Thế giới

Samsung tạm thời chuyển sản xuất qua Việt Nam sau khi đóng cửa một nhà máy do dịch COVID-19

ClockThứ Bảy, 07/03/2020 07:47
TTH.VN - Tập đoàn Samsung Electronic Co. ngày 6/3 cho biết hãng sẽ tạm thời chuyển một dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh sang Việt Nam.

Samsung Electronics giảm 56% lợi nhuận hoạt động quý 3Lợi nhuận của Samsung Electronics giảm 56% trong quý IIĐông Nam Á là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc trong 2 năm liên tiếpSamsung là nhà sản xuất điện thoại smartphone hàng đầu thế giớiSamsung phát triển dòng pin có thể sạc đầy trong vòng 12 phút

Samsung tạm thời chuyển sản xuất qua Việt Nam sau khi đóng cửa một nhà máy do dịch COVID-19. Ảnh minh họa: Yonhap/Vnexpress

Động thái được thực hiện sau khi tập đoàn buộc phải đóng cửa một nhà máy ở Hàn Quốc sau khi xác nhận có nhân viên dương tính với virus COVID-19.

Được biết, Samsung đã đóng cửa hoạt động một nhà máy sản xuất ở thành phố Gumi, phía Đông Nam Hàn Quốc. Được biết, những dòng điện thoại cao cấp của Samsung gồm Galaxy S20 và Note 10 đều được sản xuất tại nhà máy ở Gumi. Sau khi chuyển sang Việt Nam, nhà máy tại Việt Nam sẽ sản xuất đến 200.000 điện thoại thông minh mỗi tháng. Sản phẩm sau khi hoàn thành sẽ được chuyển đến Hàn Quốc vào cuối tháng 3.

Tờ Yonhap đưa tin, hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đến nay đã xác nhận 6 công nhân nhiễm virus COVID-19 tại cơ sở sản xuất ở Gumi, tỉnh Gyeongsang Bắc, chỉ cách 50km về phía bắc của Daegu – tâm chấn bùng phát dịch COVID-19 ở Hàn Quốc.

Không chỉ nhà máy ở Gumi, Samsung mới đây cũng báo cáo về một công nhân nhiễm virus tại nhà máy ở Yongin, cách Seoul khoảng 50km về phía Nam. Tuy nhiên, hiện hoạt động sản xuất chip tại nhà máy này vẫn tiếp tục hoạt động mà không có bất kỳ ảnh hưởng nào.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top