Thể thao
Vòng 1 giải Ngoại Hạng Anh: Liverpool 4-3 Leeds United

Salah chói sang, Liverpool nhọc nhằn hạ Leeds trong ngày ra quân

ClockChủ Nhật, 13/09/2020 12:40
TTH.VN - Tưởng chừng như Liverpool sẽ có màn khởi đầu cực kì suôn sẻ trước tân binh Leeds, nhưng thực tế chỉ ra rằng đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa không phải là một đối thủ dễ xơi.

Liverpool đã được hưởng lợi thế rất sớm. Phút thứ 3, Salah tung cú sút về phía khung thành của Leeds. Khiến bóng chạm tay trung vệ Kock trong vòng cấm. The Kop được hưởng một quả đá phạt đền và trên chấm 11m, Salah không mắc bất cứ sai lầm nào để mở tỉ số cho Liverpool.

Liverpool mạnh mẽ trong tấn công, thiếu chắc chắn trong phòng ngự

Liverpool mạnh mẽ trong tấn công, thiếu chắc chắn trong phòng ngự- Ảnh Getty

Tuy nhiên chỉ 10 phút sau, Lữ đoàn đỏ lại để cho Leeds có được bàn gỡ hòa. Nhận đường chuyền của Phillips, Harrison đã có một pha xử lí cá nhân cực hay khi đi bóng vượt qua Alexander-Arnold và Joe Gomez trước khi tung cú sút quyết đoán vào góc gần làm bó tay thủ thành Alisson Becker.

Phút 16, Mane đã có pha lốp bóng đưa bóng vào lưới của Leeds nhưng đáng tiếc là trước đó Robertson đã rơi vào tư thế việt vị. Nhưng cũng chỉ không lâu sau đó, Liverpool lại tái lập thế dẫn bàn. Phút 20, từ một quả đá phạt góc, Virgil Van Dijk bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới của thủ thành Meslier. Ở tình huống này, trung vệ tân binh Kock lại là người mắc lỗi khi anh không thể theo kèm được trung vệ của Liverpool.

Dù vậy, cũng chính Van Dijk là tội đồ khiến cho Liverpool bị Leeds gỡ hòa lần thứ 2. Phút 30, trung vệ người Hà Lan có pha phá bóng không dứt khoát tạo cơ hội cho Bamford dứt điểm chéo góc, quân bình tỉ số 2-2.

 Nhưng các cầu thủ Leeds United chỉ được hưởng niềm vui trong vòng 2 phút ngắn ngủi. Phút 33, lại là Mohamed Salah với pha dứt điểm rất căng đưa bóng vào góc chết làm bó tay Meslier nâng tỉ số lên thành 3-2 cho Liverpool. Đây cũng là tỉ số cuối cùng sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Leeds United vẫn tiếp tục thế trận đôi công với nhà ĐKVĐ và những nỗ lực của họ cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 66, Klich sau khi đón đường chuyền của Helder Costa đã có pha dứt điểm chéo góc bằng chân phải đánh bại được Alisson Becker, qua đó lần thứ 3 đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Liverpool nhọc nhằn

Liverpool thắng nhọc nhằn - Ảnh Internet

Nhưng nghiệt ngã cho Leeds khi họ lại phải nhận trái đắng ở những phút cuối cùng. Phút 88, thêm một tân binh nữa của Leeds mắc sai lầm. Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB, Rodrigo Moreno đốn ngã Fabinho trong vòng cấm. Liverpool được hưởng một quả penalty thứ hai trong trận đấu và cũng như lần trước, Salah nhẹ nhàng đánh bại Meslier từ chấm 11m, hoàn thành cú hattrick cho riêng mình, qua đó góp công lớn giúp Liverpool nhọc nhằn đánh bại Leeds vởi tỉ số 4-3 chung cuộc. Mặc dù nhận thất bại nhưng màn trình diễn xuất sắc trước ĐKVĐ của giải đấu cũng khiến Leeds nhận được những tràng pháo tay từ người hâm mộ. Nếu không mắc những sai lầm đáng trách thì công bằng mà nói, HLV Bielsa cùng các học trò xứng đáng có được 1 điểm ngay tại Andfield.

Ngoài cuộc đối đầu giữa Liverpool và Leeds, đã có thêm một vài trận đấu diễn ra. Arsenal dễ dàng đánh bại tân binh Fulham với tỉ số 3-0 nhờ hattrick kiến tạo của Willian, Crystal Palace và Newcastle cũng được hưởng niểm vui chiến thắng sau khi lần lượt đánh bại Southampton và West Ham.

Vòng 1 giải Ngoại Hạng Anh 2020/21:

Fulham 0-3 Arsenal

Crystal Palace 1-0 Southampton

Liverpool 4-3 Leeds United

West Ham United 0-2 Newcastle

 

                                                                                                                                                            Nhật Huy

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Arsenal 2-1 Nottingham Forest
Pháo thủ hú vía giành 3 điểm

Ở trận ra quân Premier League, mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal đã gặp muôn vàn khó khăn trước Nottingham. Sớm có 2 bàn dẫn trước nhưng tinh thần không từ bỏ của đội khách suýt chút nữa khiến Pháo thủ không được hưởng niềm vui chiến thắng tại Emirates.

Pháo thủ hú vía giành 3 điểm
Trước ngày khởi tranh Ngoại hạng Anh 2023/24:
Ai cản nổi Man xanh?

Như vậy là sau hơn 2 tháng chờ đợi, mùa giải mới của Premier League 2023/24 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 12/8. Các đội bóng đã trải qua tour du đấu mùa hè và phần lớn thời gian của kì chuyển nhượng. Với những kết quả tiền mùa giải, hãy cùng tổng quan sức mạnh của một số đội bóng đáng chú ý.

Ai cản nổi Man xanh
Return to top