ClockThứ Sáu, 07/09/2018 08:30

Sai phạm của ông Hồ Hữu Phúc, nguyên Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến, Phú Lộc: Kỷ luật khai trừ khỏi Đảng

TTH - Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc vừa ký quyết định (ngày 4/9) thi hành kỷ luật đối với ông Hồ Hữu Phúc, nguyên Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến, hiện là Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện. Theo đó, thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng, đồng thời chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an để tiếp tục điều tra làm rõ.

Giữ vững vai trò người Đảng viên lâu năm trên mọi lĩnh vực

Sau những thông tin ông Hồ Hữu Phúc lợi dụng chức vụ, làm lợi bất chính, gây mất uy tín cán bộ, Thanh tra huyện Phú Lộc đã tiến hành thanh, kiểm tra sự việc. Ngày 11/6/2018, UBND huyện Phú Lộc có Kết luận số 2022/KL-UBND về các nội dung liên quan đến ông Hồ Hữu Phúc. Sau đó, hồ sơ tiếp tục chuyển sang Huyện ủy Phú Lộc để làm rõ trách nhiệm. Huyện ủy Phú Lộc đã yêu cầu Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy tiến hành thẩm tra, xác minh sự việc thêm một lần nữa.

Khu vực đất ở thôn Tam Vị được ông Phúc hợp thức hóa cho người nhà

Kết quả xác minh cho thấy, trong thời gian làm Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến, ông Hồ Hữu Phúc đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, kê khai không trung thực để các hộ là thành viên trong gia đình và bạn bè đứng tên đối với 21 thửa đất khi đo vẽ bản đồ địa chính xã năm 2010; ông Phúc đã giả mạo, hợp thức hóa hồ sơ và thay mặt UBND xã ký xác nhận nguồn gốc sử dụng đất để đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) đối với 13 thửa đất cho các đối tượng là người thân trong gia đình và bạn bè nhằm trục lợi.

Nguyên Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến thực hiện việc xác nhận giao hạn mức đất cho hộ gia đình và cá nhân vượt quá quy định cho bà Nguyễn Thị Thanh Thảo (vợ 2 của ông Hồ Hữu Phúc), với tổng diện tích 52.483m2 (đã cấp giấy chứng nhận QSDĐ 3 thửa, tổng diện tích 18.988m2; chưa cấp giấy chứng nhận QSDĐ 3 thửa, diện tích 33.495m2); ông Đoàn Trọng Tuyến và bà Nguyễn Thị Nguyệt (là bố mẹ đẻ của ông Hồ Hữu Phúc) với tổng diện tích là 34.415m2 (đã cấp giấy chứng nhận QSDĐ 7 thửa, tổng diện tích 18.153m2; chưa cấp giấy chứng nhận QSDĐ 3 thửa, diện tích 16.262m2). Với việc xác nhận hạn mức đất này, ông Phúc đã vi phạm điểm b, khoản 1, Điều 129, Luật Đất đai năm 2013 về quy định về hạn mức giao đất nông nghiệp.

Ông Hồ Hữu Phúc còn cố tình xác nhận cấp đất cho bà Hồ Thị Phương Thúy (là em ruột) với diện tích 4.654m2. Trong khi đó, bà Thúy đã chuyển khỏi địa phương vào sinh sống ở Đồng Nai từ năm 1995. Trong giấy tờ khai nguồn gốc đất bà Thúy khai hoang năm 2000 là hoàn toàn không đúng.

Ông Phúc cũng đã xác nhận cấp đất cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo với diện tích 52.483m2. Thời gian đó, bà Thảo đang sinh sống tại Kon Tum, đến ngày 23/4/2003, bà Thảo mới về nhập hộ khẩu tại thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến. Cho nên, trong giấy tờ khai nguồn gốc đất, bà Thảo khai việc khai hoang vào năm 2000 là không đúng. Những sai phạm của ông Hồ Hữu Phúc được quy định tại điểm d, khoản 2, Điều 16; điểm l, khoản 3, Điều 16 và điểm b, khoản 3, Điều 21 của Quy định số 102 -QĐ/TW về việc xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm.

Trước những sai phạm đặc biệt nghiêm trọng của ông Hồ Hữu Phúc, ngày 30/8/2018, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc đã tổ chức họp để xem xét quyết định kỷ luật. Căn cứ Kết luận của UBKT Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy thống nhất quyết định kỷ luật ông Hồ Hữu Phúc bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng. Ngày 4/9, Ban Thường vụ Huyện ủy ký quyết định kỷ luật chính thức; đồng thời, có công văn chỉ đạo UBND huyện Phú Lộc miễn nhiệm chức danh Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện.

Do tính chất nghiêm trọng của sự việc, toàn bộ hồ sơ liên quan đã được Huyện ủy chuyển sang cho cơ quan Công an huyện để tiếp tục điều ra làm rõ và có thể khởi tố tùy vào kết quả điều tra.

Cũng liên quan đến những vi phạm của ông Hồ Hữu Phúc, ngày 23/8/2018, Đảng ủy xã Lộc Tiến đã tổ chức hội nghị để kiểm điểm vai trò trách nhiệm đối với tập thể Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2010 - 2015 và các cá nhân có liên quan. Qua đó, Đảng ủy xã Lộc Tiến nhiệm kỳ 2010 - 2015 và cá nhân ông Vương Đình Cẩm, Bí thư Đảng ủy xã Lộc Tiến nhiệm kỳ 2010 - 2015 nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trong công tác lãnh, chỉ đạo. Ngoài ra, thi hành quyết định kỷ luật mức khiển trách đối với ông Trương Hùng Kỷ và ông Ngô Phước Hưng (đều là cán bộ địa chính).

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 2/2, Huyện uỷ A Lưới tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên của Đảng bộ huyện và gặp mặt cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ.

Trao Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng
Kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ cô giáo bị bẻ tay đẩy ra khỏi lớp tại Trường THPT Hai Bà Trưng

Ông Ngô Đức Thức, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng vừa bị Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ra quyết định kỷ luật mức cảnh cáo; ông Nguyễn Đức Phong, giáo viên dạy bộ môn thể dục của trường bị Hội đồng kỷ luật Trường THPT Hai Bà Trưng xem xét kỷ luật với hình thức khiển trách.

Kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ cô giáo bị bẻ tay đẩy ra khỏi lớp tại Trường THPT Hai Bà Trưng
Kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 - 14/10/2023)
Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức

“Tuy còn những khó khăn, nhưng với sự nỗ lực cố gắng không ngừng, ngành tổ chức xây dựng Đảng (NTCXDĐ) của tỉnh luôn chủ động, tập trung tham mưu và hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác do Ban Tổ chức Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (TVTU) và các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy giao”, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy (BTCTU) Phan Xuân Toàn khẳng định.

Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức
Kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên:
Kịp thời giải quyết những điểm có vấn đề phức tạp

Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật (KTGS, THKL) đảng được tăng cường và có sự chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng, xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng “trong sạch, vững mạnh”. Đó là kết quả sau 2 năm thực hiện Đề án 07- ĐA/TU, ngày 1/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng KTGS, THKL đảng giai đoạn 2021 – 2026”.

Kịp thời giải quyết những điểm có vấn đề phức tạp
Nhân viên làm lộ đề kiểm tra, hiệu trưởng bị kỷ luật

Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, đơn vị vừa có quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Vương Hưng Tĩnh, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Sinh Cung do một nhân viên trong trường làm lộ đề kiểm tra học kỳ 1 năm học 2022-2023.

Nhân viên làm lộ đề kiểm tra, hiệu trưởng bị kỷ luật
Return to top