ClockThứ Bảy, 30/05/2020 10:44

Samsung bắt đầu sản xuất chip cho Galaxy Note20

Mẫu chip mới của Samsung là Exynos 992 sẽ được sản xuất theo quy trình 5nm và ra mắt cùng lúc với Galaxy Note20.

Galaxy Note20 có thể có camera ẩn dưới màn hìnhSamsung xác nhận ra mắt Galaxy Note20 và Fold 2

Nhà máy sản xuất chip của Samsung tại Hwaseong, Hàn Quốc

Samsung phát triển quy trình sản xuất chip EUV 5nm cách đây vài tháng và theo truyền thông Hàn Quốc, hãng này đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt chip xử lý mới này. ZDNet cho biết, Samsung Electronics, công ty sản xuất sản phẩm điện tử của Samsung sẽ quyết định có trang bị chip này cho dòng cao cấp Galaxy Note20, dự kiến trình làng tháng 8 tới hay không.

Exynos 992 sử dụng lõi CPU ARM Cortex A78 và GPU Mali G78. Trên lý thuyết, chip sẽ có hiệu năng cao hơn 20% so với Cortex A77, trong khi khả năng xý lý đồ hoạ cũng cao hơn 25% so với Mali G77 trên Exynos 990. Công ty ARM cũng xác nhận lõi Cortex A78 sẽ được sử dụng trên các chip sản xuất theo quy trình 5nm và công ty TSMC của Đài Loain đang được phát triển quy trình này.

Các chuyên gia trong ngành smartphone nhận định, Samsung sẽ quay lại việc sử dụng chip Exynos cho các mẫu điện thoại bán tại Hàn Quốc như trước và dùng Snapdragon cho thị trường nước ngoài. Việc này giúp Samsung tăng tính cạnh tranh trong thị trường sản xuất chip xử lý và có thể lôi kéo các công ty khác chuyển đổi nhà sản xuất từ TSMC sang Samsung bởi họ là công ty đầu tiên áp dụng thành công quy trình 5nm.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top