Thế giới

Saleforce mua lại ứng dụng trao đổi công việc Slack với giá 27,7 tỷ USD

ClockThứ Tư, 02/12/2020 14:49
TTH.VN - Nhà tiên phong phần mềm kinh doanh Salesforce đang mua ứng dụng trò chuyện công việc Slack với giá 27,7 tỷ USD trong một thỏa thuận nhằm giúp hai công ty có cơ hội cạnh tranh tốt hơn với đối thủ lâu năm trong ngành là Microsoft.

Tỉ phú Bill Gates tiết lộ lý do rời khỏi MicrosoftMất 10 tỉ USD một năm, Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất thế giớiTỷ phú Bill Gates để mất vị trí người giàu thứ hai thế giớiNhiều công ty công nghệ đẩy mạnh cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan trực tuyếnMicrosoft sử dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ cho các vấn đề nhân đạo

Saleforce hoàn tất thương vụ 27,7 tỷ USD thâu tóm ứng dụng trò chuyện công việc Slack. Ảnh minh họa: Vietnam+

Thương vụ mua lại được công bố hôm thứ Ba cho đến nay là lớn nhất trong lịch sử 21 năm của Salesforce. Công ty có trụ sở tại San Francisco này là một trong những công ty đầu tiên bắt đầu bán phần mềm dưới dạng dịch vụ đăng ký có thể được sử dụng trên bất kỳ thiết bị kết nối internet nào thay vì quá trình cài đặt chương trình trên máy tính cá nhân rườm rà hơn.

Slack cung cấp miễn phí cho những người sử dụng phiên bản cơ bản. Công ty nhận thấy sự chấp nhận nhanh chóng trong ngành công nghệ vì tính dễ sử dụng và thúc đẩy một phương thức trò chuyện bình thường hơn email. Từ tháng 3 năm nay, công ty tập trung vào khách hàng trả phí do xuất hiện một “sự quan tâm lớn” vì đại dịch buộc mọi người phải làm việc tại nhà.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities cho biết: “Tôi nghĩ rằng đại dịch đã đóng một vai trò to lớn” trong việc mở đường cho thỏa thuận này. “Zooms, Slacks, Microsoft Teams, đó sẽ là một phần mới của lực lượng lao động.”

Trong khi đó, Marc Benioff - người sáng lập và giám đốc điều hành nổi tiếng của Salesforce, đã ca ngợi khái niệm “điện toán đám mây” như làn sóng của tương lai.

Salesforce đã và đang xây dựng thành công trong những năm gần đây để đa dạng hóa sang các lĩnh vực khác, chủ yếu thông qua một loạt thương vụ mua lại bao gồm thương vụ lớn nhất trước đó, 15,7 tỷ USD mua ứng dụng phân tích dữ liệu Tableau Software vào năm ngoái. Giá trị thị trường hiện tại của công ty đã lên 220 tỷ USD. Salesforce đang sử dụng cổ phiếu của mình để thanh toán cho khoảng một nửa số tiền mua Slack, phần còn lại được trả bằng tiền mặt được vay trong thời gian ưu đãi lãi suất cực thấp.

Nếu mọi việc suôn sẻ, Salesforce hy vọng sẽ nắm quyền kiểm soát Slack vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 năm sau.

Anh Tuấn (Lược dịch từ AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Windows 10X tiếp tục bị trì hoãn

Khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10/2019, Windows 10X được kỳ vọng sẽ phát hành vào tháng 5/2020 nhưng đã bị trì hoãn. Và giờ đây, dường như sự trì hoãn lại tiếp tục.

Windows 10X tiếp tục bị trì hoãn
Return to top