie Vardy mở tỉ số trận đấu (đây là bàn thắng thứ 23 của tiền đạo này tại giải đấu cao nhất nước Anh, giúp Vardy tiếp tục dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới). 

Bàn mở tỷ số

Bàn mở tỷ số củaJ amie Vardy. Ảnh: Internet

Ngoài lỗi của Gosling với pha để mất bóng, trung vệ Kelly cũng đáng trách trong tình huống này khi đã có pha phá bóng rất lỗi đưa bóng đập trúng người mình.

Sau đó, suýt chút nữa thì Vardy có cơ hội hoàn thành cú đúp cho riêng mình. Lại thêm một sai lầm của đội chủ nhà khi Danjuma chuyền bóng về ngay chân Vardy tạo điều kiện cho số 9 của Leicester dứt điểm. Tuy nhiên, do bị Nathan Ake theo kèm cực sát khiến Vardy sút bóng đi vọt xà ngang.

Đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Bournemouth mới có cơ hội đầu tiên khi David Brooks có một pha bóng cực hay rồi dứt điểm bằng chân trái, tuy nhiên Kasper Schmeichel đã xuất sắc bay người cản phá.

Tưởng chừng như với thế trận đã diễn ra trong hiệp 1 thì Bầy cáo sẽ giành trọn 3 điểm trong trận đấu này. Tuy nhiên, mọi chuyện lại đảo chiều quá nhanh chóng trong 45 phút còn lại. Nếu như hiệp 1 các cầu thủ Bournemouth phạm sai lầm liên tiếp thì sang đến hiệp 2, đến lượt hàng thủ của Leicester “đáp lễ” cho đội chủ nhà.

Phút 65, thủ thành Kasper Schmeichel đã mắc sai lầm rất ngớ ngẩn khi phát bóng đập trúng ngay người của Ndidi, khiến cầu thủ người Nigieria buộc phải phạm lỗi với Callum Wilson trong vòng cấm. Một quả penalty cho đội chủ nhà và Stanislas sút bóng ngay vào chính giữa khung thành, không cho con trai của huyền thoại Peter Schmeichel một cơ hội nào để cản phá. 1-1 cho Bournemouth.

Chỉ đúng 1 phút sau, Leicester tiếp tục phải nhận một gáo nước lạnh. Dominic Solanke có pha thoát xuống từ phía cánh trái rồi dứt điểm đưa bóng đi qua 2 chân của Schmeichel nâng tỉ số lên thành 2-1 cho đội chủ nhà. Nhưng điều đáng chú ý ở đây là trung vệ Soyuncu đã có tình huống chơi xấu với Wilson khi đã đá thẳng vào chân cầu thủ này trong lúc Wilson đang chạy vào lưới để lấy bóng ra thật nhanh. Hành động của trung vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã không thể qua mặt được VAR và đương nhiên kết quả là một chiếc thẻ đỏ dành cho cầu thủ của Leicester.

Solanke dứt điểm

Pha dứt điểm của Solanke từ phía cánh trái. Ảnh: Internet 

Bị dẫn trước, còn phải chơi trong thế thiếu người, hàng thủ của Leicester đã không thể đứng vững trước sức tấn công của Bournemouth. Phút 83, Stanislas đi bóng từ cánh phải, thực hiện một loạt động tác đảo chân rồi dứt điểm tung lưới đội khách. Tuy nhiên đây là một pha bóng khá may mắn của Stanislas khi bóng đã đập chân của Johnny Evans đổi hướng làm bó tay thủ môn Schmeichel.

Bàn thắng ấn định tỉ số đến ở phút 87. Lại là một tình huống sai lầm của Leicester khi Fuchs có pha đưa bóng về cực kì bất cẩn vào trúng chân của Solanke. Cầu thủ này đi bóng qua một cầu thủ Leicester rồi dứt điểm tung lưới đội khách, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1 cho đội chủ sân Vitality.

