ClockThứ Tư, 15/03/2017 13:43

Sân bay Changi năm thứ 5 liên tiếp đạt danh hiệu tốt nhất thế giới

TTH.VN - Sân bay Changi của Singapore vừa được bình chọn là Sân bay tốt nhất thế giới năm thứ 5 liên tiếp bởi các du khách hàng không trong khuôn khổ Giải thưởng Sân bay Quốc tế 2017, CNA đưa tin.

Sân bay Changi, Singapore đón lượng khách kỷ lục trong năm 2016Sân bay Changi được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm thứ 4 liên tiếp

Giám đốc điều hành của Tập đoàn Sân bay Changi (trái) nhận giải thưởng Sân bay tốt nhất thế giới của Skytrax tại Amsterdam, Hà Lan ngày 14/3/2017. Ảnh: CNA

Hôm qua (14/3), ông Lee Seow Hiang, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Sân bay Changi đã nhận giải thưởng danh giá trên của Skytrax tại Amsterdam, Hà Lan.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp và là lần thứ 8 sân bay Changi giành danh hiệu quốc tế hàng đầu này tại Giải thưởng Sân bay Thế giới kể từ khi giải thưởng này được đưa ra vào năm 2000.

Sân bay Changi cũng đạt danh hiệu Sân bay tốt nhất ở Châu Á và nhận được giải Sân bay Tốt nhất cho Tiện nghi Giải trí.

Giải thưởng Sân bay Thế giới năm 2017 dựa trên 13,82 triệu đánh giá từ hành khách của các hãng hàng không từ 105 quốc gia, với sự tham dự của 550 sân bay trên toàn thế giới.

Cuộc khảo sát đánh giá sự hài lòng của khách hàng qua các chỉ số hoạt động chính trong các dịch vụ và sản phẩm từ sân bay như làm thủ tục, vận chuyển, mua sắm, an ninh, nhập cư...

Ông Edward Plaisted, Giám đốc điều hành của Skytrax cho biết: "Được bình chọn là Sân bay tốt nhất Thế giới năm thứ 5 liên tiếp là một thành tựu đáng ghi nhận của sân bay Changi, và nhấn mạnh sự phổ biến của sân bay này với các du khách quốc tế."

Top 10 bảng xếp hạng trong Giải thưởng Sân bay Tốt nhất Thế giới năm 2017 như sau:

1. Sân bay Changi Singapore

2. Sân bay Quốc tế Tokyo (Haneda)

3. Sân bay Quốc tế Incheon

4. Sân bay Munich

5. Sân bay Quốc tế Hồng Kông

6. Sân bay quốc tế Hamad

7. Sân bay Quốc tế Trung Nhật

8. Sân bay Zurich

9. Sân bay London Heathrow

10. Sân bay Frankfurt

Bảo Nghi (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Return to top