ClockThứ Sáu, 08/01/2021 14:40

Samsung sẽ ra điện thoại 5G tầm trung tại Việt Nam trong quý I

Ngoài các mẫu cao cấp S20 Ultra 5G, Z Fold2 5G, Samsung sẽ có thêm smartphone 5G giá rẻ hơn tại Việt Nam, đầu 2021.

Sẽ có điện thoại gập Samsung thế hệ tiếp theo?Samsung trình làng siêu phẩm Galaxy S10 5G, trang bị 6 camera

Ông Nguyễn Minh Quân - Giám đốc chiến lược sản phẩm, ngành hàng thiết bị di động của Samsung, chia sẻ lộ trình ra mắt các sản phẩm 5G năm 2021 tại Diễn đàn Công nghệ Việt trong kỷ nguyên kết nối mới do VnExpress tổ chức ngày 7/1 tại TP HCM. Hãng sẽ có ít nhất hai model mới hỗ trợ công nghệ mạng này, với một model cao cấp - có thể là dòng S21 - và một model thuộc phân khúc trung cấp.

Trước đó, năm 2020, Samsung đã có hai smartphone cao cấp hỗ trợ 5G bán chính thức tại Việt Nam - Note20 Ultra 5G và Z Fold2 5G. Cả hai đều đã được thử nghiệm, chạy tốt mạng 5G của Vinaphone, Viettel và Mobifone từ giữa tháng 12/2020.

Ông Nguyễn Minh Quân - Giám đốc chiến lược sản phẩm, ngành hàng thiết bị di động của Công ty Điện tử Samsung Vina

Theo ông Quân, Samsung đã bắt tay nghiên cứu về siêu tần số trong 10 năm trở lại đây và đạt được nhiều thành tựu về lĩnh vực này. Trong năm 2019, Samsung giới thiệu thiết bị di động 5G đầu tiên trên thế giới. Năm 2020, hãng xuất xưởng 6,7 triệu sản phẩm 5G. Theo một nghiên cứu được đại diện Samsung dẫn chứng, đến 2025, các thiết bị 5G sẽ chiếm khoảng 25% thị phần toàn cầu.

5G bắt đầu thử nghiệm thương mại tại Việt Nam từ cuối tháng 11, chủ yếu ở Hà Nội và TP HCM. Tại Hà Nội, các phố thuộc quận Hoàn Kiếm (khu vực quanh Hồ Gươm, Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, Tràng Tiền...) và quận Hai Bà Trưng (phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung...). Tại TP HCM là các phố thuộc quận 1 (vườn hoa Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, nhà thờ Đức Bà, đường Đồng Khởi...) và quận 3 (đường Pasteur, Hồ con rùa, Nhà văn hoá thanh niên...).

Thử nghiệm đo kiểm tốc độ 5G với các nhà mạng tại Việt Nam trong giai đoạn này của VnExpresscho kết quả tốt, khoảng 800 Mb/giây đến 1 Gb/giây (với Vinaphone, Viettel, Mobifone) hoặc 500 đến 600 Mb/giây khi di chuyển (với mạng Viettel) - tương đương tốc độ trung bình của mạng 5G ở các nước đi đầu trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023

Điện thoại giá rẻ chỉ tầm 10 triệu vào năm 2023 sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên với hiệu suất mạnh mẽ, giúp người dùng thừa khả năng chiến các tựa game mới, cộng với viên pin đủ dùng cho cả ngày dài. Hãy cùng khám phá tại đây nhé.

So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store

Samsung là một hãng điện thoại nổi tiếng với những dòng máy thiết kế vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, màn hình của Samsung vẫn thường xảy ra một số lỗi khiến cho điện thoại hoạt động không còn nhanh nhạy nữa. Vfa bạn đang muốn tìm một địa chỉ thay màn hình uy tín để đảm bảo an toàn cho máy của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn dịch vụ thay màn hình Samsung Đà Nẵng - Asmart Store uy tín, chuyên nghiệp sẽ đáp ứng được những yêu cầu của bạn.

Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top