ClockThứ Bảy, 03/09/2016 09:52

Samsung họp báo thu hồi Note 7

Từ vị thế một sản phẩm gây tiếng vang khắp thế giới, Samsung Galaxy Note 7 - sau đúng 1 tháng tính từ ngày ra mắt - đã phải bị thu hồi tại 10 nước.

Hình ảnh được cho là của một chiếc Note 7 bị cháy

Cụ thể, trong cuộc họp báo vào chiều 2/9, lãnh đạo mảng thiết bị di động của Samsung Koh Dong-jin chính thức tuyên bố sẽ tạm ngừng bán cho đến khi có thông báo mới đồng thời tiến hành thu hồi Galaxy Note 7.

Mộng đẹp tan nhanh

Ngày 2/8 vừa qua, Samsung giới thiệu Note 7 tại New York (Mỹ) và nhận được sự đánh giá cao của nhiều chuyên gia công nghệ. Nhờ đó, Samsung sớm có được số lượng đặt hàng vượt ngoài mong đợi từ dòng sản phẩm này. Sau khi chính thức được bán ra từ ngày 19.8, số lượng tiêu thụ của Note 7 được ước tính sẽ đạt 25 triệu chiếc trong năm nay, theo Reuters đưa tin ngày 23/8. Trong khi đó, thế hệ trước của Note 7 là Note 5 chỉ tiêu thụ được 15 triệu chiếc vào năm 2015. Chính vì thế, Note 7 đã được dự báo sẽ đủ sức “làm khó” thế hệ iPhone mới dự kiến ra mắt trong tuần tới.

Thế nhưng, những tín hiệu khả quan trên nhanh chóng bị phủ bóng bởi hàng loạt thông tin liên quan lỗi sản phẩm. Ngay trong ngày 19/8, một thành viên có tên Ken Beattie trên diễn đàn công nghệ Whirlpool đã đăng nội dung than phiền chiếc Note 7 mình vừa mua đã liên tục bị lỗi tự khởi động, và quá trình chuyển dữ liệu từ chiếc máy cũ sang cũng bị trục trặc. Vào ngày 20/8, tại thị trường VN cũng ghi nhận nhiều trường hợp tương tự. Không dừng lại ở đó, đến ngày 25/8, tờ The Inquirer dẫn thông tin từ mạng xã hội Baidu (Trung Quốc) cho biết một người dùng đăng tải hình ảnh được cho là chiếc Note 7 đã bị cháy khi đang sạc pin.

Vài ngày sau, tờ The Time of India đăng thông tin về việc một chiếc Note 7 khác cũng bị cháy nổ trong quá trình sạc. Ứng phó tình trạng trên, Samsung tuyên bố vào cuộc điều tra và đến ngày 31/8 đã gửi một thông cáo cho Reuters thừa nhận tạm ngưng giao hàng Note 7 để “kiểm tra chất lượng”, nhưng không nêu rõ “chất lượng” có vấn đề ở đâu. Cho đến chiều 2/9, Samsung mới tổ chức họp báo công bố thu hồi như trên.

Reuters dẫn lời ông Koh Dong-jin cho hay Samsung đã ghi nhận 35 trường hợp điện thoại phát nổ hoặc bốc cháy trong lúc sạc hoặc sau khi vừa sạc xong. Theo điều tra, nguyên nhân sự cố là do lỗi pin và tỷ lệ thiết bị mắc lỗi là 24/1 triệu chiếc. Samsung từ chối công bố danh tính nhà sản xuất pin và cho biết lệnh thu hồi sẽ được áp dụng tại 10 thị trường, trong đó có Mỹ và Hàn Quốc. Từ ngày 19.9, khách hàng sẽ được đổi điện thoại mới và Samsung cũng sẽ kéo dài thời hạn hoàn tiền cho những người không muốn sử dụng sản phẩm của hãng nữa. Tập đoàn Hàn Quốc còn đang cân nhắc việc đề nghị đổi Note 7 bằng điện thoại đời mới thuộc dòng khác cho những người đã mua.

Chưa có tiền lệ ?

Khuyến nghị đổi mới Note 7 tại VN

Tối 2/9, website của Samsung VN đăng tải thông cáo liên quan sự cố của Note 7. Thông cáo cho biết: “Đối với những khách hàng đã mua Galaxy Note 7, Samsung sẵn sàng đổi mới sản phẩm cho khách hàng trong thời gian sắp tới. Để được tư vấn và giúp đỡ cụ thể, Samsung khuyến nghị khách hàng đã mua Galaxy Note7 mang máy trực tiếp đến Trung tâm chăm sóc khách hàng Samsung gần nhất hoặc có thể liên hệ đường dây tư vấn miễn phí 24/7 tại 1800588889”.

Theo chuyên trang công nghệ BGR, việc phải thu hồi rộng rãi một dòng máy cao cấp như Note 7 là chưa có tiền lệ trong ngành điện thoại di động. Trước đây, iPhone 4 từng dính lỗi ăng ten khá nghiêm trọng nhưng Apple cũng chỉ âm thầm xử lý. Tương tự, ông N., chủ một hệ thống bán lẻ điện thoại di động và có 20 năm kinh nghiệm trong ngành tại VN, cũng cho biết: “Xưa giờ chưa có hãng điện thoại di động nào thu hồi hàng loạt như thế”.

Về thiệt hại liên quan sự cố trên, Samsung từ chối công bố con số chính thức nhưng ông Koh Dong-jin thừa nhận con số sẽ rất lớn. Tuy nhiên, Samsung cho hay đã bán hơn 2,5 triệu chiếc Note 7 kể từ khi chính thức, dù đã hoãn kế hoạch công bố dòng điện thoại mới tại một số nước châu Âu như Pháp và Anh do vướng lỗi kỹ thuật.

Nếu dựa theo số lượng 2,5 triệu chiếc Note 7 được bán ra với giá gần 900 USD (gần 20 triệu đồng) mỗi chiếc thì tổng giá trị số lượng máy phải thu hồi có thể lên đến hàng tỉ USD. Chi phí tổ chức thu hồi cũng tốn kém một khoản không nhỏ. Không dừng lại ở đó, Samsung còn thiệt hại nặng nề bởi sự sụt giảm lòng tin của giới đầu tư và người tiêu dùng. Ngày 1.9, Reuters đưa tin giá cổ phiếu của Samsung đã giảm mạnh, khiến giá trị thị trường của hãng này mất đến 7 tỉ USD.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
Tăng cường thu hồi, xử lý nợ đọng

Nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2023, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các chính sách cân đối vĩ mô, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương, Chi cục Thuế TP. Huế đã thực hiện đồng bộ các giải pháp vừa quyết liệt, linh động vừa phù hợp, hiệu quả trong việc thu hồi nợ đọng thuế.

Tăng cường thu hồi, xử lý nợ đọng

TIN MỚI

Return to top