Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, vòng 30: Aston Villa 0-1 Arsenal

Saka giúp Arsenal giữ vững vị trí thứ 4

ClockThứ Bảy, 19/03/2022 22:25
TTH.VN - Arsenal có cơ hội để bứt phá trong cuộc đua Top 4 khi họ chỉ phải làm khách trên sân của Aston Villa vào 19h30 ngày 19/3. Pháo thủ thành London đang bay cao một cách đáng kinh ngạc. Họ giữ được sự tự tin và đà hưng phấn bất chấp thất bại 0-2 trước Liverpool hồi giữa tuần.

Pháo thủ xây chắc vị trí thứ 4Ronaldo khiến Pháo thủ ôm hậnPháo thủ áp sát Top 4Lukaku ra mắt suôn sẻ, The Blues thị uy sức mạnhShow diễn của Bruno Fernandes và Pogba

Saka ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: Internet

Trước đó, Arsenal thắng một mạch 5 trận tại Premier League và chiếm vị trí thứ 4 của Man United đầy thuyết phục. Tuy nhiên, những chiến thắng của Arsenal đều là trước những đối thủ dưới cơ rất nhiều bởi khi đụng độ những ông kẹ thì thành tích của thầy trò Mikel Arteta tương đối bết bát. Rất may, Aston Villa là một đội ở cửa dưới so với Arsenal. Dưới thời Steven Gerrard, tinh thần chiến đấu là một trong những yếu tố quan trọng giúp Aston Villa thắng trận và thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Nhưng cũng vì chơi dựa nhiều vào tinh thần, Aston Villa không có sự ổn định như mong đợi và có thể thua bất cứ lúc nào.

Sau tiếng còi khai cuộc, không quá khó hiểu khi Arsenal nhanh chóng áp đặt thế trận và liên tục tràn sang phần sân của Villa nhằm mục đích đánh phủ đầu. Ngay ở phút thứ 3, đón đường chuyền ra của Odegaard, Smith Rowe trong tư thế trống trải tung ra cú đá rất căng nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành Aston Villa. Đến phút thứ 10, suýt chút nữa Konsa đã có tình huống phản lưới khi quả tạt của Saka đưa bóng đi trúng người trung vệ của đội chủ nhà và khiến bóng đổi hướng, nhưng rất may là thủ môn Martinez đã phản ứng rất nhanh để sửa sai cho người đồng đội.

Những phút sau đó, Arsenal vẫn tiếp tục làm chủ thế trận. Cánh trái với sự hiện diện của Saka là hướng tấn công chủ đạo của đội khách. Cầu thủ trẻ người Anh liên tục có những pha đi bóng lắt léo để làm khổ hàng thủ của Aston Villa. Và chính số 7 của Arsenal là người đã khai thông thế bế tắc của trận đấu ở phút 30. Xuất phát  từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của một cầu thủ Aston Villa, Saka tung ra cú đá bằng chân trái sở trường đưa bóng xuyên qua một rừng chân trước khi đi vào lưới. Thủ thành Martinez do bị khuất tầm nhìn nên đã không kịp đổ người để cứu thua.

Những phút cuối hiệp 1, Aston Villa đã cố gắng gây sức ép ngay bên phần sân đối phương, tuy nhiên các hậu vệ Arsenal vẫn bình tĩnh phối hợp với nhau và thoát pressing cực tốt nên đội chủ nhà gần như không tạo được cơ hội nào đáng chú ý. Điểm nhấn trong khoảng thời gian này chỉ là những tấm thẻ vàng chia đều cho cả 2 đội với những hành vi không đáng có.

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn là đội cầm được nhiều bóng hơn nhưng Aston Villa không phải là không có cơ hội cho riêng mình. Cả 2 bên liên tục ăn miếng trả miếng. Phút 61, McGinn bất ngờ thực hiện cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm Arsenal. Bóng đã vượt qua tầm với của thủ thành Leno nhưng lại không đi vào phía trong khung thành. 2 phút sau, Arsenal đáp trả bằng cú cứa lòng cũng từ ngoài vòng cấm của Saka nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Aston Villa trong gang tấc. Phút 68, Watkins đột phá táo bạo trong vòng cấm Arsenal và tung ra cú đá chân trái. Bóng chạm vào chân Tierney đổi hướng trước khi tìm đến đúng cột dọc.

Villa bất lực trong việc giành lại 1 điểm. Ảnh: Internet

Không thể tấn công ở khu vực trung lộ, Aston Villa cố gắng thực hiện những quả treo bóng từ 2 cánh vào vòng cấm Arsenal để tận dụng lợi thế chiều cao của Watkins. Tất nhiên kiểu triển khai tấn công đơn giản này không gây được khó khăn cho hàng thủ đội khách.

Chung cuộc, Arsenal giành thắng lợi tối thiểu trước Aston Villa, qua đó giữ vững vị trí thứ 4 và gia tăng khoảng cách với đội bám đuổi Man United lên thành 4 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc nếu Arsenal thắng tiếp 2 trận đá bù thì khoảng cách giữa 2 đội sẽ còn nới rộng hơn nữa, mặc dù điều đó rất khó xảy ra khi Chelsea và Tottenham không phải những tay vừa.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top