ClockThứ Năm, 13/10/2016 06:04

Samsung: Lợi nhuận quý III/2016 ước tính giảm gần 30%

TTH.VN - Gã khổng lồ điện tử Samsung ngày hôm qua (12/10) đột ngột điều chỉnh ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý III giảm xuống còn 5,2 nghìn tỷ won (4,6 tỷ USD), do những tổn thất từ vụ điện thoại thông minh Galaxy Note 7 gần đây.

Samsung quyết định dừng bán Galaxy Note 7 trên toàn thế giớiSamsung bất ngờ lùi ngày bán lại Galaxy Note 7Samsung khuyến cáo người dùng tạm ngừng sử dụng Galaxy Note 7Samsung họp báo thu hồi Note 7

Một nhân viên gỡ bỏ poster quảng cáo của Galaxy Note tại một cửa hàng mạng di động ở Seoul vào ngày 12/10/2016. Ảnh: Yonhap

Trước đây, Samsung ước tính lợi nhuận hoạt động trong 3 tháng từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay ở mức 7,8 nghìn tỷ won.

So với một năm trước, ước tính lợi nhuận hoạt động sửa đổi của Samsung trong quý III/2016 giảm 29,63%.

Việc sửa đổi lợi nhuận ước tính của Samsung diễn ra 1 ngày sau khi Samsung tuyên bố sẽ ngừng sản xuất dòng điện thoại đình đám Galaxy Note 7 do những lo ngại về an toàn.

Một quan chức của Samsung cho biết, ước tính mới nhất về lợi nhuận hoạt động và bán hàng "phản ánh đầy đủ chi phí trực tiếp của quyết định không tiếp tục sản xuất và tiêu thụ Galaxy Note 7."

"Trong bối cảnh các vụ nổ gần đây có liên quan đến Galaxy Note 7, Samsung quyết định ngừng sản xuất và bán các sản phẩm Galaxy Note 7, vì sự an toàn của người tiêu dùng vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi," một tuyên bố của Samsung nêu rõ.

Mức lợi nhuận hoạt động ước tính của quý III giảm xuống còn 5,2 nghìn tỷ won sẽ là khoản lợi nhuận hàng quý thấp nhất kể từ quý III/2014 của Samsung.

Các nhà quan sát thị trường dự kiến những tác động kéo theo của quyết định này sẽ gây tổn thất khoảng 3 nghìn tỷ won.

Samsung thông báo thu hồi 2,5 triệu điện thoại Note 7s trên toàn cầu lần đầu tiên vào đầu tháng 9, sau khi nhận thấy một số điện thoại của dòng này bốc cháy.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top