ClockThứ Tư, 08/01/2020 09:40

Samsung trình diễn TV 292 inch

“The Wall” của Samsung với kích thước 292 inch là TV lớn nhất từng xuất hiện trong lịch sử CES.

Samsung trình diễn công nghệ truyền hình hiện đại tại CES 2018Samsung công bố màn hình cong chơi game Odyssey mớiTủ lạnh có thể phân loại thực phẩm

TV The Wall 292 inch được Samsung trưng bày tại triển lãm CES 2020

The Wall chỉ dày khoảng 30 mm với các bóng LED có tuổi thọ 100.000 giờ. Nhờ công nghệ Micro LED, Samsung có thể tùy biến kích thước màn hình theo ý muốn bằng cách ghép thêm hoặc lược bỏ bớt mô-đun.

"Chúng tôi mong muốn tạo ra một sản phẩm độc nhất, phù hợp với lối sống và sở thích của những người tìm kiếm trải nghiệm hình ảnh độc đáo và cao cấp ngay tại nhà", Seog-gi Kim, Phó Chủ tịch điều hành kinh doanh màn hình hiển thị của Samsung cho biết The Wall rất phù hợp để chơi các tựa game thể thao như FIFA.

So sánh kích thước The Wall với chiều cao trung bình của người

Micro LED là công nghệ màn hình hiển thị dùng diode hữu cơ tự phát sáng, thay vì đèn nền như LED hay QLED. Mỗi mô-đun Micro LED chứa hàng triệu bóng LED với kích thước siêu nhỏ, có khả năng thể hiện ba màu cơ bản (đỏ, xanh lá và xanh dương) để tạo hình ảnh, màu sắc trực tiếp. So với TV truyền thống, màn MicroLED có màu sắc sống động, màu đen sâu và sắc nét hơn.

Bên cạnh đó, công ty điện tử Hàn Quốc đã công bố mẫu TV 150 inch và độ phân giải 8K. Bằng cách ghép mô-đun tương tự, công ty giới thiệu phiên bản 75 inch, độ phân giải 4K. "Những tiến bộ trong năm 2020 cho phép chúng tôi sản xuất mẫu màn hình với kích thước cố định lớn hơn, gồm 88 inch, 93 inch, 110 inch và 150 inch", người phát ngôn của Samsung nói.

Cnet nhận định, Micro LED là công nghệ màn hình mới đầu tiên trong thập kỷ, có khả năng hiển thị hình ảnh với chất lượng tốt hơn OLED và tránh tình trạng lưu ảnh (burn-in). Tuy nhiên, mẫu TV khổng lồ này có giá không hề rẻ. Chi phí để sở hữu phiên bản thương mại hoặc xa xỉ của The Wall lên đến hàng nghìn USD.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ở nơi nghệ thuật được trình diễn bằng kỹ thuật số

Được xem là không gian nghệ thuật kỹ thuật số đầu tiên ở Việt Nam, Sốnglab (đường Bà Triệu, TP. Huế) là nơi người yêu nghệ thuật có thể thưởng lãm những tác phẩm đồ sộ được các nghệ sĩ mượn công nghệ để thể nghiệm trình diễn. Ở không gian này, mọi người như được đắm chìm trong một thế giới nghệ thuật đa sắc màu của công nghệ hiện đại.

Ở nơi nghệ thuật được trình diễn bằng kỹ thuật số
Biểu diễn hầu đồng tại Trường Đại học Nghệ thuật, ĐH Huế:
Để minh họa, diễn giải thêm cho chủ đề liên quan và mang tính tự phát

Ngày 6/8, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh cho hay, đã có văn bản gửi Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) về việc chấn chỉnh các hoạt động liên quan đến Di sản thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại tỉnh.

Để minh họa, diễn giải thêm cho chủ đề liên quan và mang tính tự phát
“Sự im lặng của chữ”

Đây là chủ đề triển lãm sách diễn ra chiều 10/6 tại Lan Viên Cố Tích – Bảo tàng Gốm cổ sông Hương (120 Nguyễn Phúc Nguyễn, TP. Huế).

“Sự im lặng của chữ”
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023

Điện thoại giá rẻ chỉ tầm 10 triệu vào năm 2023 sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên với hiệu suất mạnh mẽ, giúp người dùng thừa khả năng chiến các tựa game mới, cộng với viên pin đủ dùng cho cả ngày dài. Hãy cùng khám phá tại đây nhé.

So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023
Ngày hội trải nghiệm công nghệ “Bay cùng AgriDrone”

Ngày 5/11, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) phối hợp với công ty cổ phần thiết bị bay AgriDrone Việt Nam (AgriDrone) tổ chức chương trình Ngày hội trải nghiệm công nghệ “Bay cùng AgriDrone” dành cho sinh viên Huế.

Ngày hội trải nghiệm công nghệ “Bay cùng AgriDrone”

TIN MỚI

Return to top