ClockThứ Hai, 04/03/2019 10:13

Samsung muốn bán công nghệ của Galaxy Fold cho Apple

Màn hình AMOLED uốn dẻo có thể đang được Samsung chào bán đến Apple và Google.

Apple hợp tác với LG sản xuất iPhone màn hình uốn congLG sắp có smartphone màn hình uốn dẻoMicrosoft nung nấu làm điện thoại màn hình gập đôi

Samsung Galaxy Fold.

Theo ETNews, Samsung đã cung cấp một số mẫu thử của màn hình uốn dẻo cho hai đối tác là Apple và Google. Linh kiện quan trọng này sẽ giúp hai công ty Mỹ có thể thử nghiệm những nguyên mẫu smartphone gập tương tự như Galaxy Fold.

Samsung vẫn đang là nhà cung cấp màn hình lớn cho iPhone nên động thái mới không gây nhiều bất ngờ. Hãng điện tử Hàn Quốc vừa là đối thủ, vừa là đối tác với Apple trong việc sản xuất điện thoại thông minh. Mảng sản xuất màn hình của Samsung thậm chí liên tục "thắng lớn" trong nhiều năm qua do doanh số iPhone duy trì mức tốt.

Nếu tin đồn là chính xác, Apple và Google nhiều khả năng sẽ có những nguyên mẫu smartphone màn hình uốn dẻo ngay trong năm nay. Hiện mới chỉ có Huawei ra mắt sản phẩm thương mại tương tự Samsung. Các nhà sản xuất khác như Oppo, Xiaomi, OnePlus vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm.

Báo cáo của ETNews cũng cho biết Samsung đang chuẩn bị sản xuất 2,4 triệu tấm nền màn hình uốn dẻo cho năm 2019. Tuy nhiên, nếu các đối tác có nhu cầu, con số này có thể tăng lên 10 triệu chiếc.

Galaxy Fold của Samsung có hai màn hình. Trong đó, màn hình lớn hơn có kích thước lên tới 7,3 inch được Samsung đặt tên là Infinity Flex Display, sử dụng công nghệ màn hình dẻo có thể gập làm đôi khi cần. Điều này giúp Galaxy Fold có thể chuyển đổi từ kích thước của một máy tính bảng thành điện thoại thông thường. Màn hình thứ hai nằm ở mặt ngoài với kích thước 4,6 inch được sử dụng khi màn hình chính được gập lại.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top