Như vậy sau vòng 35, Leicester vẫn chỉ có 59 điểm, không những không tận dụng được thời cơ để vượt qua Chelsea mà còn có nguy cơ bị loại khỏi Top 4 nếu Man United thắng Southampton ở trận đá muộn.

Kết quả các trận đấu vòng 35 giải Ngoại Hạng Anh:

Norwich 0-4 West Ham

Watford 2-1 Newcastle

Liverpool 1-1 Burnley

Sheffield 3-0 Chelsea

Brighton 0-5 Man City

Wolves 3-0 Everton

Aston Villa 2-0 Crystal Palace

Spurs 2-1 Arsenal

Bournemouth 4-1 Leicester

 

                                                                                                                                                                                             W.N Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2022/23 hạ màn:
Villa dự cúp châu Âu, Everton thoát khỏi án tử

Ở vòng đấu chốt hạ Premier League 2022/23, đã không có phép màu nào cho Leeds và Leicester ở cuộc chiến trụ hạng. Leeds không thể tự cứu bản thân khi thảm bại trước Totteham. Đáng tiếc nhất phải là Bầy cáo khi có thời điểm họ nắm giữ trong tay tấm vé trụ hạng khi liên tục dẫn trước West Ham còn Everton tỏ ra bế tắc trước Bournemouth trong phần lớn thời gian, nhưng bàn thắng của Doucoure đã làm vỡ òa sân Goodison Park, chính thức giúp nửa xanh vùng Merseyside nắm vững kim bài miễn tử. Ngoài ra, Aston Villa sau một mùa giải ấn tượng cũng có phần thưởng cho riêng mình là vé dự Conference League.

Villa dự cúp châu Âu, Everton thoát khỏi án tử
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 35: Newcastle 0-2 Arsenal
Đánh bại Newcastle đầy may mắn, Arsenal bám sát ngôi đầu

Ở trận đấu tâm điểm giữa Newcastle và Arsenal thuộc vòng 35 Premier League, Chích chòe đã chơi rất nỗ lực nhưng trong một ngày mà thần may mắn đứng về phía Pháo thủ, đội chủ nhà không những không ghi được bàn thắng mà còn phải chịu những bàn thua đau ngay trên sân nhà.

Đánh bại Newcastle đầy may mắn, Arsenal bám sát ngôi đầu
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 35: Manchester City 2-1 Leeds
Đánh bại Leeds, Man xanh chạm một tay vào chức vô địch

Ở trận đấu giữa Man City và Leeds thuộc vòng 35 Premier League, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Man xanh vượt qua đội khách với tỉ số 2-1, qua đó tạo ra sức ép lên Arsenal, đội phải thi đấu với Newcastle vào ngày mai.

Đánh bại Leeds, Man xanh chạm một tay vào chức vô địch
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 31: Manchester City 3-1 Leicester
Diệt gọn Leicester, Man xanh phả hơi nóng vào gáy Arsenal

Ở trận đấu giữa Man City và Leicester thuộc vòng 31 Premier League, đội chủ nhà đã có 3 bàn thắng chỉ sau chưa đầy nửa giờ thi đấu nhờ công của Stones và cú đúp của Haaland. Mặc dù rất cố gắng những tất cả những gì Leicester làm được chỉ là bàn thắng danh dự được ghi bởi người cũ của Man City là Iheanacho.

Diệt gọn Leicester, Man xanh phả hơi nóng vào gáy Arsenal
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 25: Bournemouth 1-4 Manchester City
Đè bẹp Bournemouth, Man City duy trì thế bám đuổi

Ở trận đấu giữa Bournemouth và Man City trong khuôn khổ vòng 25 giải Ngoại hạng Anh, những nhà ĐKVĐ chỉ cần khoảng 50 phút để khiến kết quả trận đấu được an bài. Bàn gỡ vào cuối trận của Lerma chỉ mang tính chất danh dự cho đội chủ nhà.

Đè bẹp Bournemouth, Man City duy trì thế bám đuổi
Return to top