ClockThứ Bảy, 02/12/2017 11:06

Samsung xem xét vấn đề bảo mật bằng lòng bàn tay

Các đường chỉ tay trong lòng bàn tay của người sở hữu smartphone sẽ được sử dụng để hiển thị gợi ý mật khẩu.

Apple tung bản cập nhật iOS 11.1.1 khắc phục nhiều lỗi bảo mậtGoogle nâng cấp chính sách bảo mật cho người dùng cao cấpGoogle hỗ trợ bảo mật Nexus 6P và 5X thêm 2 tháng

Theo Sammobile, Samsung đang tìm cách sử dụng chức năng quét lòng bàn tay để giúp người dùng nhớ lại mật khẩu đã quên, dựa trên một bằng sáng chế đã được đệ trình mới đây.

Bản quyền bằng sáng chế này gồm 42 trang bằng tiếng Hàn Quốc, có nội dung nói về việc người dùng nên chụp ảnh lòng bàn tay của họ bằng camera phía sau để xác minh danh tính. Nếu các đường chỉ tay phù hợp với các bản ghi trước đó, smartphone sẽ hiển thị gợi ý thông qua các ký tự hiện lên trong hình ảnh lòng bàn tay để người dùng có thể nhớ lại mật khẩu của mình.

Minh họa gợi ý mật khẩu bằng đường chỉ tay.

Khác với các phương pháp mở khóa khác như quét mống mắt hay vân tay, chức năng này được sử dụng để đảm bảo rằng người yêu cầu gợi ý khẩu là chủ sở hữu của thiết bị. Việc này tạo ra sự an toàn hơn cho người dùng bởi không giống như khuôn mặt, việc người lạ muốn dùng máy ảnh để chụp lại lòng bàn tay sẽ khó hơn rất nhiều.

Thêm vào đó, nội dung bằng sáng chế cũng nói rằng các gợi ý mật khẩu sẽ không được hiển thị đơn giản trên màn hình, mà xuất hiện rải rác theo các đường nét vân tay một cách ngẫu nhiên. Người dùng chỉ cần liếc nhẹ vào điện thoại để xem những gì đang được hiển thị là đủ để "sáng bừng tâm trí" và nhớ lại mật khẩu đã quên.

Samsung đang sử dụng rất nhiều công nghệ nhận dạng người dùng như quét mống mắt, nhận dạng khuôn mặt, nhận dạng vân tay, hình vẽ và mã PIN... và phương pháp quét đường chỉ tay này có thể sẽ là một biện pháp mới được áp dụng thêm vào bên cạnh các kiểu bảo mật khác trong tương lai.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023

Điện thoại giá rẻ chỉ tầm 10 triệu vào năm 2023 sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên với hiệu suất mạnh mẽ, giúp người dùng thừa khả năng chiến các tựa game mới, cộng với viên pin đủ dùng cho cả ngày dài. Hãy cùng khám phá tại đây nhé.

So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store

Samsung là một hãng điện thoại nổi tiếng với những dòng máy thiết kế vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, màn hình của Samsung vẫn thường xảy ra một số lỗi khiến cho điện thoại hoạt động không còn nhanh nhạy nữa. Vfa bạn đang muốn tìm một địa chỉ thay màn hình uy tín để đảm bảo an toàn cho máy của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn dịch vụ thay màn hình Samsung Đà Nẵng - Asmart Store uy tín, chuyên nghiệp sẽ đáp ứng được những yêu cầu của bạn.

Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store

TIN MỚI

Return to top